Bóng chuyền nữ Hậu Giang: Mong chờ sự trở lại

20/03/2019 | 07:52 GMT+7

Bóng chuyền nữ Hậu Giang sẽ tham gia tranh tài tại vòng bảng Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2019. Tuy nhiên, sau 1 năm vắng bóng, liệu hành trình trở lại có dễ dàng ?

Bóng chuyền nữ Hậu Giang tích cực tập luyện chuẩn bị cho vòng bảng Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2019.

Nhớ lại năm 2017, lần đầu tiên bóng chuyền nữ Hậu Giang khẳng định được mình khi lên hạng đội mạnh quốc gia. Đó là một bước chuyển mới của bóng chuyền tỉnh nhà, nhưng vì điều kiện khó khăn, giấc mơ này đành gác lại. Bỏ qua những khó khăn, giờ đây, bóng chuyền nữ Hậu Giang đang hướng đến nhiều niềm hy vọng, mục tiêu trước mắt là mang về kết quả tốt tại vòng bảng Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc, nhằm đánh dấu sự trở lại. Ông Phạm Văn Tài, huấn luyện viên trưởng đội bóng chuyền nữ Hậu Giang, cho biết: “Mục tiêu của đội sẽ vượt qua vòng bảng, tiến sâu vào bán kết, xa hơn là chung kết. Đó sẽ là nền tảng và động lực để bóng chuyền Hậu Giang vươn tầm trong tương lai”.

Để chuẩn bị cho giải, bóng chuyền nữ Hậu Giang đã đi tập huấn tại Thành phố Hồ Chí Minh, giao hữu với nhiều đội để nâng cao trình độ, kỹ thuật thi đấu. Ngoài ra, thời gian tập luyện cũng dày đặc hơn, bao gồm, ba buổi sáng, chiều, tối tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh, giúp các vận động viên thích nghi với điều kiện thi đấu, nhằm có được tinh thần ổn định. Năm qua, có nhiều gương mặt của bóng chuyền nữ Hậu Giang nhờ hỗ trợ các đội bóng mạnh như Đắk Lắk, Vĩnh Long,… Do đó, các cô gái trẻ có điều kiện học hỏi, va chạm thực tế, thi đấu nhiều, nâng cao trình độ chuyên môn khi đối đầu những đối thủ mạnh.

Vận động viên Lý Thị Kiều, đội trưởng đội bóng chuyền nữ Hậu Giang, chia sẻ: “Thi đấu nhiều nơi, tôi trau dồi kinh nghiệm, cường độ tập luyện dày, nên sẽ đem những điều học được về phục vụ đội nhà. Với vị trí đội trưởng, tôi luôn cố gắng động viên tinh thần các em, tạo sự hòa hợp, gắn kết trong tập thể, giúp hiệu quả hơn khi thi đấu bởi hiểu ý và ăn khớp”. Quay trở lại với giải hạng A, các vận động viên đã được trui rèn, nâng tầm chuyên nghiệp trong lối chơi, phương pháp huấn luyện và những yếu tố liên quan. Từ đó, tạo nên sự phối hợp nhịp nhàng trong từng pha bám chắn, tấn công, phòng thủ tốt, một thước đo quan trọng để giành chiến thắng trước các đối thủ mạnh.

Ông Sơn Thanh Trang, huấn luyện viên phó đội bóng chuyền nữ Hậu Giang, nói: “Dù còn khó khăn, nhưng nhìn nhận thực tế, bóng chuyền Hậu Giang có nhiều tiềm năng để phát triển trong thời gian tới. Các em còn trẻ, có khả năng tiến bộ cùng niềm đam mê, nhiệt huyết cháy bỏng sẽ giúp khơi dậy sự cống hiến”. Với những bước đệm hiện có, cùng sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát từ các cấp lãnh đạo, bóng chuyền Hậu Giang vững tin vào một niềm hy vọng tương lai. Đội không quá đặt nặng vấn đề thành tích, nhưng sẽ thi đấu tốt nhất có thể, để đưa hình ảnh bóng chuyền nữ Hậu Giang gần hơn với mọi người. Đặc biệt, là chờ thời cơ chín muồi vươn lên đội mạnh.

Sau giải bóng chuyền hạng A toàn quốc, ban huấn luyện sẽ tiếp tục tuyển quân nhiều nơi để làm nền tảng và thế hệ kế thừa. Nguồn vận động viên đến từ trong tỉnh hoặc một số địa phương lân cận như Cà Mau, Kiên Giang, Sóc Trăng,… hy vọng sẽ mang đến một làn gió mới cho đội. Theo ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, năm 2019, các môn thể thao thành tích cao, trong đó bóng chuyền được định hướng tích cực tuyển chọn và phát triển nguồn vận động viên tiềm năng, tạo nền tảng chất lượng, có hiệu quả.

Năm 2019, như một cột mốc đánh dấu sự trở lại của bóng chuyền nữ Hậu Giang với nhiều mục tiêu và quyết tâm mới. Sự nỗ lực và cố gắng từ những cá nhân tâm huyết sẽ mang đến thành công cho đội trong tương lai.

Hôm nay, ngày 20-3, đội bóng chuyền nữ Hậu Giang sẽ xuất quân tham dự vòng bảng Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2019. Giải diễn ra tại Kiên Giang (bảng B) từ ngày 23-3 đến ngày 1-4 tới. Hậu Giang sẽ tranh tài cùng các đội Thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Nghệ An và Hà Nam. Bóng chuyền nữ Hậu Giang hiện có 16 vận động viên, được phân thành 3 tuyến tuyển, trẻ, năng khiếu.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>