6 tính năng quản lý chặt chẽ nhân viên nhà hàng của phần mềm PosApp

01/07/2020 | 11:10 GMT+7

Quán ăn - nhà hàng - cafe dù lớn hay nhỏ đều cần phải có nhân viên để vận hành. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có mặt ở cửa hàng để quản lý nhân sự của mình. Điều này dễ dẫn đến những thất thoát, tiêu cực. Dưới đây là 6 tính năng quản lý nhân viên vượt trội của phần mềm bán hàng PosApp giúp bạn giải quyết vấn đề này

Quản lý tiền thu theo ca

Phần mềm có tính năng báo cáo bán hàng theo ca làm của nhân viên theo thời gian thực. Bạn có thể đối soát báo cáo doanh thu trên phần mềm và thực tế từ trưởng ca làm. Không lo nhân viên gian lận hay ăn chặn bớt doanh thu của nhà hàng. Như khi bạn chia một ngày có 2 ca sáng và chiều thì phần mềm PosApp sẽ báo cáo tổng số doanh thu bán được trong từng ca rõ ràng. Hỗ trợ in biên bản bàn giao ca xác nhận số tiền thu được trong ca, số tiền đang có trong ngăn kéo đựng tiền. Cuối ngày, khi đối soát lại doanh thu, chủ cửa hàng dễ dàng phát hiện ra được thất thoát (Nếu có) nằm ở ca làm việc nào.

Quản lý doanh thu theo từng nhân viên

Với mỗi nhân viên thu ngân hay phục vụ của quán đều có 1 tài khoản riêng để đăng nhập sử dụng PosApp. Phần mềm sẽ thống kê chi tiết doanh thu bán hàng của từng nhân viên hoặc số lượng khách hàng nhân viên nhận order... Từ đó giúp bạn dễ dàng biết được năng suất làm việc của từng nhân viên để trả lương, thưởng thích đáng.

Quản lý doanh thu từng nhân viên theo ca

Quản lý toàn bộ order kể cả order hủy

Tất cả các món order của mà nhân viên chọn, thanh toán hay hủy thì vẫn được quản lý chặt chẽ và có báo cáo chi tiết đến chủ quán theo thời gian thực. VIệc này giúp hạn chế tình trạng hủy món sau đó vẫn thu tiền của khách đầy đủ để bỏ túi riêng. Với hệ thống quản lý chặt chẽ, bạn dễ dàng ngăn chặn những lỗ hổng này.

Quản lý toàn bộ phiếu trong ngày

Tất cả các phiếu thu, phiếu chi hay phiếu tạm tính mà nhân viên xuất ra sẽ được quản lý trên hệ thống của phần mềm PosApp. Chủ cửa hàng mở ứng dụng PosApp trên điện thoại là có thể theo dõi toàn bộ các thông tin phiếu. Tất cả đều được báo cáo theo thời gian thực một cách tức thời.

Hỗ trợ phân quyền, quản lý nhân viên

PosApp cho phép chủ quán tạo các tài khoản cho nhân viên, theo dõi lịch làm việc và các thông tin của mỗi nhân viên. Hơn nữa, bạn có thể cấp quyền hạn khi sử dụng phần mềm cho từng nhân viên theo từng vị trí trong nhà hàng. Như nhân viên phục vụ thì không có quyền thanh toán, nhân viên bếp không có quyền chọn order, tính tiền, và tất cả đều không được xem báo cáo thu - chi chẳng hạn.

Quản lý nhân viên chặt chẽ qua phần mềm quản lý

Quản lý hàng tồn kho

Phần mềm quản lý nhà hàng PosApp hỗ trợ quản lý sản lượng xuất nhập kho các sản phẩm và nguyên liệu trong nhà hàng. Các nguyên liệu sẽ được định lượng theo công thức của đầu bếp. Khi bán hàng, phần mềm sẽ trừ số lượng nguyên liệu trong kho theo đúng công thức chế biến. Vào cuối ngày, bạn chỉ cần đối chiếu số liệu trên phần mềm và thực tế nếu có chênh lệch lớn thì người quản lý có thể kịp thời xử lý. Khi kiểm soát được hàng tồn kho hiện tại, bạn cũng có thể chủ động trong việc chuẩn bị nguyên liệu cho ngày tiếp theo, tránh việc lượng hàng tồn kho xuống thấp ảnh hưởng đến việc bán hàng của ngày hôm sau.

Xem chi tiết giải pháp quản lý bán hàng của PosApp tại: https://posapp.vn/

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>