Bệnh viện Đa khoa Số 10: Chặng đường 10 năm vì sức khỏe bệnh nhân

04/10/2022 | 18:47 GMT+7

Là cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân được thành lập đầu tiên của tỉnh theo chủ trương xã hội hóa y tế, qua chặng đường 10 năm thành lập (ngày 10/10/2012 - 10/10/2022), Bệnh viện Đa khoa Số 10 đã có bước phát triển vượt bậc, đầu tư hàng loạt trang thiết bị hiện đại, xây dựng đội ngũ y, bác sĩ giỏi y thuật, giàu y đức, có thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, xây dựng bệnh viện xanh, sạch, đẹp,... tất cả với mong muốn đem lại dịch vụ khám, chữa bệnh tốt nhất cho người dân không chỉ ở tỉnh Hậu Giang mà cả các tỉnh lân cận vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Y, bác sĩ bệnh viện làm việc với tinh thần phục vụ rất tận tình, cố gắng phục vụ tốt từng người bệnh, tạo sự hài lòng cho bệnh nhân.

Bài 1: Chuyện về những ngày đầu thành lập

Tiền thân là Trung tâm Y khoa, vào ngày 10-10-2012, Bệnh viện Đa khoa Số 10 được thành lập tại cơ sở vật chất của Bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành (cũ). Chặng đường đầu nhiều khó khăn, thách thức, nhưng nhờ sự quyết tâm, trách nhiệm và khát vọng phát triển của cả tập thể Ban lãnh đạo bệnh viện, y, bác sĩ, bệnh viện đã từng bước khẳng định mình là địa chỉ khám, điều trị bệnh đáng tin cậy của người dân.

Sau 20 năm hoạt động thành công trong lĩnh vực thương mại và xây dựng, ông Trần Vạn Phúc, Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng Vạn Phúc quyết định đầu tư vào lĩnh vực y tế. Tiếp nhận phần đất và cơ sở vật chất của Bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành (cũ), ông Phúc đã đầu tư xây dựng lại thành Bệnh viện Đa khoa Số 10. Ông Trần Vạn Phúc, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Số 10, cho biết: “Tôi quyết định đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa Số 10 bằng cả tâm huyết của mình với mong muốn mang lại một dịch vụ chăm sóc sức khỏe và điều trị tốt nhất cho người bệnh ở tỉnh Hậu Giang cũng như người dân ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, muốn góp phần chia sẻ gánh nặng về y tế với tỉnh nhà và các vùng lân cận”.

Vào thời điểm mới đi vào hoạt động, bệnh viện gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Cả bệnh viện chỉ có 30 y, bác sĩ, trong đó có 10 bác sĩ chuyên khoa, phải đảm đương hết nhiệm vụ của các khoa, phòng. Bác sĩ chuyên khoa 1 Phạm Thị Mỹ Lệ, Trưởng khoa Cận Lâm Sàng, kể: “Còn nhớ, lúc đầu tôi về bệnh viện làm việc do có ít y, bác sĩ nên mỗi khoa chỉ vài người phục vụ. Tôi phụ trách Khoa Cận lâm sàng, lúc đầu chỉ 5-10 bệnh siêu âm/ngày”. Không chỉ khó về nhân lực y, bác sĩ mà điều kiện cơ sở vật chất, trang, thiết bị bệnh viện lúc bấy giờ cũng không nhiều. Cơ sở vật chất sửa sang lại từ cơ sở vật chất của Bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành (cũ). Thiết bị y tế chỉ trang bị tối thiểu mỗi thứ 1 máy đủ để phục vụ cho khoảng 200 bệnh nhân mỗi ngày.

Trước tình hình đó, Hội đồng thành viên và Ban Giám đốc của bệnh viện đã phải trăn trở rất nhiều để tìm giải pháp. Và sau nhiều lần bàn bạc, nền tảng ban đầu của bệnh viện được xây dựng dựa trên các tiêu chí chủ yếu, như: Về việc đầu tư phát triển nguồn nhân lực nâng cao trình độ chuyên môn, mua sắm thiết bị, xây dựng tầm nhìn chiến lược… Với phương châm thực hiện chăm sóc sức khỏe từ phổ cập đến nâng cao, cung cấp dịch vụ kỹ thuật chuyên môn từ cơ bản đến chuyên sâu, phát triển theo Tiêu chí cải tiến chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế. Ông Trần Vạn Phúc, nhấn mạnh: “Về chiến lược phát triển bệnh viện thì Ban lãnh đạo xác định Bệnh viện Đa khoa Số 10 sẽ là địa chỉ cho tất cả mọi tầng lớp Nhân dân. Chúng tôi không tập trung vào một tầng lớp giàu thôi hoặc là tầng lớp nghèo thôi, mà chúng tôi quan niệm rằng bệnh viện sẽ là nơi đáng tin cậy của tất cả người bệnh dù giàu, dù nghèo, mọi người đều có thể tìm đến Bệnh viện Đa khoa Số 10 với một sự tin tưởng. Nhờ đó, chúng tôi đã thu hút được tất cả mọi tầng lớp nhân dân ở địa bàn tỉnh Hậu Giang cũng như là vùng đồng bằng sông Cửu Long”.

Với quan điểm xem sức khỏe là vốn quý nhất của con người, bệnh viện không ngừng xây dựng và hoàn thiện các yếu tố nền tảng, tạo nên niềm tin đối với người bệnh. Điều dưỡng Khoa Cấp cứu Võ Thị Ngọc Thúy, người đã gắn bó với bệnh viện trong 10 năm qua, khẳng định: “Dù ít bệnh nhân nhưng chúng tôi làm việc với tinh thần phục vụ rất tận tình, cố gắng phục vụ tốt từng người bệnh, tạo sự hài lòng cho bệnh nhân mỗi khi đến bệnh viện. Đây là phương châm chỉ đạo của lãnh đạo bệnh viện luôn đặt an toàn tính mạng, sức khỏe và sự hài lòng của bệnh nhân lên làm tiêu chí hàng đầu”. Không chỉ riêng điều dưỡng Ngọc Thúy mà tất cả nhân viên y tế bệnh viện phục vụ với tinh thần này.

Nhờ vậy, số lượng bệnh nhân đến khám, chữa bệnh đã tăng nhanh sau một vài năm. Không chỉ tăng lượt, khám, chữa bệnh mà số lượng và trình độ chuyên môn của y, bác sĩ cũng được nâng lên. Trang thiết bị y tế được quan tâm đầu tư ngày một nhiều hơn và hiện đại. Cơ sở vật chất sạch sẽ, tiện nghi. Bệnh viện từng bước khẳng định mình là địa chỉ khám, điều trị bệnh đáng tin cậy của người bệnh.

Ý nghĩa logo Bệnh viện Đa khoa số 10

Logo của bệnh viện là một vòng tay ôm lấy chữ thập màu đỏ với số 10 ở giữa. Chữ thập là biểu tượng đặc trưng cho biểu tượng về y tế, màu đỏ là thể hiện của sự quyết tâm, của lòng nhiệt huyết và tình yêu thương. Hình tượng vòng tay, bàn tay là thể hiện của lòng nhân ái, sự trao gửi và một cảm giác tin cậy. Logo của bệnh viện cũng chính là sự truyền tải một thông điệp đến cộng đồng “Bệnh viện Đa khoa Số 10 là nơi mang đến chất lượng và dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người dân tỉnh Hậu Giang cũng như các tỉnh, thành phố lân cận”.

 

Bài, ảnh: HỒNG DIỄM

Bài 2: Phát triển vượt bậc sau 10 năm

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>