Ca bệnh sốt xuất huyết đã tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước

23/06/2022 | 18:53 GMT+7

(HG) - Trong 2 tuần 25 và 26 (từ ngày 9 đến 22-6), trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 33 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, trong khi 24 tuần trước đó chỉ ghi nhận 51 trường hợp mắc bệnh. Như vậy, trong 2 tuần qua, số trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết ghi nhận gần bằng một nửa số trường hợp mắc 24 tuần trước đó, cho thấy dịch sốt xuất huyết có chiều hướng gia tăng thời gian gần đây. Tổng số trường hợp mắc sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay là 84, tăng 44 trường hợp (tăng hơn gấp đôi) so với cùng kỳ năm 2021. Bệnh ghi nhận ở 8/8 huyện, thị, thành phố, huyện có số mắc nhiều nhất là Phụng Hiệp với 27 trường hợp, kế đến là huyện Châu Thành A với 24 trường hợp. Các huyện, thị, thành còn lại ghi nhận từ 1-14 trường hợp mắc bệnh. Chưa có trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Thường xuyên kiểm tra các dụng cụ chứa nước để diệt lăng quăng và phòng tránh muỗi đốt, là biện pháp hiệu quả phòng bệnh sốt xuất huyết.

Tình hình bệnh tay - chân - miệng cũng tương tự, ghi nhận 57 trường hợp mắc bệnh trong 2 tuần qua, chiếm hơn 32% trong tổng số 186 trường hợp mắc bệnh từ đầu năm đến nay. Trong đó, huyện Châu Thành A có số mắc cao nhất 39 trường hợp, huyện Châu Thành 37 trường hợp, huyện Phụng Hiệp 33 trường hợp. Các huyện, thị, thành còn lại ghi nhận từ 6-24 trường hợp mắc bệnh và cũng chưa ghi nhận trường hợp tử vong do bệnh tay - chân - miệng.

Ngành chức năng khuyến cáo mọi người dân cần thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng, giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi ở, diệt muỗi, lăng quăng, ngủ mùng cả ngày lẫn đêm, phòng tránh muỗi đốt để chủ động phòng hai bệnh truyền nhiễm này, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>