Đảm bảo các cháu thiếu nhi đều được vui Tết Trung thu

11/09/2019 | 23:53 GMT+7

Tết Trung thu năm nay, các cấp công đoàn trong tỉnh tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo cho con cán bộ, công đoàn viên khó khăn trên địa bàn.

Tổ chức hoạt động vui Tết Trung thu đã trở thành nhiệm vụ trọng tâm hàng năm của các cấp công đoàn trong tỉnh.

Tết Trung thu hàng năm là dịp để các em nhỏ được vui chơi, tiếp cận nét đẹp văn hóa dân gian; để các cấp, các ngành quan tâm chăm sóc, bảo vệ thiếu nhi nhiều hơn, nhất là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Năm nay, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Vị Thanh phối hợp với các cơ quan, đoàn thể cùng cấp tổ chức Tết Trung thu cho 150 các cháu thiếu nhi từ 6-14 tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Phan Văn Nhớ, Chủ tịch LĐLĐ thành phố, cho biết với chủ đề “Vầng trăng yêu thương”, Tết Trung thu năm nay sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ tối 12-9, tại Nhà văn hóa thiếu nhi thành phố. Chương trình gồm có các hoạt động ý nghĩa, tạo sinh khí vui tươi cho trẻ em như phá cỗ rước đèn, rước ảnh Bác; văn nghệ, trình diễn thời trang; phát quà và lồng đèn.

Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh, vui tươi, phấn khởi; cổ vũ tinh thần, động viên các cháu thi đua bước vào năm học mới, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi.

Ở huyện Vị Thủy, thời điểm đầu tháng 8, LĐLĐ huyện đã ban hành Hướng dẫn công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động thiết thực vào dịp Tết Trung thu năm 2019. Yêu cầu tất cả công đoàn cơ sở trực thuộc chủ động kết hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị hoặc các công đoàn bạn tổ chức vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích, góp phần giáo dục văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, ý nghĩa của Tết Trung thu.

Ông Nguyễn Văn Luốl, Chủ tịch LĐLĐ huyện, cho hay: “Bên cạnh phối hợp với các đơn vị cùng cấp tổ chức Tết Trung thu tập trung ở Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện, chúng tôi còn khuyến khích các công đoàn cơ sở trực thuộc tích cực vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ thực hiện các hoạt động thăm, tặng quà cho con cán bộ, công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị, đảm bảo cho mọi trẻ em đều được vui tết”.

Trong khi đó, LĐLĐ huyện Long Mỹ cũng đã yêu cầu 74 công đoàn cơ sở trực thuộc quan tâm tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em. Từng đơn vị, tùy tình hình thực tế mà triển khai các hoạt động vui chơi an toàn, tiết kiệm, ý nghĩa và phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi; giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Ngô Hồng Luận thông tin, đơn vị vừa phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức thành công các hoạt động vui Tết Trung thu cho 500 thiếu nhi là con cán bộ, công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh tại Đền thờ Bác Hồ, ở ấp 3, xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ. Với chủ đề “Trung thu nhớ Bác”, đông đảo thiếu nhi, phụ huynh đã tề tựu về đây tham gia các trò chơi dân gian, phá cổ, rước đèn ông sao và được xem xiếc nghệ thuật…

Dịp này, LĐLĐ tỉnh trao 15 suất học bổng “Tấm lòng vàng” (1 triệu đồng/suất) và tặng 500 phần quà trung thu cho thiếu nhi là con công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh. Riêng các cháu học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Long Mỹ được trao 10 suất học bổng và 320 phần quà (250.000 đồng/phần). Đây được xem là dịp cấp ủy, chính quyền, công đoàn các cấp trong tỉnh thể hiện sự quan tâm đến trẻ em.

Bà Lê Thị Thanh Lam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, nhấn mạnh: “Qua các hoạt động thiết thực, chúng tôi mong các cấp, các ngành và mạnh thường quân quan tâm hỗ trợ để chăm lo về vật chất lẫn tinh thần, giúp các cháu đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi. Đáp lại sự quan tâm đó, chúng tôi tin tưởng rằng sẽ góp phần động viên các cháu phấn đấu học tập tốt, chăm ngoan để không phụ lòng các cấp lãnh đạo, cha mẹ, thầy cô và những người luôn dành trọn tình cảm cho các cháu”.  

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>