Huyện Châu Thành: Phát triển nhiều dự án nhà ở đô thị, nông thôn, tái định cư, nhà ở xã hội

16/06/2022 | 08:24 GMT+7

(HG) - Thời gian qua, bên cạnh việc tập trung phát triển công nghiệp theo định hướng của tỉnh, huyện Châu Thành tập trung kêu gọi phát triển các khu nhà ở đô thị, nông thôn, tái định cư, nhà ở xã hội; đến nay đã kêu gọi và đầu tư 7 dự án dân cư đô thị, tái định cư với diện tích 81,4ha (trong đó có dự án Khu tái định cư Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 2 với diện tích 10ha); 6 dự án đang chuẩn bị lựa chọn nhà đầu tư với diện tích 153,64ha và 3 dự án đã có chủ trương với diện tích 18,80ha.

Nhiều Dự án nhà ở chuyên gia và công nhân phục vụ phát triển công nghiệp được đưa vào sử dụng.

Về nhà ở xã hội trên địa bàn huyện có quy hoạch 2 dự án nhà ở xã hội tại xã Đông Phú và thị trấn Mái Dầm, với diện tích 16,59ha, với quy mô dân số dự kiến trên 3.000 người, đây là hai địa bàn trọng điểm phát triển công nghiệp của tỉnh, vì vậy việc đầu tư phát triển nhà ở xã hội là hết sức cần thiết, giải quyết nhu cầu về nhà ở của công nhân tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn.

Định hướng của huyện, từng bước xây dựng, hoàn thiện hệ thống hạ tầng xã hội đô thị, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân. Coi trọng việc phát triển các khu đô thị, khu dân cư, tái định cư, nhà ở xã hội và các lĩnh vực thương mại, dịch vụ phục vụ công nghiệp.

NGỌC HƯỞNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>