Huyện Phụng Hiệp: 73 sản phẩm tham dự Hội thi sáng chế trò chơi bằng vật liệu tái chế

20/03/2019 | 08:00 GMT+7

(HG) - Vừa qua, Huyện đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phụng Hiệp tổ chức Hội thi “Chế tạo trò chơi cho thiếu nhi bằng những vật liệu tái chế”.

Mô hình xe đạp tập thể dục tổng hợp của Trường Tiểu học Phương Phú 2.

Tham gia hội thi lần này có 73 sản phẩm đến từ 53 điểm trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Nguyên liệu làm các sản phẩm là những vật liệu đã qua sử dụng, như: vỏ xe, vỏ chai, lon bia, thùng giấy, sắt vụn… Thông qua bàn tay khéo léo và sáng tạo của các thầy, cô giáo đã trở thành những trò chơi hữu ích, an toàn cho các em học sinh. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các sản phẩm tham gia hội thi năm nay có sự đa dạng về số lượng lẫn mẫu mã và chất lượng. Do nguyên liệu để làm các sản phẩm là những vật liệu tái chế nên mỗi sản phẩm có chi phí đầu tư chưa đến 500.000 đồng.

Qua chấm điểm và bình xét tính hữu ích của từng sản phẩm, Ban tổ chức đã trao giải cho 34 sản phẩm. Trong đó, có 5 giải nhì (không có giải nhất), 9 giải ba và 20 giải khuyến khích. 34 sản phẩm đoạt giải sẽ được bố trí xây dựng thành hai điểm vui chơi giải trí cấp huyện cho thiếu nhi.

Tin, ảnh: DUY KHÁNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>