Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VIII: Hậu Giang nỗ lực cải thiện thứ hạng

09/07/2020 | 08:09 GMT+7

Thể thao Hậu Giang bước đầu mang về kết quả đáng ghi nhận tại Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ VIII - Vĩnh Long năm 2020. Hy vọng mở ra một chặng đường thuận lợi cho thể thao tỉnh nhà tại đại hội lần này.

Bóng bàn Hậu Giang xuất quân thành công tại Đại hội Thể thao ĐBSCL 2020.

Những khởi đầu suôn sẻ

Đại hội Thể thao ĐBSCL - Vĩnh Long năm 2020 đã tái khởi động sau thời gian tạm hoãn vì dịch Covid-19. Bóng bàn là môn thi đấu đầu tiên của thể thao Hậu Giang tranh tài tại đại hội với 6 vận động viên nam, nữ, từ ngày 15 đến 19-6 vừa qua. Ban huấn luyện mong muốn tạo cơ hội để vận động viên cọ xát, phát triển phong trào. Nhưng đội đã mang về 1 huy chương bạc, nội dung đôi nam, nữ; 2 huy chương đồng nội dung đơn nam và đồng đội nữ. Kết quả này được xem khá thành công cho bóng bàn Hậu Giang, hứa hẹn một khởi đầu đầy thuận lợi cho thể thao tỉnh nhà.

Anh Nguyễn Trung Thảo, giành huy chương bạc nội dung đôi nam, nữ môn bóng bàn, chia sẻ: “Thành tích này xem như niềm vui ngoài mong đợi đối với chúng tôi, khi bóng bàn Hậu Giang chỉ là môn thể thao phong trào, mang tính tự phát tại tỉnh. Chúng tôi có cơ hội trải nghiệm, cọ xát và thử thách bản thân”. Thực tế, thể thao phong trào Hậu Giang vẫn có thể phát triển nếu được đầu tư đúng cách, đúng hướng. Bởi nguồn vận động viên bóng bàn tham gia đại hội đều xuất phát từ câu lạc bộ phong trào. Các vận động viên có sự tập luyện, phối hợp nhau hàng ngày nên khá hiểu ý. Trước thi đấu, ban huấn luyện cũng tạo điều kiện cho vận động viên giao lưu với một số câu lạc bộ mạnh ngoài tỉnh như Sóc Trăng, Cần Thơ… để tích lũy kinh nghiệm.

Bắt đầu từ trung tuần tháng 7 kéo dài đến đầu tháng 9 tới, là giai đoạn đầy khó khăn cho thể thao Hậu Giang khi bước vào những cuộc tranh tài gay cấn, quyết liệt tại đại hội. Thể thao Hậu Giang đã xuất quân tham gia môn thứ hai là quần vợt. Đại hội Thể thao ĐBSCL năm 2020, Hậu Giang tham gia tranh tài 12/24 môn thi đấu là quần vợt, cử tạ, Vovinam (đăng cai), bóng bàn, bắn cung, võ cổ truyền, judo, karatedo, canoeing, billiards, điền kinh và taekwondo. Các đội không quá đặt nặng vấn đề thành tích, chủ yếu là nâng cao kỹ năng, chiến thuật, giúp vận động viên có được một tâm lý thoải mái nhất khi tham gia thi đấu.

Ông Bùi Văn Bình, huấn luyện viên đội đua thuyền Hậu Giang, chia sẻ: “Do ảnh hưởng bởi Covid-19, việc tập luyện của các em bị gián đoạn nhưng mọi vấn đề đã được giải quyết. Hiện nền tảng thể lực ổn định, kỹ chiến thuật đảm bảo và đội đang chạy nước rút từ nay đến cuối tháng 7 để chinh phục thành tích tốt nhất có thể tại đại hội”. Đây là lần đầu tiên các vận động viên đua thuyền Hậu Giang góp mặt tại đại hội sau hơn 3 năm thành lập.

Không đặt nặng chỉ tiêu, nhưng sẽ phấn đấu hết mình

Dù không đặt nặng chỉ tiêu cho từng môn, nhưng ban huấn luyện các đội luôn phấn đấu đạt được thành tích cao nhất, nhằm có sự cải thiện thứ hạng so với Đại hội Thể dục thể thao ĐBSCL lần thứ VII - Bến Tre năm 2017. Mỗi tấm huy chương đạt được sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng toàn đoàn, cho nên các bộ môn đều phải tính toán kỹ lưỡng chiến lược thi đấu. Chỉ tiêu huy chương mà các môn đề ra đều được phân tích, đánh giá dựa trên thực lực, điều kiện thuận lợi, khó khăn chủ quan và khách quan. Chị Huỳnh Thị Ngọc Đào, huấn luyện viên cử tạ, chia sẻ: “Ban giám đốc luôn tạo điều kiện để chúng tôi có nhiều chuyến tập huấn ngắn hạn, học hỏi kinh nghiệm ở những trung tâm lớn. Đội chủ yếu là nguồn vận động viên trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng chúng tôi luôn quyết tâm trau dồi, rèn luyện, thi đấu hết mình để mang về thành tích cao nhất”.

Theo chia sẻ từ ban huấn luyện, họ luôn nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ các cấp lãnh đạo về điều kiện cơ sở vật chất, dụng cụ tập luyện đến tinh thần. Họ cũng chuẩn bị tốt về công tác tuyển chọn, tập luyện cùng tinh thần ổn định, tiếp tục giữ vững niềm tin để thi đấu thành công các môn còn lại. Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết: “Chất lượng vận động viên tham gia đại hội lần này nâng tầm so kỳ đại hội trước, do nhiều em có kinh nghiệm thi đấu. Với sự quyết tâm và chuẩn bị khá bài bản, mong rằng thể thao Hậu Giang sẽ đạt được thành tích tốt nhất. Đây sẽ là cơ hội để tạo bước đà chuẩn bị cho Đại hội Thể thao ĐBSCL năm 2023 do Hậu Giang đăng cai”.

Với tín hiệu khả quan bước đầu, sẽ là nền tảng quan trọng giúp vận động viên các môn thi đấu còn lại tự tin và quyết tâm chiến thắng ở nhiều màn tranh tài sắp tới.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>