Tuyển Việt Nam chinh phục AFF Cup 2020

26/05/2020 | 08:23 GMT+7

Các giải bóng đá chuyên nghiệp trong nước đã bắt đầu khởi động lại. Tuyển Việt Nam sẽ có nhiều thời gian chuẩn bị cho hành trình bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2020.

Tuyển Việt Nam sẽ không dễ dàng trong hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2020.

Một lịch thi đấu dày đặc diễn ra vào cuối năm cùng mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vị khiến áp lực, khó khăn lớn đang chờ đợi tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020. Đội tập trung chuẩn bị những gì tốt nhất để thể hiện bản lĩnh và phong độ. Trong khi đó, các đội tuyển quốc gia tại Đông Nam Á vẫn đang “đứng ngồi không yên” trước viễn cảnh tổn thất lực lượng nặng nề vì Giải vô địch quốc gia Thái Lan (Thai League) có thể thi đấu song song AFF Cup. Nhiều quốc gia chưa chắc sẽ cử được đội hình mạnh nhất tham dự, do các câu lạc bộ ở Thái Lan có quyền không nhả quân.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam rất kỳ vọng vào tuyển Việt Nam, nhưng sẽ không hề dễ dàng, mặc dù nhiều đối thủ có thể buông cuộc đua vô địch AFF Cup 2020. Indonesia được xem là đối thủ khó nhằn nhất. Họ không còn bị áp lực tại vòng loại World Cup 2022 như Thái Lan, Việt Nam, nên ban huấn luyện sẽ dồn toàn lực cho mặt trận AFF Cup vào cuối năm. Còn nhớ cách đây 4 năm, chính Indonesia đã khiến Việt Nam phải ôm hận ở bán kết AFF Cup sau 2 lượt trận.

Để chuẩn bị cho mục tiêu AFF Cup 2020, ông Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ triệu tập số lượng cầu thủ lớn lên tuyển Việt Nam. Với quỹ thời gian ít ỏi, lịch thi đấu dồn dập rất khó đảm bảo mọi chuyện đi theo đúng ý đồ, kèm theo chấn thương, quá tải dễ xảy ra hơn bao giờ hết cho đội. Buộc ông Park phải chọn lựa, sở hữu trong tay nhiều cái tên chất lượng, thường trực để thay thế. 

Nhưng sau SEA Games 30, nhiều cầu thủ người trở về câu lạc bộ vẫn không có vị trí đá chính, chưa nói đến chấn thương hay suy giảm phong độ. Vì vậy, rất có thể chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải xoay cách an toàn là tập trung tìm kiếm các cựu binh - những người từng lên tuyển làm việc chung, có đủ kinh nghiệm để nhanh chóng vận hành bộ máy. Nhiều khó khăn được tìm ra, cho nên nếu tuyển Việt Nam gặp rủi ro tại AFF Cup 2020 cũng là bình thường, khó trách ông Park Hang-seo.

Đối mặt nhiều khó khăn và áp lực nhất định nhưng ông Park vẫn có những thuận lợi trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup cuối năm nay. Việc V.League sớm trở lại sẽ giúp các cầu thủ “làm nóng” và tìm lại phong độ vốn có trước khi bước vào giai đoạn “tăng tốc” cuối năm. Đây cũng sẽ là cơ hội để huấn luyện viên Park Hang-seo “xem giò” các cầu thủ, nhằm tuyển chọn nhân sự phù hợp, sẵn sàng ganh đua sòng phẳng với các đối thủ rất mạnh về thể lực như Thái Lan, Malaysia hay Philippines.

Tuy nhiên, nỗi lo về chấn thương và phong độ vẫn còn hiện hữu với đội tuyển Việt Nam. Đồng thời, lối chơi của đội tuyển Việt Nam đang dần bị bắt bài, các đối thủ đã cảnh giác và không còn lạ lẫm với nhiều tuyển thủ trong đội hình. Chỉ còn một khoảng thời gian ngắn để chuẩn bị, không chắc ông Park sẽ giúp học trò kịp hòa nhập và nhuần nhuyễn với các phương án chiến thuật mới.

Hơn lúc nào hết, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo cần sự ổn định về tâm lý để củng cố nền tảng thể lực và phối hợp nhuần nhuyễn trong đội hình, giúp mang về những chiến thắng cần thiết cho tuyển Việt Nam.

Dự kiến, AFF Cup 2020 diễn ra từ ngày 23-11 đến 31-12. Theo đó, 10 đội được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 5 đội. Mỗi đội sẽ thi đấu 2 trận trên sân khách, 2 trận sân nhà tại vòng bảng. Các trận bán kết, chung kết vẫn diễn ra lượt đi, lượt về.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>