Lắng nghe ý kiến Nhân dân

25/09/2019 | 08:04 GMT+7

Thông qua các hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân và mô hình tuyên truyền “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực”, Mặt trận phường Thuận An đã thực hiện tốt vai trò nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân trên địa bàn.

Một hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phường Thuận An với người dân.

Hàng năm, Mặt trận phường Thuận An phối hợp với khối vận của phường chủ trì thực hiện việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân. Hoạt động này đã trở thành diễn đàn bổ ích để lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường hiểu hơn về cuộc sống và sản xuất của người dân; còn người dân được bày tỏ… tiếng lòng của mình với lãnh đạo.

Trước khi tổ chức các hội nghị tiếp xúc, đối thoại thì Mặt trận phường tiến hành phát phiếu xin ý kiến người dân, mỗi lần như vậy ghi nhận trung bình gần 200 ý kiến. Còn tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp thì ghi nhận hơn 10 lượt ý kiến.

Ông Trần Quốc Cường, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Thuận An, cho biết, đa số ý kiến người dân bày tỏ sự băn khoăn về những lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế; việc thực hiện chế độ chính sách dành cho người có công với cách mạng... Lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường đã cầu thị ghi nhận những ý kiến, đề xuất, đồng thời giải thích, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền. Với những kiến nghị vượt thẩm quyền, lãnh đạo phường ghi nhận và sớm phản ánh đến ngành chức năng để giải quyết.

“Đảng ủy, UBND phường thể hiện sự tôn trọng với Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo tốt hơn cuộc sống người dân thông qua việc ghi nhận và giải quyết những vấn đề bà con đặt ra tại các buổi tiếp xúc, đối thoại”, ông Cường nói.

Ông Nguyễn Văn Khiêm, người dân phường Thuận An, chia sẻ: “Chúng tôi rất hoan nghênh tinh thần cầu thị, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương khi thẳng thắn trả lời các ý kiến, kiến nghị liên quan đến đời sống người dân. Qua đó giúp cho mối quan hệ máu thịt giữa các cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dân trong tỉnh càng thêm khắn khít, bền chặt”.

Bên cạnh việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, Mặt trận phường Thuận An còn duy trì có hiệu quả mô hình tuyên truyền “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực”. Theo đó, mô hình này được thực hiện hàng tháng, luân phiên tại 5 khu vực trên địa bàn phường.

Ông Trần Quốc Cường thông tin, mỗi buổi tuyên truyền như vậy thì phường thường lồng ghép tuyên truyền nhiều nội dung có liên quan tới đời sống của người dân như: tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay bảo vệ môi trường bằng những hành động cụ thể, thiết thực, góp phần giữ gìn cảnh quan trên địa bàn sạch, đẹp; tích cực tham gia bảo hiểm y tế; kêu gọi mọi người cần có ý thức chấp hành tốt các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông…

Không chỉ tuyên truyền, Đảng ủy, UBND phường còn tích cực ghi nhận nhiều ý kiến góp ý của người dân về những khó khăn, hạn chế mà phường gặp phải hiện nay. Từ đó giúp cấp ủy, chính quyền phường đề ra những chính sách phát triển hợp với lòng dân.

Đánh giá cao nỗ lực của phường Thuận An, bà Lữ Kim Thao, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã Long Mỹ, cho biết: “Dân chủ đã được phát huy rõ rệt và hiệu quả thông qua các hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân và mô hình tuyên truyền “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực” do phường Thuận An tổ chức. Không chỉ phường Thuận An, các xã, phường còn lại trên địa bàn thị xã cũng nỗ lực làm tốt các mặt công tác này. Qua đó, người dân ngày càng tin tưởng, tín nhiệm hơn đối với hoạt động của cấp ủy, chính quyền ở địa phương, góp phần tăng cường sự đoàn kết, gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền và Nhân dân”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>