Hợp tác xã Nông nghiệp Thuận An: Nhiệm kỳ 2019-2024, phấn đấu thu lợi nhuận 6 tỉ đồng

18/10/2019 | 09:31 GMT+7

(HGO) - Hợp tác xã Nông nghiệp Thuận An có trụ sở tại khu vực 4, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, vừa tổ chức Đại hội thành viên.

HTX Nông nghiệp Thuận An phấn đấu thu lợi nhuận 6 tỉ đồng trong nhiệm kỳ mới.

HTX chuyên sản xuất lúa giống; thực hiện các hợp đồng bao tiêu, liên kết, liên doanh, tiêu thụ sản phẩm cho thành viên và làm dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Với số vốn góp 500 triệu đồng và 40ha đất lúa, dự kiến trong nhiệm kỳ 2019-2020, HTX sẽ sản xuất ước đạt 240.000kg lúa giống, thu về lợi nhuận 6 tỉ đồng. Ngoài ra, các dịch vụ bao tiêu, vận chuyển hàng hóa cũng được ước tính sẽ thu lợi nhuận từ 250-900 triệu đồng/nhiệm kỳ 5 năm. HTX còn lập dự toán trả lương cho ban giám đốc và các thành viên trong Ban kiểm soát, kế toán với số tiền gần 14,5 triệu đồng/năm và trích lập nhiều loại quỹ phúc lợi, khen thưởng…

 

Ông Nguyễn Kiến Thuận, Giám đốc HTX Nông nghiệp Thuận An, chia sẻ: HTX tập trung sản xuất lúa giống để cung cấp đủ lượng giống chất lượng phục vụ cho nhu cầu của bà con trong vùng và ngoài địa phương bằng cách ứng dụng những công nghệ, thiết bị hiện đại, giống lúa có phẩm chất, năng suất cao. Hàng năm, HTX dự trù một nguồn quỹ để đưa cán bộ, thành viên HTX đi đào tạo, bồi dưỡng kiến thức mới nhằm mục tiêu cập nhật thông tin, nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động của HTX.

 

Tin, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>