Xem xét cho học sinh đi học trở lại đầu tháng 3

25/02/2020 | 06:00 GMT+7

Nhiều ý kiến phụ huynh, nhà trường tại Hậu Giang mong muốn cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh. Tuy nhiên, việc đi học trở lại vào đầu tháng 3 được Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các tỉnh, thành xem xét.

Vệ sinh trường lớp, luôn được các trường chủ động thực hiện để phòng chống Covid-19.

Bà Nguyễn Kim Liên, ở khu vực 4, phường IV, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Mấy bữa trước, tôi còn thấy yên tâm khi xem thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh trên các trang báo, đài cơ bản đã kiểm soát được. Cũng mong tháng 3 này, tình hình ổn định, con sẽ đến trường học tập cùng thầy cô. Nhưng bây giờ tôi đã thấy không an tâm rồi, dịch bệnh đã diễn biến phức tạp hơn, khi các nước như Hàn Quốc, Ý, Nhật Bản đã xuất hiện nhiều cas bệnh và tử vong do bệnh. Tôi hy vọng con sẽ được nghỉ hết tháng 3. Thật sự con không học ở nhà mình đâu có dạy bài bản được, nhưng dịch bệnh thế này đi học đâu an tâm”.

Bà Tạ Thị Liền, ở ấp Mỹ Phước, xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, bộc bạch: “Tôi có 2 con gái đang học cấp 2 và cấp 3. Thấy tình hình dịch bệnh hiện giờ tôi rất lo. Nếu đầu tháng 3 mà đi học thì có an toàn cho con trẻ không, ngồi học đeo khẩu trang suốt con có thoải mái, không đeo khẩu trang thì có đảm bảo an toàn cho con. Còn việc mua khẩu trang nữa, cả tuần nay, tôi đi mua để chuẩn bị cho con vào học mà không có được cái khẩu trang nào”.

Các dãy phòng học được nhà trường dán tuyên truyền những điều cần biết về dịch Covid-19.

Đa phần phụ huynh cho rằng việc nghỉ hết tháng 2 là chưa đủ tạo an tâm và mong muốn con em của họ nghỉ hết tháng 3 để đảm bảo thật an toàn cho trẻ đi học.

Một hiệu trưởng trường mầm non đã chia sẻ: “Trường đã tiến hành phun xịt 2 lần cloramin B. Các hoạt động tổng vệ sinh, sát khuẩn, khử trùng, vệ sinh đồ dùng, đồ chơi cho trẻ… đều được chủ động thực hiện tốt. Nhà trường chủ động trang bị khẩu trang cho các cô giáo, cặp nhiệt độ tự động trong các lớp học. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đón học sinh trở lại trường học tập. Tuy nhiên, do tình hình diễn biến dịch Covid-19 đang phức tạp, tôi ủng hộ giải pháp tiếp tục cho trẻ nghỉ học”.

Với nhiều giải pháp, trách nhiệm, chủ động, không lơ là, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh đã cùng chính quyền địa phương bám sát tình hình dịch bệnh, chỉ đạo và hướng dẫn các nhà trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn. Đến nay, các nhà trường đã thực hiện việc vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp; học sinh đã được hướng dẫn thực hiện quy trình phòng, chống dịch bệnh; giáo viên đã được tập huấn về các quy trình phòng, chống dịch bệnh để hướng dẫn học sinh thực hiện khi trở lại trường học (theo kế hoạch là đầu tháng 3).

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 diễn ra vào chiều 24-2, bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đã nêu ý kiến, là xin UBND tỉnh chỉ đạo cho học sinh đi học lại từ đầu tháng 3, sau khoảng 1 tháng nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, sẽ điều chỉnh khung thời gian năm học kết thúc trong tháng 6 (thay vì tháng 5 như trước đó), kỳ thi THPT quốc gia cũng sẽ tổ chức vào tháng 7 (trước đây dự kiến tháng 6). Người đứng đầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hậu Giang cũng cho biết, thời gian qua các trường đã chủ động vệ sinh, phòng dịch, có trường đã thực hiện tổng vệ sinh lần thứ 2. Việc đi học trở lại cũng có Công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Liên quan đến điều này, trong Công văn 509 của Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi các địa phương ngày 22-2, đã nhấn mạnh, Bộ GD&ĐT cũng đề nghị chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố xem xét việc cho học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại từ ngày 2-3-2020, sau 1 tháng tạm nghỉ học để phịng chống dịch bệnh Covid-19. Trường hợp địa phương quyết định cho học sinh đi học trở lại muộn hơn trong tháng 3 thì phải căn cứ vào các mốc thời gian nói trên xây dựng kế hoạch học bù để bảo đảm chương trình, kịp thời gian kết thúc năm học và thi trung học phổ thông quốc gia của cả nước.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>