Kiềm chế tai nạn giao thông cuối năm

12/12/2019 | 07:27 GMT+7

Theo nhận định của ngành chức năng, từ nay đến cuối năm, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) khá phức tạp.

Thành phố Vị Thanh ra quân cao điểm bảo đảm trật tự ATGT.

Nguyên nhân là do phương tiện tham gia giao thông nhiều; xuất hiện một số điểm nóng về ATGT, nhất là ở ngã ba, ngã tư; tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, mua bán lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè vẫn còn…

Một trong những tuyến đường làm ngành chức năng lo lắng là Quốc lộ Nam Sông Hậu. Tuyến này dài khoảng 9km, đầu năm đến nay xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông, làm 3 người chết, 3 người bị thương, so cùng kỳ tăng 2 vụ, số người chết và bị thương tương đương.

Do trên tuyến này có nhiều công ty, doanh nghiệp hoạt động, lượng công nhân lưu thông đông; tình trạng mua bán lấn chiếm lòng lề đường vẫn tái diễn mặc dù ngành chức năng, địa phương thường xuyên nhắc nhở, xử lý; do nhiều phương tiện chạy lấn làn…

Một tuyến nữa thường xuyên mất ATGT là Quốc lộ 1A. Tuyến này qua địa bàn tỉnh khoảng 27km, đầu năm đến nay số vụ tai nạn giao thông xảy ra chiếm khoảng 25% tổng số vụ toàn tỉnh.

Một vấn đề cũng đáng lo nữa về trật tự ATGT là thời gian qua tuy ngành chức năng, địa phương đẩy mạnh khắc phục những điểm mất ATGT nhưng vẫn còn nhiều vị trí tiềm ẩn tai nạn.

Để đảm bảo trật tự ATGT từ nay đến cuối năm, nhất là kéo giảm tai nạn giao thông đúng như yêu cầu đề ra, ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, cho hay vừa phối hợp với ngành chức năng, địa phương rà soát, khảo sát những điểm mất ATGT để kịp thời chấn chỉnh.

Theo đó, đơn vị đã xác định 16 điểm mất ATGT. Cụ thể, thành phố Vị Thanh có 5 điểm; huyện Châu Thành, Phụng Hiệp, mỗi đơn vị có 4 điểm; huyện Châu Thành A có 2 điểm và thị xã Ngã Bảy có 1 điểm. Những điểm này sẽ được lắp đặt đèn đỏ; đèn vàng nhấp nháy; lắp dải phân cách mềm; lắp biển cấm dừng, đỗ… với tổng kinh phí dự kiến trên 4,3 tỉ đồng.

“Đối với Quốc lộ Nam Sông Hậu, chúng tôi phối hợp với ngành chức năng khảo sát, di dời biển báo khu dân cư cho phù hợp; thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp mua bán lấn chiếm lòng lề đường”, ông Thành cho hay.

Đối với Quốc lộ 1A, Ban ATGT tỉnh sẽ yêu cầu ban an toàn giao thông các huyện, thị xã có quốc lộ  đi qua thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, nhất là không phóng nhanh, vượt ẩu; nhân rộng một số mô hình ở địa phương về ATGT nằm ven quốc lộ…

Cùng với đó, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trật tự ATGT là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông sẽ được Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, công an các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc thực hiện.

Thượng tá Võ Thái Hồng, Trưởng Công an thành phố Vị Thanh, cho biết: “Chúng tôi cũng sẽ phối hợp với ban, ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, công chức, người dân về những nỗi đau, mất mát của tai nạn giao thông cho gia đình, xã hội để mỗi người chủ động hơn trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn”.

Với những nỗ lực của ngành chức năng, địa phương, hy vọng tai nạn giao thông từ nay đến cuối năm được kéo giảm, góp phần cho cuộc sống thêm bình yên.

Đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 78 vụ tai nạn giao thông, làm 70 người chết, 20 người bị thương, so với cùng kỳ năm 2018 giảm 11 vụ, giảm 6 người chết, giảm 26 người bị thương.

 

Bài, ảnh: NHẬT TÂN 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>