Số trường hợp mắc mới sốt xuất huyết ở Hậu Giang thấp nhất trong 20 tỉnh, thành khu vực phía Nam

05/01/2022 | 08:34 GMT+7

(HG) - Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Hậu Giang): Trong năm 2021, toàn tỉnh ghi nhận 55 trường hợp sốt xuất huyết (giảm 98 bệnh nhân so với cùng kỳ). Tất cả bệnh nhân đều được điều trị khỏi, không có trường hợp tử vong. Hậu Giang là địa phương có số trường hợp mắc mới sốt xuất huyết và tỷ lệ mắc/100.000 dân, thấp nhất trong 20 tỉnh, thành khu vực phía Nam. Số trường hợp mắc của 20 tỉnh thành phía Nam, là hơn 64.200 trường hợp, 16 trường hợp tử vong. Địa phương có số trường hợp mắc cao nhất là Thành phố Hồ Chí Minh (24.211 bệnh nhân), Đồng Nai (6.101 bệnh nhân), Bình Dương (5.335 bệnh nhân), Bến Tre (4.008 bệnh nhân).

Cán bộ của CDC Hậu Giang truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết cho người dân tại xã Đông Phước, huyện Châu Thành (Ảnh chụp trước đợt dịch).

Ngoài ra, các bệnh truyền nhiễm, ký sinh trùng và côn trùng khác, tỉnh ghi nhận 388 bệnh nhân bệnh tay - chân - miệng, tăng 66 bệnh nhân so cùng kỳ, không có trường hợp tử vong. Năm 2021, ngành y tế tỉnh không ghi nhận trường hợp sốt phát ban/nghi sởi (giảm 90 trường hợp so với cùng kỳ năm 2020). Các bệnh khác như ho gà; quai bị, viêm gan do vi-rút, sốt rét đều không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, không để dịch bùng phát, lan rộng trên địa bàn tỉnh, CDC Hậu Giang đẩy mạnh giám sát xử lý 100% các trường hợp sốt xuất huyết xảy ra trong địa bàn tỉnh, điều tra côn trùng sốt xuất huyết ở các địa phương có xảy ra ổ dịch cũ. Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phòng chống sốt xuất huyết. Tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng chẩn đoán, điều trị cho bác sĩ, điều dưỡng. Cùng với đó là triển khai 4 đợt chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết dựa vào cộng đồng.

THANH PHÊ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>