Thú vị khi đến Hậu Giang

24/08/2018 | 08:13 GMT+7

Cũng như nhiều tỉnh, thành trong và ngoài khu vực, Hậu Giang có những điểm đến tạo dấu ấn rất riêng cho du khách.

Đường vào vùng du lịch cộng đồng khóm Cầu Đúc (xã Hỏa Tiến, Vị Thanh).

Du lịch đỏ ở Hậu Giang khá đa dạng, sẽ là thú vị với những người thích khám phá và tìm hiểu về lịch sử của vùng đất này. Hậu Giang hiện có 15 di tích lịch sử, văn hóa, trong đó có 1 di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt, 8 di tích lịch sử cấp quốc gia, 6 di tích lịch sử cấp tỉnh. Tiêu biểu trong số đó là Di tích Chiến thắng Chương Thiện, Khu trù mật Vị Thanh - Hỏa Lựu, Chiến thắng Vàm Cái Sình (thành phố Vị Thanh), Căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ (huyện Phụng Hiệp), Đền thờ Bác Hồ (huyện Long Mỹ), Chiến thắng Tầm Vu (Châu Thành A)…

 Các khu di tích này ghi lại dấu tích những trận đánh lớn, nơi làm việc của Tỉnh ủy Cần Thơ trong kháng chiến hay nơi ghi dấu tấm lòng của người dân với Bác Hồ. Những điểm đến này trong những năm qua chính là lợi thế của Hậu Giang khi phát triển du lịch.

Những năm gần đây, khi Hậu Giang quan tâm đầu tư cho du lịch, đã xác định sẽ tập trung phát triển du lịch sinh thái gắn với sông nước miệt vườn. Từ đó, tập trung đầu tư, kêu gọi đầu tư mô hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Đã dần hình thành nên những điểm đến sinh thái hấp dẫn: Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, Khu du lịch sinh thái Việt Úc - Hậu Giang. Đặc biệt, dự án khôi phục Chợ nổi Ngã Bảy đang dần hoàn thiện. Ngoài ra, còn một số điểm đến tâm linh như Thiền viện Trúc Lâm - Hậu Giang, điểm du lịch cây lộc vừng cũng đã hoàn thành, tạo thêm những điểm nhấn thú vị cho du lịch tỉnh nhà.

Nếu những ai thích tìm hiểu về làng nghề, Hậu Giang cũng không thiếu, đó là làng nghề đan cần xé, đóng ghe xuồng, làm than, chằm lá lợp nhà, làm gạch, rèn, dệt chiếu, đan đát… Đây cũng sẽ là điểm để du khách tìm hiểu, hòa mình vào nếp sinh hoạt, để biết từng công đoạn, thêm yêu và trân trọng sản phẩm từ bàn tay cần cù, khéo léo của người dân.

Ẩm thực của Hậu Giang cũng đa dạng. Trong suốt các chuyến hành trình khám phá, du khách có thể thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị: cháo lòng Cái Tắc, bánh xèo thịt vịt củ hủ dừa, chả cá thát lát, lẩu mắm, cá lóc nướng trui, cá ngát nấu canh chua… cùng với rổ rau đồng tươi nguyên và có cả đặc sản là đọt choại. Sau đó, sẽ được thưởng thức các loại trái cây đặc sản: khóm Cầu Đúc, quýt đường Long Trị, cam sành Ngã Bảy, bưởi Năm Roi Phú Hữu, xoài cát Hòa Lộc ở Châu Thành A….

Được tìm hiểu về dấu tích oai hùng của cha ông, được tắm mình trong không gian mát rượi, xanh mướt của những vườn trái cây trĩu quả, cùng những đặc sản của Hậu Giang chắc chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách…

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>