Tận tình phục vụ Nhân dân

19/08/2019 | 07:44 GMT+7

Đó là phương châm mà lực lượng Công an huyện Châu Thành A đề ra trong các công việc liên quan đến Nhân dân, từ đó đạt những kết quả đáng ghi nhận, được người dân tin yêu, quý mến.

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Châu Thành luôn niềm nở, tân tình phục vụ Nhân dân.

Từ năm 2015 đến nay, Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Châu Thành A nhận nhiệm vụ đăng ký xe mô tô, xe gắn máy cho hai đơn vị là huyện Châu Thành và Châu Thành A, do đó lượng người đến giao dịch tăng hơn trước. Để người dân hài lòng mỗi khi đến, đơn vị thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ khi tiếp xúc với dân phải khiêm tốn, tận tình, đặc biệt nêu cao việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được thực hiện nghiêm túc.

Bên cạnh đó, đơn vị xem đây là “bộ mặt” của đội nên thường xuyên kiểm tra việc thực hiện của cán bộ, chiến sĩ nhằm chấn chỉnh, nhắc nhở kịp thời nếu có sai sót; lựa chọn những cán bộ có nghiệp vụ chuyên môn vững vàng, đạo đức tốt để đảm nhận. “Chúng tôi còn xem đây để đánh giá, xếp loại cuối năm, nên cán bộ, chiến sĩ nghiêm túc thực hiện”, trung tá Trần Văn Hiền, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Châu Thành A, cho biết.

Chiều cuối tuần, cán bộ, chiến sĩ của Đội vẫn tất bật với xấp hồ sơ đăng ký xe, nhưng vẫn tỏ thái độ khiêm tốn, tận tình khi tiếp xúc với dân. Theo trung tá Hiền, trung bình mỗi ngày có 60-70 hồ sơ đăng ký, riêng thứ hai và thứ ba có đến 80 hồ sơ. Tuy nhiên, đơn vị vẫn sắp xếp, giải quyết nhanh gọn cho người dân mỗi khi đến, đôi lúc làm việc đến 11 giờ 30 phút mới nghỉ trưa.

Vừa lấy biển số xe xong, chị Nguyễn Ngọc Tuyền, ở xã Đông Phước, huyện Châu Thành, cho biết: “Lần đầu đến đây đăng ký xe, do không biết đường đi nên gần 11 giờ tôi mới tới. Nhưng khi đến, cán bộ, chiến sĩ ở đây đã thông cảm và tỏ thái độ vui vẻ. Một vấn đề tôi ưng ý nữa là, việc giải quyết giấy tờ rất nhanh, gọn”.

Bên cạnh đó, tại tổ xử lý xe vi phạm, khi người dân đến nộp phạt, đơn vị còn tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; gắn số điện thoại đường dây nóng của lực lượng để người dân biết mà phản ánh nếu trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện không được đảm bảo...

“Nhiều năm qua, chúng tôi chưa nhận phản ánh nào của người dân về thái độ phục vụ không tốt của cán bộ, chiến sĩ”, trung tá Hiền khẳng định.

Còn Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Châu Thành A cũng rất tận tình khi phục vụ Nhân dân. Theo đó, ngoài giải quyết các loại giấy tờ có liên quan trong giờ hành chính, thì thứ bảy hay chủ nhật một tuần trong tháng đơn vị phối hợp với địa phương, nhà trường đến làm giấy chứng minh nhân dân cho người già neo đơn, bệnh tật, học sinh. Từ đầu năm đến nay, đơn vị làm 120 giấy chứng minh nhân dân cho học sinh và trên 20 giấy cho người già neo đơn, bệnh tật trên địa bàn huyện.

Trung tá Nguyễn Thị Minh Ngà, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Châu Thành A, cho biết: “Chúng tôi xác định tận tình phục vụ Nhân dân là hành động trước tiên khi thực hiện nhiệm vụ, nên khi triển khai đến tận nhà dân để giúp đỡ làm giấy chứng minh nhân dân thì được cán bộ, chiến sĩ của đội hưởng ủng hộ. Có những trường hợp nhà dân tận trong đồng ruộng nhưng chúng tôi vẫn đến”.

Đại tá Nguyễn Xuân Thành, Trưởng Công an huyện Châu Thành A, thông tin, những năm qua, Đảng bộ Công an huyện không ngừng triển khai học tập, quán triệt “6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, cùng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn liên quan của Trung ương, Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Huyện ủy đến các chi bộ, cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị, đồng thời yêu cầu họ viết bản làm theo.

Để biết được việc thực hiện của từng cán bộ, chiến sĩ, ngoài việc kiểm tra, giám sát, thì sinh hoạt chi bộ hàng tháng, các đơn vị còn biểu dương những đảng viên nào nghiêm túc thực hiện, nhắc nhở đảng viên nào thực hiện chưa sâu để tiếp tục chấn chỉnh.

Một vấn đề nữa tác động đến ý thức của từng đảng viên, quần chúng, Công an huyện còn treo 4 khẩu hiệu, hành động theo gương Bác trong khuôn viên; sinh hoạt chi bộ hàng tháng, từng đơn vị còn kể những mẫu chuyện hay về Bác ở các lĩnh vực để đảng viên nêu theo…

Nhờ thực hiện thường xuyên, kịp thời, nên năm qua cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Châu Thành A luôn nêu cao tinh thần tận tụy trong công việc, hết mình phục vụ Nhân dân, từ đó 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, tỷ lệ đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đúng theo quy định.

“Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện “6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đến từng cán bộ, chiến sĩ, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện để họ tự uốn nắn, tự điều chỉnh nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ”, đại tá Thành khẳng định.

Năm 2018, Công an huyện Châu Thành A tặng giấy khen cho 6 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện “6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”.

 

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>