Huyện Châu Thành: Hội thi tìm hiểu lịch sử lực lượng Công an huyện và chủ quyền biển, đảo Việt Nam

25/10/2019 | 04:47 GMT+7

(HG) - Ngày 24-10, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành phối hợp với Công an huyện tổ chức khai mạc Hội thi “Tìm hiểu lịch sử lực lượng Công an nhân dân huyện Châu Thành giai đoạn 1945-1975 và tìm hiểu chủ quyền biển, đảo Việt Nam”.

Hội thi lần này có 45 thí sinh của 9 đội ở các xã, thị trấn tham gia, là cán bộ, đảng viên, lực lượng công an cấp xã trên địa bàn. Nội dung thi gồm 2 phần, tự giới thiệu và trả lời câu hỏi. Phần tự giới thiệu, mỗi đội có 7 phút, với nội dung: lịch sử xây dựng, phát triển và trưởng thành của lực lượng công an huyện nhà giai đoạn 1945-1975 và những vấn đề liên quan đến đơn vị, địa phương mình, chủ quyền biển, đảo quê hương. Còn phần trả lời câu hỏi với thời gian 5 phút, mỗi đội sẽ bốc thăm và trả lời do ban tổ chức hội thi đặt ra, bao gồm: hỏi đáp và trắc nghiệm.

Qua hội thi lần này sẽ tạo chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền lịch sử lực lượng vũ trang huyện Châu Thành, cũng như những cơ sở, bằng chứng lịch sử, pháp lý chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đây còn là dịp để tuyên truyền lòng yêu nước, ý chí chiến đấu kiên cường của dân tộc; tăng cường giáo dục lịch sử truyền thống cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong huyện nêu cao ý chí quyết tâm vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Bên cạnh đó, góp phần rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ công an cơ sở có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghiệp vụ, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

HOÀNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>