Thứ Tư, ngày 09/10/2019 | 07:26
Thực hiện theo Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ và sự chấp thuận của UBND tỉnh về việc hướng đến không dùng tiền mặt trong thanh toán, Công ty Điện lực Hậu Giang đang tích cực triển khai các giải pháp hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong thực hiện thanh toán tiền điện bằng các phương thức không dùng tiền mặt.
Các thông báo của Công ty Điện lực Hậu Giang về triển khai không thu tiền mặt tại nhà đến tận tay khách hàng thuộc khu vực thí điểm.
Bằng cách sử dụng dịch vụ thanh toán qua các ngân hàng và tổ chức trung gian, khách hàng không tốn chi phí khác mà vẫn chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác. Điều này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là cán bộ, công nhân viên, doanh nghiệp bận rộn và thường không có thời gian đóng tiền điện vào khung giờ hành chính. Anh Phạm Văn Bé Hai, ở khu vực 1, phường III, thành phố Vị Thanh, cho hay: “Trước đây, khi chưa đăng ký thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng, nhân viên đến tận nhà thu tiền có khi vài lần còn chưa đóng được do bận rộn, không có mặt ở nhà. Điều này phần nào gây bất tiện cho cả nhân viên thu tiền lẫn khách hàng. Bởi nếu nhiều lần không đóng được phải đến điện lực thanh toán, mất thêm thời gian chờ đợi. Sau khi tìm hiểu và đến ngân hàng đăng ký 1 lần duy nhất, những lần sau mỗi khi đến thời gian trả hóa đơn điện, ngân hàng đã tự động trích từ tài khoản cá nhân”. Anh Hai nhận xét thêm: “Cách làm này rất phù hợp với người bận rộn, sợ trễ thanh toán hóa đơn hàng tháng. Hơn nữa, các thủ tục khi đăng ký tại ngân hàng rất nhanh và dễ dàng”.
Còn anh Cao Quốc Hưng, ở khu vực 5, phường VII, thành phố Vị Thanh, lại chọn cài đặt ứng dụng ví điện tử để thuận tiện trong chuyển tiền và thanh toán các loại hóa đơn, gần đây nhất là dùng để thanh toán tiền điện. Anh Hưng cho biết: “Chỉ cần vài thao tác qua ứng dụng là đã thanh toán xong, rất tiện lợi. Do gia đình có cửa hàng kinh doanh điện thoại nên tôi cũng hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng các ứng dụng này để thanh toán hóa đơn điện, cũng như sử dụng vào các mục đích khác”. Anh Hưng còn chia sẻ thêm, dù nhiều người đã biết về ưu điểm của các hình thức thanh toán này, nhưng hiện nay để áp dụng rộng rãi hơn cần có quá trình vận động, tuyên truyền lâu dài. Bên cạnh đó là gia tăng các trải nghiệm để khách hàng cởi mở và xóa dần tâm lý e ngại với các dịch vụ thanh toán phi tiền mặt.
Đối với ngành điện, việc phát triển đa dạng nhiều dịch vụ thanh toán sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến cho khách hàng các cách thanh toán ngày càng hiện đại, nhanh chóng và tiện lợi. Hiện Công ty Điện lực Hậu Giang đã triển khai phương án thí điểm không thu tiền điện tại nhà khách hàng sử dụng điện trên địa bàn phường I, III, V, thành phố Vị Thanh, phường Ngã Bảy, thị xã Ngã Bảy và phường Thuận An, thị xã Long Mỹ. Các khách hàng có tài khoản ngân hàng có thể thanh toán trực tuyến qua các website:https://cskh.evnspc.vn, https://pchaugiang.evnspc.vn, website các ngân hàng, các ứng dụng ví điện tử hoặc đăng ký thanh toán tiền tự động tại ngân hàng có liên kết với Công ty Điện lực Hậu Giang. Nếu chưa có tài khoản ngân hàng, khách hàng có thể đến thanh toán tại các điểm thu, quầy thu tiền điện tại các ngân hàng hoặc những trung tâm điện máy, siêu thị,...
Ngoài ra, Công ty Điện lực Hậu Giang thực hiện thông tin rộng rãi đến khách hàng trên các phương tiện truyền thông, gửi tin nhắn và in thông báo gửi tận tay khách hàng trong khu vực thí điểm. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với các hội, đoàn thể tuyên truyền vận động hội viên tham gia sử dụng các dịch vụ thanh toán không sử dụng tiền mặt. Song song với các hoạt động tuyên truyền, công ty tiếp tục tổ chức hướng dẫn và hỗ trợ giải quyết các khó khăn vướng mắc trong suốt quá trình triển khai. Đối với những khách hàng là người cao tuổi, neo đơn, tàn tật, ngành điện tiếp tục bố trí nhân viên thu tiền điện tại nhà. Những hoạt động này của công ty nhằm mang đến cho khách hàng sự đa dạng hóa trong việc lựa chọn các phương thức thanh toán tiền điện phù hợp cho mình, nhằm hướng đến tương lai không dùng tiền mặt trong thanh toán tiền điện.
