Nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân là nhu cầu cần thiết

02/08/2022 | 18:57 GMT+7

(HG) - Sở Xây dựng tỉnh cho biết, nhà ở xã hội cho người lao động có thu nhập thấp, nhà ở cho công nhân… là nhu cầu cần thiết hiện nay. Sở Xây dựng cùng các địa phương đã quy hoạch đất dành cho phát triển nhà ở xã hội tại các đô thị và khu công nghiệp với quy mô hơn 42,62ha tại Khu công nghiệp tập trung Sông Hậu.

Lãnh đạo Sở Xây dựng đi thăm nhà ở dành cho công nhân, người lao động Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam ở huyện Châu Thành.

Về giải pháp tới, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng trong việc phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân trong khu công nghiệp. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Khi lập, thẩm định, phê duyệt đồ án quy hoạch chung xây dựng, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết tại các đô thị, khu công nghiệp phải bố trí đủ quỹ đất để xây dựng khu nhà ở xã hội cho công nhân. Ưu tiên bố trí vốn từ nguồn ngân sách đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân có sự hỗ trợ từ ngân sách nhà nước. Ngoài ra, thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực xã hội đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân, quan tâm chú trọng trong việc thu hồi, bồi thường giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch bàn giao đất cho chủ đầu tư để triển khai thực hiện dự án.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>