Futsal Việt Nam: Quyết tâm vào chung kết giải Đông Nam Á

08/10/2019 | 07:34 GMT+7

Còn chưa đầy 2 tuần (ngày 21-10), Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2019 sẽ khởi tranh tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với tư cách chủ nhà, tuyển futsal Việt Nam đã đề ra nhiều mục tiêu, nhưng chắc chắn sẽ không dễ dàng thực hiện trước sự cạnh tranh quyết liệt của đối thủ.

Futsal Việt Nam được người hâm mộ kỳ vọng sẽ tiến vào chung kết Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2019.

Tiến vào trận chung kết Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2019 chính là mục tiêu được tuyển futsal Việt Nam đặt lên hàng đầu. Ban huấn luyện đã gọi 20 cầu thủ và không quá bất ngờ khi Câu lạc bộ Thái Sơn Nam làm nòng cốt với 12 cái tên. Đây là những gương mặt quen thuộc, đã khẳng định tài năng, có phong độ tốt, khả năng dễ dàng hòa nhập với lối chơi của đội tuyển. Câu lạc bộ Thái Sơn Nam với sự chuyên nghiệp cùng đẳng cấp của mình, nên các cầu thủ trẻ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng đúng lúc, đúng thời điểm, phát huy được sức mạnh tổng hợp để mang về thành tích.

Tuyển futsal Việt Nam đã hội quân tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam (Thành phố Hồ Chí Minh) từ cuối tháng 9 vừa qua, để tập trung vào công tác kiểm tra, củng cố thể lực cho các cầu thủ. Hiện đội đang di chuyển sang Thái Lan tập huấn, thi đấu 2 trận với các câu lạc bộ mạnh tại đây, nhằm cọ xát, kiểm tra đội hình và lối chơi. Cuối tuần này, tuyển sẽ trở về nước để hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào tranh tài tại giải, diễn ra từ ngày 21 đến 27-10. Đồng thời, dành trọng tâm cho việc hoàn thiện lối chơi, khắc phục những vấn đề chiến thuật bộc lộ tại chuyến tập huấn.

Tại Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2019, Việt Nam nằm ở bảng B với sự góp mặt của nhiều đối thủ “duyên nợ” Australia, Indonesia và Malaysia, hứa hẹn những cuộc chiến khốc liệt. Australia đang là ứng viên nặng ký cho cuộc đua vô địch, riêng Malaysia và Indonesia cũng không dễ chịu. Theo giới chuyên môn, các đối thủ trong bảng đều rất mạnh, được đánh giá ngang tầm hoặc có phần nhỉnh hơn so tuyển Việt Nam. Đây là bảng đấu không mấy có lợi, đặt ra thách thức không nhỏ cho các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Bên cạnh đó, tuyển futsal Việt Nam còn quyết tâm giành suất tham dự vòng chung kết futsal châu Á 2020. Bởi, chỉ có 3 đội dẫn đầu Giải vô địch futsal Đông Nam Á được góp mặt thay vì 4 suất như trước đây, bắt buộc tuyển Việt Nam phải nỗ lực và tập trung tối đa. Tuyển futsal Việt Nam đang củng cố nền tảng thể lực cũng như thực hiện các giải pháp nhằm lấy lại sự hưng phấn cho toàn đội. Dù khó khăn, nhưng ban huấn luyện và các cầu thủ đều tỏ ra khá tự tin vào khả năng cạnh tranh của mình.

Hai năm liên tiếp 2017 và 2018, tuyển Việt Nam đều xếp hạng 4 chung cuộc Giải vô địch futsal Đông Nam Á, đã gây nên nhiều tiếc nuối. Năm nay, người hâm mộ vẫn còn cảm giác hồi hộp, lo lắng, liệu rằng những gương mặt trẻ có làm nên điều bất ngờ, hướng tới kết quả ấn tượng nhất có thể. Với tư cách đội chủ nhà, sức mạnh đến từ cổ động viên, hy vọng các cầu thủ Việt Nam sẽ nhập cuộc đầy tự tin và sớm có bàn thắng để vươn lên.

Tuyển Việt Nam cần tránh sự nôn nóng để thiếu đi sự chính xác cần thiết trong các pha phối hợp. Điều cần lúc này là các cầu thủ nên có một cái đầu lạnh, sự bình tĩnh, tâm lý ổn định để xử lý tốt các tình huống bất ngờ diễn ra ở cuộc chiến cam go sắp tới. Hãy quên nghĩ tới chuyện giành vé vòng chung kết futsal châu Á, mà đội tuyển futsal Việt Nam cần phải cố gắng giải xong bài toán ở vòng loại, nhất là tranh vị trí nhất, nhì bảng. Nếu các cầu thủ phát huy được khả năng và có thêm chút may mắn, chắc chắn điều kỳ tích sẽ xuất hiện tại Giải vô địch futsal Đông Nam Á năm nay.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>