Vượt khó để nâng cao chất lượng dịch vụ

Thứ Ba, ngày 04/08/2020 | 08:33

Trong thời gian qua, Công ty Điện lực Hậu Giang (PCHG) không ngừng đổi mới, sáng tạo, đưa ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng kỳ vọng của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.

PCHG luôn nỗ lực triển khai giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Đi vào hoạt động từ năm 2016, Điện lực Long Mỹ là đơn vị trẻ nhất so với các điện lực huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Điện lực Long Mỹ phục vụ gần 19.000 khách hàng trên địa bàn 6 xã, thị trấn. Với nguồn nhân lực trên 40 nhân viên, thuộc 5 phòng, đội, đơn vị luôn nỗ lực hết mình để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ tốt cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện Long Mỹ.

Ông Nguyễn Thanh Mỹ, Phó Giám đốc Điện lực huyện Long Mỹ, chia sẻ: Buổi đầu thành lập, địa phương được sự quan tâm đầu tư để hoàn thiện hạ tầng về điện, nhất là nguồn lực đầu tư theo Chương trình cấp điện nông thôn giai đoạn 2013-2020. Trở ngại lớn nhất vẫn là về hạ tầng giao thông nông thôn còn hạn chế, thậm chí có khu vực không thể chuyên chở các thiết bị sửa chữa chuyên dụng đến nơi bằng đường bộ mà phải qua đường thủy. Nhưng thế mạnh của đơn vị là đội ngũ nhân viên trẻ, năng động và nỗ lực vượt khó để cung cấp dịch vụ ngày càng tốt hơn. Trong quá trình công tác, anh em đã có nhiều sáng kiến về phương tiện cũng như thiết bị, góp phần rút ngắn thời gian xử lý sự cố về điện.

Từ năm 2018, khi mọi yêu cầu dịch vụ về điện của khách hàng tại địa phương đều được tiếp nhận qua tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng, Điện lực Long Mỹ tiếp nhận trung bình mỗi tháng gần 100 yêu cầu của khách hàng. Đơn vị đã tích cực tuyên truyền qua nhiều kênh để khách hàng nhận biết và có thông tin đầy đủ về các đầu số. Với kênh liên lạc này, việc giải quyết các yêu cầu của khách hàng ngày càng hiệu quả, nhanh chóng hơn. Chị Nguyễn Thị Phương Thủy, khách hàng ở thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, cho biết cách đây vài tháng gia đình chị đã liên hệ lắp mới công tơ điện để chuẩn bị dọn nhà mới. Không tới 5 ngày, ngành điện đã khảo sát hiện trạng, kéo dây và lắp đặt xong, kịp với tiến độ thi công nhà, dọn vào ở thì điện cũng sẵn sàng. Bản thân chị cảm thấy hài lòng khi được nhân viên hướng dẫn các trình tự thủ tục đơn giản và dễ hiểu.

Còn ở thị xã Long Mỹ, đây cũng là địa phương có nhu cầu về điện ngày càng tăng do sự thu hút nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế, hạ tầng đô thị. “Khó khăn lớn vẫn là địa bàn quản lý rộng, số lượng khách hàng tương đối lớn trong khi điều kiện giao thông còn chưa thuận tiện. Điều này đôi lúc làm ảnh hưởng đến tiến độ xử lý, khắc phục sự cố trên địa bàn thị xã Long Mỹ”, ông Nguyễn Thanh Phong, Trực ban vận hành Điện lực thị xã Long Mỹ cho biết khi được hỏi về vấn đề giải quyết sự cố cho khách hàng. Song, Điện lực thị xã vẫn nỗ lực để đảm bảo xử lý và tái lập điện chậm nhất không quá 2 giờ sau khi xảy ra sự cố thuộc phạm vi lưới điện phụ trách quản lý trừ trường hợp thiên tai hoặc thời tiết môi trường bất lợi, không đảm bảo an toàn hoặc sự cố phức tạp; giải quyết, trả lời khiếu nại và yêu cầu tư vấn của khách hàng không quá 5 ngày làm việc.

Theo thông tin của Điện lực thị xã Long Mỹ, đơn vị đang quản lý khoảng 28.155 khách hàng. Trong 6 tháng đầu năm, Điện lực thị xã đã tiếp nhận 2.014 yêu cầu của khách hàng, trung bình 335 yêu cầu của khách hàng mỗi tháng, trong đó có cả dịch vụ cấp mới và dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện.

Cùng với sự phấn đấu và nỗ lực của cả tập thể, các điện lực địa phương thuộc PCHG đã từng bước nâng cao được chất lượng dịch vụ, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng. Thể hiện rõ nhất là qua đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện tại Hậu Giang tăng dần trong thời gian qua, từ 6,39/10 điểm vào năm 2013, đến năm 2019 số điểm này là 8/10.

Để cải tiến chất lượng phục vụ, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam, thông qua đầu số điện thoại 19001006 và 19009000 đi vào hoạt động từ năm 2018 đến nay, góp phần xử lý nhanh chóng thông tin, thắc mắc của khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh, thành phía Nam, trong đó có hơn 227.000 khách hàng tại tỉnh Hậu Giang. Tổng đài cung cấp nội dung giải đáp và xử lý nhanh các thắc mắc, yêu cầu của khách hàng như đăng ký mới công tơ điện, sửa điện, yêu cầu kiểm tra công tơ, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm cùng nhiều dịch vụ về điện khác.

