Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hậu Giang lần thứ VI: 78 sản phẩm vào vòng chung khảo

03/07/2019 | 08:59 GMT+7

(HG) - Ngày 2-7, Ban giám khảo Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hậu Giang lần thứ VI năm 2019 (cuộc thi) đã tổ chức chấm vòng chung khảo.

Giám khảo Tiểu ban lĩnh vực Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em chấm giải cho sản phẩm của thí sinh dự thi.

Cuộc thi được chia ra 4 tiểu ban giám khảo chấm điểm, gồm: Tiểu ban lĩnh vực đồ dùng dành cho học tập; Tiểu ban phần mềm tin học; Tiểu ban lĩnh vực các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; Tiểu ban lĩnh vực các sản phẩm thân thiện với môi trường, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Đến tham dự cuộc thi có trên 120 em học sinh với 78 sản phẩm dự thi. Tại đây, các em đã thuyết trình sản phẩm dự thi trực tiếp trên mô hình, video clip và giải đáp các câu hỏi các thành viên giám khảo đặt ra.

Nhìn chung, các sản phẩm dự thi năm nay chuẩn bị khá tốt về nội dung, mô hình, thí sinh trình bày rõ ràng, lưu loát. Dự thi nhiều nhất là ở lĩnh vực các sản phẩm thân thiện với môi trường, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế với 22 sản phẩm. Các sản phẩm đa số hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường, tái sử dụng những thiết bị cũ chế tạo thành những vật dụng hữu ích trong cuộc sống, góp phần giải phóng sức lao động cho con người như “Hệ thống vớt rác trên mặt nước”, “Dụng cụ cắt trái cà na”, “Bướm sáp và cái kết cho thảm họa môi trường mang tên nilon”… Các sản phẩm đoạt giải sẽ được Ban giám khảo báo cáo kết quả về Ban tổ chức cuộc thi tỉnh để thống nhất kết quả và tổ chức trao thưởng.

Tin, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>