Tính tới thời điểm này, số lượng khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh là hơn 14.000 khách hàng, tăng 1,58% so với năm 2018. |
Bài, ảnh: THIÊN TRANG
08:04 30/06/2025
Ngày 1-7-2025, một ngày sẽ mãi mãi trong ký ức của những người con cả nước và miền Tây - một khoảnh khắc lịch sử được dệt nên từ những sợi tơ của khát vọng và tầm nhìn.
08:02 30/06/2025
ĐBSCL là vùng sản xuất lúa gạo lớn nhất của cả nước. Những năm gần đây, nhờ ứng dụng hiệu quả tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, vùng ĐBSCL đã có bước phát triển vượt bậc.
07:56 30/06/2025
Với vị trí đắc địa nằm trên trục đường chính, giao thông thuận lợi và được nhiều người dân địa phương biết đến, điểm bán sản phẩm OCOP tại HTX Kỳ Như (huyện Phụng Hiệp) hứa hẹn sẽ trở thành nơi quảng bá, giới thiệu và phân phối hiệu quả các đặc sản địa phương đến tay người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.
07:53 30/06/2025
Nhiệm kỳ 2020-2025, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã khẳng định vai trò cầu nối hiệu quả giữa chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy môi trường đầu tư ngày càng thuận lợi, từng bước nâng cao vị thế và uy tín doanh nghiệp tỉnh nhà trong khu vực và cả nước.
07:42 28/06/2025
(HGO) - Sáng ngày 28-6, Sở Công thương tỉnh tổ chức Lễ bàn giao Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Cửa hàng nông sản OCOP Thuận Phát, đường Lê Quí Đôn, phường III, thành phố Vị Thanh.
11:19 27/06/2025
(HGO) - Công ty Điện lực Hậu Giang cho biết, tỉnh được cấp điện chính từ hệ thống điện quốc gia qua các trạm biến áp 220kV Cần Thơ 2, trạm biến áp 220kV Châu Thành 2, trạm biến áp 220kV Rạch Giá 2, trạm biến áp 220kV Cà Mau 2. Lưới điện 110kV trên địa bàn tỉnh có 6 trạm biến áp với tổng công suất 440MVA. Mức mang tải của lưới điện 110kV trung bình là 61%.
11:18 27/06/2025
(HGO) - Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Hậu Giang vừa đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế của địa phương tuyệt đối không để xảy ra gián đoạn trong lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai trong quá trình sáp nhập cấp tỉnh, tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về công tác phòng, chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn trên địa bàn; xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu, nếu để xảy ra sai phạm trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai.
10:57 27/06/2025
Cùng những tin tức đáng chú ý khác, mời Quý độc giả theo dõi: 60% doanh nghiệp Việt Nam lạc quan về triển vọng kinh doanh; Tạm dừng một số hệ thống thuế điện tử từ 18h ngày 27/6 đến 8h ngày 1/7; Lừa đảo mua bán vàng miếng.
10:50 27/06/2025
Làm thế nào để thực hiện đạt chỉ tiêu đến trước ngày 30/6/2025 hoàn thành chỉ tiêu do Cục Thuế giao việc trong thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đối với đối tượng thuộc diện bắt buộc, Phóng viên Báo Hậu Giang có phỏng vấn ông Nguyễn Thanh Bình (ảnh),
10:20 27/06/2025
(HGO) - Xét Báo cáo số 113/SXD-TTr ngày 14-6-2025 của Giám đốc Sở Xây dựng về việc kiểm tra công tác quản lý trật tự xây dựng tại xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vừa giao Chủ tịch UBND huyện Long Mỹ thực hiện nhiều nội dung. Trong đó, tăng
11:02 30/06/2025
(HGO) - Nhằm đảm bảo vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp thông suốt, hiệu quả, Bảo hiểm xã hội (BHXH) khu vực XXX vừa thành lập Tổ Công tác thường trực tiếp nhận, hướng dẫn, giải đáp khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy
08:11 30/06/2025
Kể từ số báo này, Báo Hậu Giang sẽ chính thức ngừng xuất bản, chia tay với Quý độc giả theo sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy để sáp nhập về đơn vị hành chính mới thành phố Cần Thơ theo Nghị quyết số 202/2025/QH 15 ngày 12 tháng 6 năm 2025 của Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh năm 2025.
08:10 30/06/2025
Đây là quyển sách của triết gia Ấn Độ Jiddu Krishnamurti (1895-1986) dành cho những người trẻ.
08:09 30/06/2025
Miền đất Hậu Giang đã để lại trong ký ức bao người không chỉ qua âm nhạc, mà ở các thể loại nghệ thuật khác như văn, thơ, nhiếp ảnh...