Nguy hiểm trên những tuyến đường

24/06/2020 | 23:32 GMT+7

“Vật cản” giữa lộ, đường sá lầy lội là nỗi ám ảnh của người điều khiển phương tiện khi lưu thông trên các tuyến đường nông thôn. Đáng nói, bức xúc của người dân vẫn chưa được giải quyết, dù đã phản ánh nhiều lần.

Cột điện nằm giữa con lộ giao thông ven sông Mái Dầm, ở ấp Phú Lộc, xã Phú Hữu, huyện Châu Thành.

Vật cản giữa đường

Theo phản ánh của người dân địa phương, chúng tôi ghi nhận bức xúc của bà con ở một tuyến đường nông thôn ven sông Mái Dầm, đoạn thuộc ấp Phú Lộc, xã Phú Hữu, huyện Châu Thành. Cụ thể, bà con bức xúc vì cây cột điện nằm giữa lộ nông thôn cản trở giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người đi đường, nhất là tuyến này thường xuyên xảy ra tình trạng sạt lở đất bờ sông. Ông Đặng Minh Vũ, ở ấp Phú Lộc, xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, bức xúc: “Cây cột điện này người dân phản ánh lên xã rất nhiều lần nhưng không thấy đơn vị nào di dời. Con lộ thì nhỏ hẹp, mà cây cột điện đứng sừng sững giữa đường, xe đi qua đoạn này phải né sang một bên. Ban ngày còn tránh được, chứ ban đêm người ta té hoài. Chưa kể sạt lở ở đoạn này rất phức tạp”.

Người dân địa phương chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn giao thông do thắng xe gấp để tránh dây cáp giữa đường.

Chạy dọc tuyến đường ven kênh mới, thuộc ấp Đông Sơn, xã Đông Phước, cũng dễ dàng thấy những “vật cản” giữa lộ như vậy. Bà Nguyễn Thị Phượng, ở ấp Đông Sơn, xã Đông Phước và nhiều hộ dân lân cận rất bức xúc việc dây cáp chằng trụ điện nằm giữa con lộ bê tông xi măng.

Bà Phượng lo lắng: “Tôi sợ nhất là cọng dây cáp chằng trụ điện nằm giữa đường từ nhiều năm qua. Nó nhỏ xíu, quan sát từ xa rất khó thấy nên người ta dễ sấn vào. Còn trụ điện cách đó chừng 1m và nằm sát cửa nhà tôi, mùa mưa tới là sợ gió giông, sấm sét, nhà lại có trẻ con nên rất nguy hiểm. Đây cũng là nguyên nhân chính của những vụ tai nạn giao thông xảy ra cả ngày lẫn đêm. Trên đường vết máu còn chưa khô, mảnh vỡ của xe máy còn trơ trong lề lộ. Nhiều người bức xúc phản ánh nhưng cả năm nay chưa thấy di dời. Thấy vậy, con trai tôi câu hẳn một bóng đèn ra ngoài để cảnh báo người đi đường vào ban đêm, rồi nó còn treo bao lên cho người ta dễ chú ý!”.

Hồi tưởng lại một vụ tai nạn giao thông cách đây không lâu, ông Phan Thành Cầm, ở ấp Đông Sơn, xã Đông Phước, huyện Châu Thành, tường thuật: “Nhớ hôm đó 2 chiếc xe chạy ngược hướng nhau, đến đoạn có sợi dây cáp chắn giữa đường không né kịp nên cả 2 đều té, mỗi người văng ra một bên. Dây này mà không dời thế nào cũng có người té nữa. Hổm rày té xe ngay trước nhà tôi rất nhiều vụ. Đêm khuya sơ ý là té xe liền. Rất mong ngành chức năng hoặc chính quyền địa phương khẩn cấp dời trụ điện và cọng dây cáp càng sớm càng tốt, bởi mùa mưa đến rất nguy hiểm cho người đi đường”.

Nguyện vọng chưa được đáp ứng

Ngày nay, hạ tầng giao thông ở khu vực nông thôn được đầu tư từng bước, giúp Nhân dân thuận tiện về giao thông đường bộ. Nhưng đâu đó, vẫn còn nhiều khó khăn về điều kiện đi lại. Việc đẩy mạnh đầu tư xây dựng giao thông nông thôn vẫn chưa thật sự đáp ứng được hết nhu cầu bức xúc trong dân.

Theo phản ánh của người dân, tuyến đường ven kênh Củ Tre, đoạn từ nhà thông tin ấp 3 đến cuối tuyến (giáp sông Cái Lớn) ở thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, đến nay vẫn chưa được đầu tư dù người dân địa phương nhiều lần phản ánh qua các cuộc tiếp xúc cử tri. Ông Lê Hoàng Minh, ở ấp 3, thị trấn Vĩnh Viễn, chia sẻ: “Ngày trước, dân cư tuyến này có được con lộ đổ đá bụi. Rồi chính quyền địa phương thông báo múc đất lên gia cố, nâng nền hạ để làm đường bê tông xi măng. Đến nay đã hơn chục năm nhưng không thấy thi công con lộ. Tiếp xúc cử tri người dân phản ánh nhiều lần nhưng vẫn chưa được giải quyết”.

“Nhà ở đầu tuyến, cuối tuyến đều chật ních xe nhận gửi của hàng xóm. Trẻ con đến trường thì có 2 sự lựa chọn, một là quần vo áo vận, xách dép lội bộ cho hết quãng đường đất, hai là phải đi nhờ ghe xuồng sang con lộ nhựa bên kia sông. Không biết người dân nơi đây còn phải chịu cảnh này bao lâu nữa. Chỗ này cách thị trấn Vĩnh Viễn không xa, nhưng đường sá còn ngập ngụa sình lầy”, bà Nguyễn Thị Nương, ở ấp 3, thị trấn Vĩnh Viễn, buồn bã nói.

Được biết, tuyến đường này dài hơn 1km, có khá nhiều hộ dân sinh sống ven tuyến. Bà con cho biết, dù nhiều lần phản ánh qua các đợt tiếp xúc cử tri nhưng gần 10 mùa mưa, nguyện vọng của bà con vẫn chưa được đáp ứng!

Bài, ảnh: ẨN LIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>