Nỗ lực thực hiện công tác an sinh xã hội

27/08/2019 | 17:40 GMT+7

Từ đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã vận động thực hiện nhiều công trình phúc lợi mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Cầu kênh Lộ Lớn, ở ấp 1, thị trấn Vĩnh Viễn, được xây dựng mới góp phần phục vụ tốt cho việc đi lại của người dân.

Mới đây, UBMTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ phối hợp cùng chính quyền thị trấn Vĩnh Viễn tổ chức khánh thành 2 cây cầu ở ấp 1. Đó là cầu Trâm Bầu, ngang 3m, dài 25m và cầu kênh Lộ Lớn, ngang 2,5m, dài 17m với tổng kinh phí hơn 350 triệu đồng do UBMTTQ Việt Nam huyện phối hợp với Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vận động Cộng đồng CEO K35 tài trợ 200 triệu đồng (còn lại do địa phương đối ứng).

Nhìn 2 cây cầu bê tông kiên cố được xây dựng hoàn thành cạnh nhà mình, ông Lê Văn Lẻ, ở ấp 1, trầm trồ: “Cây cầu này từng là niềm mơ ước của người dân, bây giờ mơ ước đã trở thành hiện thực”.

Phó Bí thư Chi bộ ấp 1 Nguyễn Văn Nhà cho biết: “Trước đây, bắc ngang kinh là cầu ván, nhưng giờ chỉ còn là quá khứ khi cây cầu này được xây dựng mới vững chải, thông thoáng”.

Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Viễn Hứa Hoàng Gởi thông tin thêm là hàng ngày, học sinh của Trường Tiểu học Vĩnh Viễn 1, Trường Mẫu giáo Vĩnh Viễn 1, Trường THCS Trương Tấn Lập phải đi qua 2 cây cầu này để đến trường. Việc cầu được đưa vào sử dụng trước thềm năm học mới khiến phụ huynh và học sinh rất phấn khởi.

Ngoài vận động xây dựng và đưa vào sử dụng 2 cây cầu trên, đầu năm đến nay, UBMTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ còn vận động xây dựng nhiều nhà đại đoàn kết để hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ gặp khó khăn về nhà ở.

Ông Lê Minh Thật, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ, thông tin: “Người dân trên địa bàn huyện chủ yếu sống bằng nông nghiệp, điều kiện kinh tế của nhiều hộ còn khó khăn. Góp phần nâng cao đời sống người dân, Mặt trận các cấp cố gắng huy động các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ cho hộ nghèo có điều kiện vươn lên thông qua hỗ trợ nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, trao quà mỗi dịp lễ, tết. Kết quả thời gian qua khá tốt nhưng chúng tôi sẽ phải tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa”.

Để có kinh phí hỗ trợ tiêu chí giảm nghèo và hạ tầng nông thôn, ngay từ đầu năm, UBMTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp gửi thư ngỏ, vận động tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đóng góp kinh phí cho Quỹ “Vì người nghèo” của huyện. Kết quả là 6 tháng đầu năm nay, huyện vận động được hơn 18 tỉ đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội. Điều quan trọng là việc quản lý, sử dụng nguồn ủng hộ đảm bảo công khai, tạo niềm tin ở các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện.

Ông Nguyễn Hồng Đức, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp, nói: “Tới đây, huyện tiếp tục sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” vì mục tiêu tạo sinh kế cho người dân, nhất là hỗ trợ bà con xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả. Năm nay, Nghị quyết của Huyện ủy chọn xã Long Thạnh để xây dựng nông thôn mới nên Mặt trận huyện tập trung vận động giúp đỡ cho một số hộ nghèo ở xã này có điều kiện vươn lên”.

Không riêng Mặt trận huyện Long Mỹ và huyện Phụng Hiệp, Mặt trận các huyện, thị, thành còn lại cũng có nhiều nỗ lực thực hiện công tác an sinh xã hội. Kết quả, 6 tháng đầu năm nay, Mặt trận các cấp vận động Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình an sinh xã hội được hơn 76,4 tỉ đồng. Qua đó, hỗ trợ xây dựng 39 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, tặng 181.700 phần quà. Đặc biệt là chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024, Mặt trận các cấp triển khai thực hiện 88 công trình, phần việc, tổng trị giá hơn 55,8 tỉ đồng…

Bà Thái Thu Xương, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đánh giá cao nỗ lực của Mặt trận các cấp trong công tác an sinh xã hội từ đầu năm đến nay, đồng thời yêu cầu Mặt trận các cấp cần phải chú trọng hơn nữa những tháng cuối năm; cố gắng vận động thật nhiều phần quà để trao tặng cho đối tượng chính sách, hộ nghèo vào dịp Tết Nguyên đán 2020.

MTTQ các cấp trong tỉnh đã và sẽ mang lại niềm vui cho rất nhiều người, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo và nâng cao chất lượng đời sống người dân tỉnh nhà.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>