Góp sức phát triển địa phương

11/09/2019 | 08:26 GMT+7

Dấu ấn nổi bật trong hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể trên địa bàn huyện Long Mỹ từ đầu năm đến nay là vận động xây dựng nhiều cầu, nhà đại đoàn kết...

Từ đầu năm đến nay, Mặt trận và các đoàn thể ở huyện Long Mỹ vận động xã hội hóa xây dựng mới, sửa chữa gần 30 căn nhà cho hộ nghèo.

Nhà an cư

Ngày được bàn giao nhà đại đoàn kết, ông Trần Văn Hiện, ở ấp 2, thị trấn Vĩnh Viễn, vui mừng khôn tả. Gần 60 tuổi đời, đây là tài sản lớn nhất mà ông Hiện sở hữu.

Hoàn cảnh ông Hiện rất đáng thương. Vợ ly hôn, sống cô độc tuổi già với nghề đan lọp bán, ông Hiện không có điều kiện xây mới nhà. Vì vậy, số tiền 50 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng đã trở thành cứu cánh đối với cuộc sống của ông Hiện.

Ông Hiện chia sẻ: “Mỗi lần mưa to gió lớn là lòng tôi thấp thỏm lo lắng vì căn nhà cây lá yếu ớt nên có được nhà mới tôi nhẹ nhõm hơn hẳn. Dù nó không to, sang trọng như nhà người khác nhưng với tôi thì rất quý”.

Từ đầu năm đến nay, Mặt trận và các đoàn thể trên địa bàn huyện Long Mỹ vận động xây dựng mới, sửa chữa gần 30 căn nhà cho các hộ gia đình gặp khó khăn về nhà ở.

Bà Nguyễn Thị Kim Hân, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ, cho biết, trên địa bàn còn nhiều hộ gặp khó khăn về nhà ở mà không có điều kiện để xây dựng, sửa chữa lại. Chia sẻ với khó khăn đó và cũng để tạo điều kiện cho bà con vươn lên, Mặt trận và các đoàn thể tích cực vận động mạnh thường quân gần xa hỗ trợ kinh phí xây nhà tình thương, nhà đại đoàn kết.

“Lãnh đạo huyện cũng tích cực vận động tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ kinh phí xây nhà cho hộ nghèo, kết quả đến nay khá tốt. Từng căn nhà được trao như trao cho hộ nghèo niềm vui, niềm tin trong cuộc sống”, bà Hân nói.

Cầu nghĩa tình

Điều đặc biệt là trong năm 2018 và 2019, Mặt trận và các đoàn thể huyện Long Mỹ tham gia vận động xã hội hóa xây dựng hàng chục cây cầu giao thông.

Đối với địa phương có mạng lưới sông ngòi chằng chịt như huyện Long Mỹ thì số lượng cầu được xây dựng càng nhiều càng có ý nghĩa quan trọng trong phát triển hạ tầng giao thông, phục vụ hiệu quả sản xuất, mua bán nông sản của người dân.

Vào đầu năm nay, chính quyền và Nhân dân xã Xà Phiên hân hoan tổ chức khánh thành cầu Đồng Tâm 123 ở ấp 2, sau 2 tháng xây dựng.

Cầu có chiều dài 20m, rộng 3m với kinh phí xây dựng 158 triệu đồng, trong đó Tổ chức VietNam Foundation Fund (VNE) Úc tài trợ 110 triệu đồng, số còn lại do ngân sách huyện đối ứng.

Ông Phan Thanh Thế, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Xà Phiên, cho biết, cầu này trước đây được bắc tạm bợ bằng cây nên gây nhiều khó khăn cho người dân đi lại. Khi được xây dựng mới, kiên cố thì cầu Đồng Tâm 123 phục vụ rất hiệu quả cho việc đi lại của người dân, giúp địa phương từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông theo tiêu chí nông thôn mới.

Những kết quả trên cho thấy Mặt trận và các đoàn thể huyện Long Mỹ đã thực hiện tốt vai trò đồng hành, góp sức xây dựng, phát triển huyện nhà. Nhưng đó chưa phải là điểm dừng vì điều kiện của huyện sau khi chia tách còn nhiều khó khăn, do đó, trách nhiệm đóng góp của Mặt trận và các đoàn thể đối với công tác an sinh xã hội ở địa phương cần được phát huy hơn nữa thời gian tới...

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>