Hậu Giang sẵn sàng cho Mekong delta marathon

18/04/2019 | 08:08 GMT+7

Chỉ còn 2 ngày nữa, Giải Mekong delta marathon tỉnh Hậu Giang năm 2019 - cup We Love sẽ chính thức diễn ra. Mọi công tác liên quan chuẩn bị cho giải đang được khẩn trương hoàn tất, đảm bảo hiệu quả, chất lượng.

Ban tổ chức đang tiến hành lắp đặt một số hạng mục chuẩn bị cho lễ khai mạc.

Tại khu vực Quảng trường Hòa Bình, địa điểm diễn ra lễ khai mạc, nơi xuất phát, về đích và trao thưởng giải, Ban tổ chức đang tiến hành lắp đặt sân khấu, trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng, bố trí khu vực trò chơi phù hợp. Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức giải chạy mang tầm quốc tế nên việc chuẩn bị chu đáo trong từng khâu, chi tiết nhỏ là yếu tố tiên quyết. Ông Nguyễn Tử Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus, chia sẻ: “Từ ngày 16-4, chúng tôi đã bắt đầu lắp đặt một số hạng mục tại khu vực lễ hội, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả. Giải được địa phương đặc biệt quan tâm, công tác truyền thông mạnh mẽ nên đã tạo sức thu hút và lan tỏa tốt”.

Theo đó, lễ khai mạc và đêm hội nghệ thuật sẽ diễn ra từ 19 giờ đến 21 giờ ngày 20-4, tại Quảng trường Hòa Bình, được truyền hình trực tiếp, với các tiết mục mang đậm dư vị quê hương do tỉnh dàn dựng. Đồng thời, kết hợp cùng một số tiết mục sôi động do các nghệ sĩ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh như Vicky Nhung, Phạm Anh Duy,… biểu diễn, hứa hẹn sẽ tạo nên một chương trình nghệ thuật đa dạng màu sắc, để lại ấn tượng đậm nét nơi người xem.

Ông Nguyễn Phúc Anh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Hậu Giang, cho biết: “Chúng tôi đang tích cực tập luyện các tiết mục nhằm biểu diễn tại giải thật tốt, dự kiến, chiều ngày 20-4 sẽ chạy chương trình. Thời lượng chương trình nghệ thuật do tỉnh đảm nhiệm khoảng 45 phút, với những bài ca cổ, đờn ca tài tử, ca múa nhạc,… đậm chất miền Tây. Nội dung xoay quanh ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương và con người Hậu Giang đang trên đà đổi mới”.

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại giải cũng được Ban tổ chức quan tâm, siết chặt. Nhiều kế hoạch, phương án thực hiện cụ thể đã được Công an tỉnh quán triệt đến lực lượng làm nhiệm vụ, từ việc điều tiết, phân luồng giao thông thủy, bộ, công tác phòng cháy chữa cháy, bảo vệ khu vực lễ hội,… Đại tá Nguyễn Văn Giá, Phó Giám đốc Công an tỉnh, thông tin: “Do đây là sự kiện lớn, khá đặc biệt nên mọi công tác liên quan được chúng tôi chú trọng, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình giải diễn ra. Chúng tôi cũng đã tiến hành kiểm tra, khảo sát đường chạy nhiều lần để đảm bảo việc bố trí chốt chặn trên đường đua sao cho phù hợp”.

Để có được một giải đấu thành công, cần lắm sự vào cuộc và đồng bộ thực hiện những kế hoạch từ các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị liên quan. Cuối tuần qua, Ban tổ chức đã tập huấn cho 220 tình nguyện viên (là lực lượng đoàn viên trong tỉnh) những kỹ năng cần thiết về việc tiếp nước, lương thực cho vận động viên trên đường đua,… Anh Nguyễn Minh Thương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cho biết: “Các tình nguyện viên sẽ cắm chốt 23 trạm trên những cung đường đua, với nhóm công việc được phân công cụ thể, rõ ràng. Các bạn đều rất nhiệt tình, tận tâm với nhiệm vụ được giao. Khoảng 2 giờ sáng ngày 21-4, các tình nguyện viên sẽ được đưa đến các vị trí chốt trạm và ổn định đội hình để phục vụ giải. Chúng tôi còn phát động lực lượng đoàn viên tại địa phương nơi đường đua đi qua tiến hành phát quang, dọn dẹp, vệ sinh môi trường để đảm bảo giải diễn ra thành công”.

Cùng với đó, Giải Mekong delta marathon tỉnh Hậu Giang năm 2019, được xem là một cơ hội để quảng bá và giới thiệu về văn hóa ẩm thực, du lịch đến du khách gần xa, đưa hình ảnh Hậu Giang gần hơn với mọi người. Theo thông tin từ Ban tổ chức, để chuẩn bị tốt cho khâu tiếp đón và giới thiệu các điểm tham quan trong khi giải diễn ra, địa phương đã đề xuất 9 điểm tham quan, với nhiều loại hình du lịch đặc trưng riêng như du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng, du lịch đỏ với hệ thống các di tích lịch sử,…

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng qua giải sẽ giúp bạn bè trong nước lẫn quốc tế biết đến Hậu Giang nhiều hơn với những cảnh quê dân dã, khu du lịch sinh thái, thấm đượm đầy tình đất, tình người”. Ngoài ra, tỉnh cũng xây dựng thêm 3 tuyến tham quan du lịch trong ngày. Cụ thể, tuyến di tích Chiến thắng Chương Thiện - Khu trù mật Vị Thanh - Hỏa Lựu - Vùng du lịch cộng đồng khóm Cầu Đúc, thời gian nửa ngày, lộ trình hơn 30km. Còn hai tuyến tham quan một ngày, với lộ trình từ 140km đến 160km, gồm Công viên giải trí Đại học Võ Trường Toản - Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Phú Hữu - Thiền viện Trúc Lâm Hậu Giang, hay tuyến Công viên giải trí Đại học Võ Trường Toản - Khu du lịch sinh thái Lung Ngọc Hoàng - Căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh, mong muốn các đơn vị, sở, ban, ngành liên quan cần quan tâm, phối hợp chặt chẽ để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao. Giải đấu sẽ là cơ hội để lan tỏa sâu rộng thông điệp về chống biến đổi khí hậu với khẩu hiệu “Save Mekong delta”, cũng như mang đến cách nhìn tươi mới về một Hậu Giang mến khách, nghĩa tình.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>