Ngoại hạng Anh 2019-2020: “Ngôi vương lung lay”

07/01/2020 | 12:24 GMT+7

Liverpool - Á quân Giải Ngoại hạng Anh (NHA) mùa trước đang chạy nước rút về đích, trong khi đương kim vô địch Manchester City lại có vẻ hụt hơi sau một chuỗi thành tích buồn tại giải năm nay.

Manchester City còn khá nhiều phần việc phải làm để bảo vệ ngôi vương NHA.

Đương kim vô địch Manchester City đang rơi vào tình thế bất lợi trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương NHA mùa này. Tuy nhiên, toàn đội vẫn mang niềm tin chiến thắng bằng một tinh thần thép, hy vọng gieo sầu cho đối thủ để đăng quang kịch tính như đã từng làm. Manchester City luôn có sự đoàn kết tốt trong tập thể, mong tìm lại được quỹ đạo may mắn, để nghiễm nhiên trở thành đội bóng lần thứ 3 liên tiếp vô địch NHA.

Năm 2018-2019, người hâm mộ đã chứng kiến cú lội ngược dòng ấn tượng của Manchester City khi họ kiên cường bám đuổi và bứt phá nếu có cơ hội. Đây là đội bóng khá bản lĩnh, nhiều lần lật ngược tình thế để giành cúp khi tưởng chừng danh hiệu đã xa tầm với. Câu hỏi được nhiều người đặt ra lúc này là liệu kỳ tích như quá khứ sẽ lặp lại trong khi đội đang chơi sa sút và có dấu hiệu ngủ quên trên chiến thắng… Các cầu thủ Manchester City cần chơi tấn công, tiến hành triển khai lối đá phản công sở trường để gây bất ngờ cho đối thủ.

Sự hụt hơi của nhà đương kim vô địch, Leicester City - đội bóng từng gây bất ngờ khi lên ngôi mùa giải 2015-2016 đã tìm lại phong độ. Họ đang nằm ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng và hơn Manchester City đúng 1 điểm. Leicester City đang thể hiện khá tốt, có hiệu suất ghi bàn cao, hàng công không thua kém gì Liverpool hay Chelsea, dàn phòng ngự chắc chắn. Leicester City được nhận định là đội bóng có lối chơi công - thủ toàn diện.

Dàn cầu thủ Leicester City cho thấy sự hòa quyện giữa sức trẻ và kinh nghiệm, khi chơi nhịp nhàng, hòa nhập nhanh và liên tiếp tỏa sáng. Đội đang khiến giới chuyên môn thán phục với sự lột xác đầy ấn tượng và có cơ hội hồi sinh. Thật khó để Leicester City có thể cạnh tranh sòng phẳng với 2 ứng cử viên nặng ký là Liverpool và Manchester City, nhưng chẳng hề mơ mộng chút nào để lọt vào tốp 3 cuối mùa, nếu họ giữ được độ ổn định như hiện thời.

Còn Liverpool đang phô diễn sức mạnh đúng lúc khiến các đối thủ phải dè chừng, dẫn đầu bảng xếp hạng và từng bước nới rộng khoảng cách điểm số với đương kim vô địch Manchester City. Theo nhận định từ giới chuyên môn, Liverpool có đội hình chất lượng và duy trì thể lực thi đấu tốt, nên dường như không gương mặt nào đủ sức để cản bước họ.

Liverpool một tập thể cân bằng, có chiều sâu, sự ổn định cao và điều cần trong lúc này là không được phép phạm phải sai lầm. Đội cần tăng cường nhân sự để giúp các trụ cột giảm tải, hạn chế tối đa nguy cơ gặp chấn thương. Trong cuộc đua đường trường thực thụ, Liverpool đang làm rất tốt với sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Đội đang hội đủ mọi yếu tố của một nhà vô địch, là phong độ thăng hoa, sự trưởng thành, ổn định đi kèm yếu tố may mắn. Liverpool đã càn quét đấu trường NHA mùa này, gia tăng cách biệt, xây dựng vững chắc ngôi đầu bảng, khi mạnh cả về kỹ thuật, thể hình và chiến thuật.

Liverpool - Manchester City được ví như cặp kỳ phùng địch thủ và cuộc rượt đuổi ngoạn mục, kịch tính của họ là điều hấp dẫn, đáng xem tại NHA 2019-2020. Đó không chỉ là cuộc so kè giữa hai ứng cử viên vô địch cân tài cân sức mà còn trở thành cuộc đấu trí kinh điển của những chiến lược gia hàng đầu thế giới.

Nếu muốn bảo vệ được ngôi vương, Manchester City cần giữ một cái đầu lạnh và quyết tâm cao để đối mặt với chặng đường còn lại vô cùng khó khăn. Tinh thần không từ bỏ, chiến đấu kiên cường, tập trung cho từng trận một sẽ là điều Manchester City cần cải thiện để tìm lại phong độ thực sự.

Vòng 22 NHA 2019-2020, sẽ diễn ra vào ngày 11 và 12-1. Một số trận đấu được người hâm mộ quan tâm như Liverpool - Tottenham Hotspur, Chelsea - Burnley, Manchester City - Aston Villa, Leicester City - Southampton… Liverpool đang đứng đầu bảng xếp hạng với 58 điểm, kế đến là Leicester City 45 điểm, Manchester City 44 điểm xếp thứ ba.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>