Hài lòng với nông thôn mới

09/10/2019 | 01:37 GMT+7

Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố Vị Thanh đã chủ trì việc phát phiếu xin ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Đáng mừng là phần lớn người dân bày tỏ sự hài lòng.

Phần lớn người dân hài lòng với những nội dung xin ý kiến sự hài lòng đối với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Ấp 6, xã Vị Tân có diện tích khá rộng, hơn 600 hộ dân sinh sống. Đợt phát phiếu xin ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với nhiệm vụ xây dựng nông thôn vừa qua được ấp thực hiện tốt, đảm bảo phát phiếu xin ý kiến hơn 50% số hộ trên địa bàn.

Gia đình bà Lê Thị Phượng, ở ấp 6, là một trong hơn 300 hộ dân ở ấp 6 được địa phương phát phiếu xin ý kiến. Trong phiếu có ghi rõ các nội dung cần xin ý kiến của người dân về quy hoạch, bố trí các khu sản xuất tập trung tại xã; cơ sở vật chất các trường học; chất lượng giáo dục của các trường học tại xã; cơ sở vật chất; chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân của trạm y tế xã… và gia đình bà Phượng đã đánh vào ô hài lòng ở tất cả các nội dung trong phiếu.

Bà Phượng cho biết: “Tôi rất hài lòng vì nhờ xây dựng nông thôn mới mà diện mạo của ấp 6 nói riêng, xã Vị Tân nói chung đã đổi khác, phát triển hơn trước rất nhiều. Điện, đường, trường, trạm được đầu tư khang trang giúp cải thiện đời sống người dân”.

Bí thư Chi bộ Trương Hoàng Vũ cảm thấy rất vui khi nghe những lời “có cánh” của bà Phượng. “Hơn 90% số hộ được phát phiếu xin ý kiến đã thể hiện sự hài lòng đối với công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Bà con hài lòng vì được thụ hưởng nhiều lợi ích từ chủ trương xây dựng nông thôn mới”.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Vị Tân Trương Tèo cho biết, góp sức cùng chính quyền địa phương trong xây dựng nông thôn mới, Mặt trận và đoàn thể của xã đã tập trung tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức người dân thông qua các buổi họp dân hay sinh hoạt chi, tổ hội. Trong đó, nêu rõ vai trò của dân trong cùng nhau thực hiện các tiêu chí.

“Hầu hết bà con khi nghe tuyên truyền, vận động đều có ý thức đóng góp để cùng với chính quyền địa phương thực hiện các tiêu chí nông thôn mới. Nhất là các hoạt động hiến đất, vật kiến trúc làm đường, xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp. Qua đó góp phần giúp địa phương được công nhận xã nông thôn mới vào năm 2015”, ông Tèo khẳng định.

Nhìn con đường trước cửa nhà mình được xây dựng kiên cố, thông thoáng, ông Đặng Phi Sơn, ở ấp 6, rất ưng bụng vì trước đây nó vốn là đường đất nên gia đình ông và xóm giềng đi lại rất khó khăn. Để có con đường này liền mạch thì gia đình ông Sơn đã tự nguyện hiến đất.

Chưa kể là gia đình ông Sơn đã tự nguyện xây dựng hàng rào kiên cố; trồng nhiều cây kiểng trong sân nhà để tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. “Gia đình luôn tích cực hưởng ứng các phong trào do chính quyền địa phương phát động trong xây dựng nông thôn mới. Vì chúng tôi nhận thức được rằng, xây dựng nông thôn mới là để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân”, ông Sơn tâm sự.

Ông Trương Tèo nói thêm: “Xây dựng thành công xã nông thôn mới đã khó nhưng giữ vững danh hiệu còn khó hơn. Do đó, kể từ khi được công nhận vào năm 2015 đến nay thì Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục vận động người dân góp sức nâng chất các tiêu chí. Nhờ vậy, diện mạo nông thôn xã nhà ngày càng đổi khác”.

Để phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới, Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố Vị Thanh đã quan tâm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong đó, Mặt trận các cấp trong thành phố phối hợp gắn 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào 5 nội dung của cuộc vận động. Trong quá trình triển khai thực hiện đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong các tập thể và cá nhân, thể hiện sức mạnh nội lực của cộng đồng dân cư trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội.

Cụ thể, trong nhiệm kỳ 2014-2019, đã huy động sự đóng góp của Nhân dân trên 30 tỉ đồng để xây dựng các công trình phúc lợi công cộng như: thủy lợi, giao thông, điện, trường học, cơ sở văn hóa thể thao... Qua đó, góp phần giúp 4/4 xã trên địa bàn thành phố đạt chuẩn xã nông thôn mới. Hiện thành phố đang thực hiện các thủ tục để trình Trung ương công nhận thành phố Vị Thanh là đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.Ông Trần Quang Minh, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, đồng thời là Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh, cho biết: “Tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền trong xây dựng nông thôn mới thời gian tới, Mặt trận các cấp sẽ không ngừng nâng cao chất lượng thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân cả nông thôn và đô thị. Trong đó, tích cực vận động, hướng dẫn Nhân dân xây dựng, nâng chất, duy trì các mô hình hay, cách làm hiệu quả để giữ vững và nâng cao các tiêu chí ở các xã nông thôn mới”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>