Giải quyết kịp thời các vụ việc do Ban Dân nguyện yêu cầu

05/09/2019 | 19:14 GMT+7

Báo cáo với Ban Dân nguyện, Ủy ban Thường vụ Quốc hội 4 vụ việc do Ban chuyển về, UBND tỉnh cho biết đã giải quyết cụ thể.

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc với đại biểu dân cử.

Theo đó, bà Quách Thị Thuấn, cư trú ấp 10, xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ, có đơn gửi Ban Dân nguyện yêu cầu Nhà nước thanh toán tiền lúa, gạo mà bộ đội đã mượn trong chiến tranh.

Về vụ việc này, ngày 19/6/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang có Báo cáo số 2355 gửi Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nội dung:

UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn kiểm tra nhưng không có chứng từ chứng minh việc gia đình bà Thuấn cho mượn. Do đó, UBND tỉnh ban hành 3 văn bản trả lời cho bà Thuấn, yêu cầu của bà không có cơ sở để giải quyết. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND huyện Long Mỹ triển khai và vận động, giải thích bà Thuấn chấp hành các quy định của pháp luật; nếu hộ bà Thuấn đang gặp khó khăn, tổ chức thăm hỏi, vận dụng các chính sách xã hội để hỗ trợ theo quy định.

Tại buổi làm việc, trên cơ sở các kiến nghị, Văn phòng UBND tỉnh truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh (Văn bản số 3011/VP.UBND-TCD ngày 11/7/2018) giao Sở Tài chính rà soát, tổng hợp 39 trường hợp Nhà nước đã mượn, trưng dụng tài sản của Nhân dân trong kháng chiến trên địa bàn tỉnh, đồng thời phân loại từng trường hợp cụ thể, kèm theo các chủ trương, chính sách quy định các thời kỳ, đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Đến ngày 2/1/2019, UBND tỉnh có Báo cáo số 03 về kết quả giải quyết đối với trường hợp của bà Thuấn và 39 trường hợp khác đến Ban Dân nguyện.

Vụ của bà Nguyễn Thị Bạch Hồng, cư trú ấp Thạnh Thới, xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành (đơn gửi Chủ tịch Quốc hội), tố cáo ông Huỳnh Trung Trực, nguyên Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Đông Thạnh và một số cán bộ xã có sai phạm trong việc lập khống biên bản để bồi thường, hỗ trợ không đúng quy định đối với hộ ông Dương Hoài Phong; vi phạm nguyên tắc tổ chức đảng khi kết nạp đảng viên đối với bà Trần Thị Thanh Huyền và Huỳnh Lê Bảo Ngọc, công tác tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vào năm 2013 và can thiệp để UBND huyện Châu Thành cấp 4 nền định cư không đúng đối tượng, thu lợi bất chính.

Sau khi tiếp nhận đơn do trên chuyển đến, ngày 20/3/2019, UBND tỉnh có Văn bản số 581/UBND-TCD về kết quả giải quyết đối với trường hợp tố cáo của bà Bạch Hồng đến Ban Dân nguyện.

Vụ ông Mai Văn Nghĩa, cư trú khu vực 2, phường VII, thành phố Vị Thanh (đơn gửi Chủ tịch Quốc hội) phản ánh việc ông bị vu cáo ra đầu hàng giặc nên không được nhận số tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình thương đồng đội 50 triệu đồng và phải rời khỏi Hội Cựu chiến binh.

UBND tỉnh cho biết, ngày 5/1/2019, đơn vị đã có Báo cáo số 19/BC-UBND về kết quả giải quyết đối với trường hợp của ông Nghĩa đến Ban Dân nguyện.

Cuối cùng là vụ ông Kha Huỳnh Thiện, cư trú ấp Ba Rinh, xã Đại Hải, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, tố cáo việc UBND thị xã Ngã Bảy có sai phạm trong việc chứng thực Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất; khiếu nại việc UBND thị xã Ngã Bảy cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CH-000981 ngày 05/10/2012 cho bà Huỳnh Thị Lang đối với thửa đất ở số 405, tờ bản đồ số 13, diện tích 61,1m2 gây thiệt hại đến quyền và lợi ích của ông.

Trường hợp này, ngày 5/1/2019, UBND tỉnh có Báo cáo số 20/BC-UBND về kết quả giải quyết đối với trường hợp của ông Kha Huỳnh Thiện đến Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

T.T tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>