Giấc mơ World Cup của U19 Việt Nam

25/08/2020 | 05:55 GMT+7

Giành 1 trong 4 suất dự U20 World Cup 2021 là mục tiêu U19 Việt Nam hướng đến tại vòng chung kết U19 châu Á 2020 sắp tới.

U19 Việt Nam đang tích cực tập luyện, sẵn sàng vòng chung kết U19 châu Á 2020.

Để hiện thực hóa giấc mơ này, thầy trò Philippe Troussier phải vượt qua vòng bảng và ít nhất tiến đến bán kết. U19 Việt Nam cùng bảng với Australia, Saudi Arabia và Lào. Ở bảng đấu này, Lào không phải đối thủ đáng ngại, nhưng Australia và Saudi Arabia sẽ là những thách thức cực lớn mà U19 Việt Nam phải vượt qua. Về thực lực, hai đội bóng này mạnh hơn Việt Nam khá nhiều. Tuy nhiên, bóng đá trẻ Australia đã giảm xuống phong độ trong những năm gần đây. Còn Saudi Arabia lại ở một đẳng cấp khác. Tại các vòng chung kết U19 châu Á, đội đã 4 lần lên ngôi vô địch và 5 lần đá chung kết. Saudi Arabia thực sự được xem là ông trùm ở giải lần này, với vị trí đương kim vô địch.

Nếu nói U19 Việt Nam rơi vào bảng tử thần tại giải không sai nhưng thực tế cơ hội vẫn còn nếu biết tận dụng phù hợp. Có lẽ thầy trò Philippe Troussier nên tìm phương án khắc chế và chơi một trận sống còn với Australia để giành vé đi tiếp, viết thêm kỳ tích cho bóng đá Việt Nam. U19 Việt Nam của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã từng làm nên lịch sử khi tham dự vòng chung kết U20 World Cup tại Hàn Quốc năm 2017.

U19 Việt Nam đã hội quân bắt đầu đợt tập huấn tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên), kéo dài đến ngày 28-8 nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết giải. Dù đối diện khó khăn trước những ảnh hưởng từ Covid-19 mang lại, nhưng U19 Việt Nam vẫn tự tin với hành trình chinh phục ước mơ. 36 cầu thủ được triệu tập đa phần là những gương mặt chưa có dịp thể hiện khả năng trong những đợt tập trung trước đó. Ông Troussier đánh giá cao sự tập trung, nỗ lực và cố gắng của các học trò bởi họ luôn tạo nên bầu không khí tích cực và sẵn sàng đối đầu thử thách. U19 Việt Nam sẽ ưu tiên tìm kiếm, phân tích thông tin về Australia, đối thủ của ở trận ra quân vòng chung kết U19 châu Á 2020.

Mục tiêu của ông Troussier là cố gắng xây dựng nhanh nhất một tập thể đủ sức chơi ở vòng chung kết U19 châu Á sắp tới. Với mong muốn giúp các học trò có thể nhanh chóng thích nghi với khung giờ thi đấu tại giải, ông Troussier còn triển khai các bài tập cho U19 Việt Nam từ 20 giờ và khép lại vào 23 giờ hàng ngày. Thể hình của lứa U19 Việt Nam lần này rất đồng đều, trung bình trên 1m72, có tố chất, sức mạnh, tự tin và đầy khát vọng. Họ có nhiều phẩm chất tốt dù cũng còn vài hạn chế trong tư duy chơi bóng, nhưng lại mang lối chơi khoa học, bài bản. Vấn đề nan giải nhất lúc này của U19 Việt Nam là không có “quân xanh” cứng để kiểm tra trình độ do Covid-19 tác động.

Ông Troussier dặn dò các cầu thủ không được để mất bóng dễ dàng. Bởi việc kiểm soát bóng chính là bức tường phòng vệ đầu tiên, khiến đối thủ phải theo bóng, bị động và mất sức. Nhờ đó, các cầu thủ Việt Nam sẽ hạn chế được việc tranh chấp và làm chủ trận đấu. Mọi người đều mong chờ ông Troussier sẽ tái hiện thành tích cũ.

Vòng chung kết U19 châu Á 2020, dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới tại Uzbekistan. U19 Việt Nam nằm bảng C, lần lượt gặp U19 Australia (ngày 15-10), U19 Saudi Arabia (ngày 18-10) và U19 Lào (ngày 21-10). 4 đội bóng mạnh nhất sẽ cùng với chủ nhà Indonesia đại diện cho châu Á tham dự U20 World Cup 2021.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>