Tìm giải pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản

13/02/2020 | 08:42 GMT+7

(HG) - Thực hiện theo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh về việc hỗ trợ tiêu thụ các loại nông sản trên địa bàn tỉnh đang gặp khó khăn do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Covid-19, chiều ngày 12-2, Sở Công thương tỉnh cùng đại diện các sở, ngành liên quan đã có buổi họp với đại diện các siêu thị, hệ thống cửa hàng bách hóa trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Vũ Trường, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc với đại diện siêu thị, hệ thống cửa hàng bách hóa trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp, đại diện Sở NN&PTNT tỉnh đã thông tin tình hình một số loại nông sản đang gặp khó về tiêu thụ. Trong đó, mít Thái có diện tích lớn nhất, khoảng 5.585ha, diện tích thu hoạch trên 1.730 tấn và giá cả thu mua đang ở mức thấp. Bên cạnh đó thanh long, dưa hấu tuy có diện tích không lớn nhưng giá cả cũng bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh. Trước tình hình trên, đại diện các siêu thị, cửa hàng bách hóa đóng trên địa bàn cho biết sẽ thông tin đến các phòng thu mua và kinh doanh thuộc hệ thống siêu thị để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Tuy nhiên, các đơn vị cần thống nhất đầu mối liên hệ, đại diện sản xuất, thu mua nông sản có năng lực pháp lý để việc ký kết thực hiện dễ dàng và lâu dài.

Sau buổi làm việc, Sở Công thương tỉnh thống nhất sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở NN&PTNT tỉnh, Liên minh Hợp tác xã, rà soát và tổng hợp các HTX, các đầu mối thu mua đủ tiêu chuẩn, có năng lực, ưu tiên 3 loại nông sản là mít Thái, thanh long và dưa hấu. Sau đó Sở Công thương sẽ cung cấp cho đại diện các siêu thị để có kế hoạch thu mua với số lượng phù hợp theo yêu cầu của mỗi doanh nghiệp, góp phần tháo gỡ phần nào khó khăn về đầu ra cho các loại nông sản trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: T.NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>