Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng công nhân

20/05/2020 | 08:24 GMT+7

Các cấp công đoàn trong tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nhiều hoạt động với hình thức gọn, phù hợp tình hình phòng, chống dịch Covid-19 cũng như điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp nhưng mang đầy đủ ý nghĩa của Tháng công nhân diễn ra từ ngày 1 đến 31-5 năm 2020.

Mô hình “Hớt tóc 0 đồng” sẽ giúp cho công đoàn viên trên địa bàn phường Ngã Bảy tiết kiệm được 40.000 đồng sau mỗi lần hớt tóc.

Kể từ ngày 19-5 này, công đoàn ngành y tế tỉnh sẽ bắt đầu triển khai, thực hiện kế hoạch khám, tư vấn và tầm soát ung thư cổ tử cung cho 479 công đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động là nữ tại các công đoàn cơ sở trực thuộc. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm trong Tháng công nhân năm nay của đơn vị, nhằm nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe và khám sức khỏe định kỳ cho công đoàn viên nói chung, lao động nữ nói riêng. 

Bà Ngô Thị Kim Sang, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn ngành y tế tỉnh, nói nhân dịp Tháng công nhân năm 2020, đơn vị còn đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho công đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động. Cụ thể, đơn vị đã vận động trao tặng 4 “Mái ấm công đoàn”, trong đó có 2 căn xây mới, mỗi căn hỗ trợ 30 triệu đồng và 2 căn sửa chữa, mỗi căn hỗ trợ 15 triệu đồng cùng hàng chục suất quà hỗ trợ, chia sẻ khó khăn cho công đoàn viên, người lao động...

Tương tự, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Ngã Bảy đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa gắn với chủ đề Tháng công nhân năm 2020 về “Năng suất cao - An toàn lao động - Thu nhập tốt”. Theo đó, ngoài tiến hành thăm hỏi, trao tặng quà, các công đoàn cơ sở còn triển khai, thực hiện có hiệu quả những công trình, sản phẩm và các mô hình đột phá mang lại lợi ích cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

Ông Bùi Thanh Trường, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Ngã Bảy, cho hay hiện 4 công đoàn cơ sở phường Ngã Bảy, Trường THCS Nguyễn Trãi, Trường Tiểu học Hùng Vương và Trường Tiểu học Ngã Bảy 2 đã phối hợp tổ chức ra mắt mô hình “Hớt tóc 0 đồng”, nhằm thể hiện vai trò của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo cho công đoàn viên và người lao động trên địa bàn phường Ngã Bảy, thiết thực chào mừng Tháng công nhân và Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2020.

Để triển khai, thực hiện mô hình này, 4 công đoàn cơ sở sẽ thành lập tổ hớt tóc và tổ hậu cần. Trong đó, tổ hớt tóc có 2 thành viên sẽ đảm nhận nhiệm vụ hớt tóc cho các đoàn viên công đoàn trên địa bàn phường Ngã Bảy vào ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần thông qua nguồn kinh phí công đoàn và từ nguồn vận động xã hội hóa. Như vậy, sau mỗi lần hớt tóc, mỗi đoàn viên công đoàn sẽ tiết kiệm được số tiền 40.000 đồng.

Nhân dịp Tháng công nhân năm nay, LĐLĐ thị xã Long Mỹ đã trao tặng 45 phần quà (bao gồm 20 phần của LĐLĐ tỉnh) cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 17,5 triệu đồng; tổ chức trao 2 căn “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên ở công đoàn cơ sở xã Long Trị A và phường Trà Lồng, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng. Dịp này, LĐLĐ thị xã sẽ tiến hành gắn biển 2 công trình chào mừng đại hội đảng các cấp.

 Bà Trần Thị Bé Ba, Phó Chủ tịch LĐLĐ thị xã Long Mỹ, cho biết đơn vị còn phối hợp tổ chức đoàn kiểm tra về an toàn vệ sinh lao động, bữa ăn ca tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn; kết nạp 17 đoàn viên mới và thành lập được 1 công đoàn cơ sở. Bên cạnh đó, vận động đóng góp Quỹ tấm lòng vàng năm 2020 được hơn 30 triệu đồng; tiếp tục tuyên truyền trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả…

“Hoạt động Tháng công nhân năm 2020 đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền cùng cấp. Các công đoàn cơ sở cũng đã chủ động tham mưu và tổ chức thực hiện nhiều hoạt động với hình thức phong phú, thiết thực. Nhờ vậy mà từng hoạt động đều mang lại ý nghĩa thiết thực, đảm bảo mục đích, yêu cầu theo kế hoạch đề ra, nhất là trong công tác chăm lo đời sống công đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động”, bà Trần Thị Bé Ba khẳng định. 

Theo LĐLĐ tỉnh, Tháng công nhân năm 2020 đã trải qua hơn nửa chặng đường. Trong thời gian này, các cấp công đoàn đã tích cực tổ chức những hoạt động chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn. Hiện toàn tỉnh đã trao tặng hơn 16.260 phần quà với tổng trị giá hơn 3,25 tỉ đồng và nhiều “Mái ấm công đoàn”. Qua đó, góp phần hỗ trợ khó khăn, tạo thêm nghị lực để công đoàn viên tiếp tục phấn đấu trong lao động, sản xuất…

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>