SEA Games 30: Điền kinh Việt Nam sẽ rất áp lực để bảo vệ ngôi vương

05/11/2019 | 08:13 GMT+7

Tuyển điền kinh Việt Nam đang chịu nhiều áp lực lớn trong bảo vệ ngôi vương tại SEA Games 30, khi các đối thủ khu vực đang... lăm le giành giật.

Điền kinh Việt Nam sẽ đối diện không ít khó khăn tại SEA Games 30.

Có 46 vận động viên (VĐV) điền kinh Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 30, với mục tiêu giành từ 13-15 huy chương vàng. Điền kinh được xác định là môn thế mạnh, góp công lớn vào hành trình tốp 3 của thể thao Việt Nam tại SEA Games.

Lê Tú Chinh ở cự ly chạy ngắn 100m, 200m vẫn là niềm hy vọng vàng. Còn cự ly chạy 400m và 400m tiếp sức có sự góp mặt của hai anh em Quách Công Lịch, Quách Thị Lan hay Nguyễn Thị Huyền đang dần lấy lại phong độ ấn tượng… Ngoài những VĐV trọng điểm, điền kinh Việt Nam cũng hy vọng có bất ngờ xảy ra đến từ một số gương mặt mới.

Tuy nhiên, tại SEA Games 30, mục tiêu giành vàng như dự kiến sẽ là thách thức không nhỏ đối với điền kinh Việt Nam khi nhiều trụ cột không thể góp mặt, hoặc gặp chấn thương ảnh hưởng đến phong độ thi đấu, trong khi các quốc gia khác đều tăng cường lực lượng.

Thái Lan nóng lòng đòi lại ngôi vương khi bị mất vào tay Việt Nam. Còn các đối thủ như Indonesia, chủ nhà Philippines đang dần trở thành những cái tên cạnh tranh trực tiếp, khi họ tích cực đầu tư kỹ lưỡng cho các VĐV tiềm năng trẻ tuổi. Trong khi lực lượng của điền kinh Việt Nam không có nhiều đột phá ngoài các nội dung thế mạnh trước đây. Thậm chí, một số nội dung thế mạnh đang đứng trước nguy cơ không thể có huy chương vàng vì lý do khách quan.

Nhiều thách thức, không ít khó khăn đang chờ đợi tại SEA Games 30, đội tuyển điền kinh Việt Nam vẫn cho thấy sự chuẩn bị nghiêm túc để hướng đến mục tiêu cao nhất. Các VĐV đang nỗ lực tập luyện, cố gắng phấn đấu đạt thành tích tốt tại SEA Games. Hiện các VĐV đã bước vào giai đoạn nâng cao trạng thái sung sức, xác định được khó khăn để sẵn sàng vượt qua. Với thái độ thi đấu bình tĩnh và tinh thần không ngại vất vả, điền kinh Việt Nam đang rất tự tin và sẵn sàng nhập cuộc trước “trận đánh lớn”.

Đang vào giai đoạn nước rút, nên ban huấn luyện cần có những đầu tư cụ thể, giải pháp về chuyên môn, dinh dưỡng, y tế để bảo đảm thể trạng và duy trì, nâng cao thành tích thi đấu cho các VĐV. Kỳ SEA Games tới đây còn là bước đệm để điền kinh Việt Nam hướng tới những sân chơi lớn hơn, đặc biệt như Olympic Tokyo 2020.

Môn điền kinh tại SEA Games 30 diễn ra từ ngày 6 đến 10-12, tại sân vận động điền kinh thành phố New Clark. “Cú lật đổ lịch sử” tròn 2 năm trước tại SEA Games 29 có lẽ vẫn còn tạo cảm giác phấn chấn đối với người hâm mộ điền kinh nước nhà. Nhưng giành và giữ luôn là câu chuyện muôn thuở, thách thức lại đang hiển hiện trước mắt các VĐV điền kinh Việt Nam.

Điều cần hiện tại là các VĐV phải ổn định tâm lý, thi đấu với một tinh thần thoải mái, tận dụng tốt từng cơ hội để chiến thắng. Đối thủ lớn nhất mà các VĐV chưa thể thoát ra được chính là vượt qua bản thân mình. Đừng nghĩ nhiều về mục tiêu cao đã đề ra, vì điều này sẽ dễ khiến cho đôi chân VĐV trở nên nặng nề, chùn bước.

Hãy cùng hy vọng, tin tưởng rằng, các VĐV điền kinh Việt Nam sẽ tận dụng tốt quỹ thời gian còn lại, trước khi đối mặt và vượt qua những khó khăn, thử thách. Sẽ còn những khó khăn khốc liệt hơn, nhưng rõ ràng điền kinh Việt Nam vẫn có nhiều điều kiện để tiếp tục khẳng định vị thế của mình tại SEA Games 30.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>