Xây dựng lực lượng vũ trang ngày càng chính quy

06/10/2019 | 13:05 GMT+7

Là một trong những nhiệm vụ hàng đầu được lực lượng vũ trang tỉnh đẩy mạnh thực hiện thời gian qua, nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Thực hiện tốt công tác huấn luyện, góp phần xây dựng Đại đội Trinh sát ngày càng chính quy.

Thiếu tá Phạm Minh Sơn, Chính trị viên Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho biết xây dựng lực lượng chính quy là thực hiện đầy đủ 11 chế độ trong ngày và 3 chế độ trong tuần. Theo đó, thể dục buổi sáng; học tập, huấn luyện; tăng gia sản xuất, đọc báo, nghe tin; điểm danh… là những hoạt động thuộc 11 chế độ trong ngày. Còn chào cờ, duyệt đội ngũ; thông báo chính trị; tổng vệ sinh doanh trại là 3 chế độ trong tuần.

Với tính liên tục của 11 chế độ trong ngày, quân nhân không chỉ được học tập, huấn luyện, rèn luyện một cách khoa học mà còn bảo đảm cho toàn đơn vị hoạt động thống nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý quân nhân. “Thực hiện nghiêm, chặt chẽ, nền nếp các chế độ vừa là nội dung vừa là biện pháp trong xây dựng lực lượng chính quy, rèn luyện kỷ luật cơ quan, đơn vị”, thiếu tá Phạm Minh Sơn nói.

Đại úy Trần Thanh Cà, Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát, cho hay cán bộ của đơn vị còn gương mẫu thực hiện hiệu quả phương châm “3 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) với chiến sĩ nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm và ngăn chặn những hành vi vi phạm kỷ luật từ sớm, từ xa, nhất là ở các thời điểm đón nhận chiến sĩ mới, sau mỗi giai đoạn huấn luyện... Nhờ vậy nhiều năm qua, Đại đội Trinh sát không có cán bộ, chiến sĩ vi phạm dẫn đến kỷ luật.

Cũng như nhiều chiến sĩ khác ở Đại đội Trinh sát, thời gian đầu thực hiện 11 chế độ trong ngày, binh nhất Lê Trọng Lễ khá bỡ ngỡ. Tuy nhiên, qua công tác giáo dục chính trị, sự quan tâm của cán bộ, đồng đội nên Lễ quen dần. “Thực hiện 11 chế độ trong ngày giúp mỗi quân nhân sinh hoạt có nền nếp, khoa học hơn. Đến nay, tôi đã quen các chế độ sinh hoạt này, giúp bản thân thực hiện tốt các quy định của đơn vị đề ra”, Lễ chia sẻ.

Đại đội Thiết giáp, Phòng Tham mưu - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng lực lượng chính quy. Một trong những biện pháp được đại đội chú trọng là tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc duy trì thực hiện các chế độ trong ngày, tuần và trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ. Biện pháp này còn góp phần quản lý tốt quân số, chấp hành kỷ luật thông qua công tác trực ban của sĩ quan, trực chỉ huy tại đơn vị.

Đại úy Nguyễn Minh Thệ, Chính trị viên Đại đội Thiết giáp, khẳng định: “Ngoài tổ chức đoàn kiểm tra theo kế hoạch, đại đội còn tăng cường kiểm tra đột xuất thông qua hệ thống thông tin liên lạc để nắm chắc, chấn chỉnh kịp thời việc thực hiện chế độ, nền nếp huấn luyện, trực ban sẵn sàng chiến đấu cũng như trình độ, nhận thức của các thành phần tham gia thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị. Qua đó, giúp hạn chế đến mức thấp nhất vi phạm dẫn đến kỷ luật của cán bộ, chiến sĩ”.

Để xây dựng lực lượng nền nếp, chính quy, tinh nhuệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng yêu cầu lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội. Xây dựng đơn vị có môi trường văn hóa lành mạnh, tập thể quân nhân đoàn kết, quyết tâm cao, có ý chí khắc phục khó khăn, thực hiện hoàn thành nhiệm vụ. Phát huy trách nhiệm, sự gương mẫu của đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ chỉ huy, lãnh đạo…

Rõ ràng, nơi nào duy trì nghiêm các quy định, nền nếp trong từng nội dung công tác thì ở đó kỷ luật không chỉ được giữ vững mà còn tạo nền tảng vững chắc để cơ quan, đơn vị thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>