 

Bài, ảnh: THIÊN NGỌC

Viết bình luận mới

Xem thêm

Thắp lên ngọn lửa tin yêu vào một thành phố Cần Thơ đủ tầm vóc vươn ra biển lớn…

08:04 30/06/2025

Ngày 1-7-2025, một ngày sẽ mãi mãi trong ký ức của những người con cả nước và miền Tây - một khoảnh khắc lịch sử được dệt nên từ những sợi tơ của khát vọng và tầm nhìn.

Xây dựng chuỗi liên kết để nâng cao giá trị lúa gạo

08:02 30/06/2025

ĐBSCL là vùng sản xuất lúa gạo lớn nhất của cả nước. Những năm gần đây, nhờ ứng dụng hiệu quả tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, vùng ĐBSCL đã có bước phát triển vượt bậc.

Thêm cầu nối cho sản phẩm địa phương đến với người tiêu dùng

07:56 30/06/2025

Với vị trí đắc địa nằm trên trục đường chính, giao thông thuận lợi và được nhiều người dân địa phương biết đến, điểm bán sản phẩm OCOP tại HTX Kỳ Như (huyện Phụng Hiệp) hứa hẹn sẽ trở thành nơi quảng bá, giới thiệu và phân phối hiệu quả các đặc sản địa phương đến tay người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Hiệp hội doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn mới

07:53 30/06/2025

Nhiệm kỳ 2020-2025, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã khẳng định vai trò cầu nối hiệu quả giữa chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy môi trường đầu tư ngày càng thuận lợi, từng bước nâng cao vị thế và uy tín doanh nghiệp tỉnh nhà trong khu vực và cả nước.

Ra mắt điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

07:42 28/06/2025

(HGO) - Sáng ngày 28-6, Sở Công thương tỉnh tổ chức Lễ bàn giao Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Cửa hàng nông sản OCOP Thuận Phát, đường Lê Quí Đôn, phường III, thành phố Vị Thanh.

Tiết kiệm điện đạt hơn 43% kế hoạch cả năm

11:19 27/06/2025

(HGO) - Công ty Điện lực Hậu Giang cho biết, tỉnh được cấp điện chính từ hệ thống điện quốc gia qua các trạm biến áp 220kV Cần Thơ 2, trạm biến áp 220kV Châu Thành 2, trạm biến áp 220kV Rạch Giá 2, trạm biến áp 220kV Cà Mau 2. Lưới điện 110kV trên địa bàn tỉnh có 6 trạm biến áp với tổng công suất 440MVA. Mức mang tải của lưới điện 110kV trung bình là 61%.

Tăng cường công tác phòng chống, khắc phục thiệt hại do thiên tai

11:18 27/06/2025

(HGO) - Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Hậu Giang vừa đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế của địa phương tuyệt đối không để xảy ra gián đoạn trong lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai trong quá trình sáp nhập cấp tỉnh, tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về công tác phòng, chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn trên địa bàn; xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu, nếu để xảy ra sai phạm trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai.

Bản tin Kinh tế - Thị trường ngày 27-6-2025: Việt Nam nằm trong top các nước xuất khẩu chanh leo lớn trên thế giới

10:57 27/06/2025

Cùng những tin tức đáng chú ý khác, mời Quý độc giả theo dõi: 60% doanh nghiệp Việt Nam lạc quan về triển vọng kinh doanh; Tạm dừng một số hệ thống thuế điện tử từ 18h ngày 27/6 đến 8h ngày 1/7; Lừa đảo mua bán vàng miếng.

Quyết tâm đến cuối tháng 6 hoàn thành thực hiện hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền

10:50 27/06/2025

Làm thế nào để thực hiện đạt chỉ tiêu đến trước ngày 30/6/2025 hoàn thành chỉ tiêu do Cục Thuế giao việc trong thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đối với đối tượng thuộc diện bắt buộc, Phóng viên Báo Hậu Giang có phỏng vấn ông Nguyễn Thanh Bình (ảnh),

Kiên quyết xử lý dứt điểm các công trình vi phạm về trật tự xây dựng, vi phạm pháp luật về đất đai

10:20 27/06/2025

(HGO) - Xét Báo cáo số 113/SXD-TTr ngày 14-6-2025 của Giám đốc Sở Xây dựng về việc kiểm tra công tác quản lý trật tự xây dựng tại xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vừa giao Chủ tịch UBND huyện Long Mỹ thực hiện nhiều nội dung. Trong đó, tăng

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thành lập Tổ Công tác thường trực tiếp nhận, hướng dẫn, giải đáp khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy

11:02 30/06/2025

(HGO) - Nhằm đảm bảo vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp thông suốt, hiệu quả, Bảo hiểm xã hội (BHXH) khu vực XXX vừa thành lập Tổ Công tác thường trực tiếp nhận, hướng dẫn, giải đáp khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy

Kính gửi Quý độc giả thân yêu !

08:11 30/06/2025

Kể từ số báo này, Báo Hậu Giang sẽ chính thức ngừng xuất bản, chia tay với Quý độc giả theo sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy để sáp nhập về đơn vị hành chính mới thành phố Cần Thơ theo Nghị quyết số 202/2025/QH 15 ngày 12 tháng 6 năm 2025 của Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh năm 2025.

“Hạnh phúc tuổi trẻ”

08:10 30/06/2025

Đây là quyển sách của triết gia Ấn Độ Jiddu Krishnamurti (1895-1986) dành cho những người trẻ.

Mãi nhớ Hậu Giang qua từng câu hát, lời ca !

08:09 30/06/2025

Miền đất Hậu Giang đã để lại trong ký ức bao người không chỉ qua âm nhạc, mà ở các thể loại nghệ thuật khác như văn, thơ, nhiếp ảnh...