Xuân ấm tình người

11/01/2022 | 08:37 GMT+7

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên huyện Phụng Hiệp giảm về số lượng và quy mô tổ chức các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân năm 2022. Mặc dù vậy, các hoạt động an sinh xã hội chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo được cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện đặc biệt quan tâm.

Xã Hòa Mỹ vận động trao tặng quà tết cho hộ nghèo.

Nhiều người dân trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với bộn bề lo toan, vì dịch Covid-19 gây ảnh hưởng đến sinh kế của họ. Nỗi lo ấy vơi đi phần nào vì cấp ủy, chính quyền các cấp đã và đang có nhiều hoạt động rất thiết thực chăm lo tết cho bà con.

Hòa An là một trong những xã có số hộ nghèo cao nhất của huyện Phụng Hiệp. Mới đây, xã vận động 30 phần quà gồm hiện vật trị giá 300.000 đồng và 200.000 đồng tiền mặt chăm lo tết cho người nghèo. Bà Nguyễn Thị Lệ Quyên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa An, cho biết: “Năm nào cũng vậy, mỗi khi tết đến là cả hệ thống chính trị của xã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, các đối tượng yếu thế... Do tình hình khó khăn chung nên việc vận động quà tết năm nay sẽ gặp khó, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng vận động để có thêm nhiều phần quà dành tặng cho hộ nghèo”.

Xã Hòa Mỹ cũng là địa phương có số hộ nghèo còn cao. Mới đây, xã vận động xã hội hóa được 140 phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước khử khuẩn trị giá 300.000 đồng/phần tặng cho hộ nghèo. Nhận quà, người dân bày tỏ sự vui mừng, vì sẽ đón tết được đầy đủ hơn.

Ông Lê Văn Đạt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Mỹ, chia sẻ: “Năm nào xã cũng vận động quà tết tặng cho tất cả hộ nghèo trên địa bàn. Năm nay, chúng tôi sẽ cố gắng duy trì như năm trước. Chăm lo tết cho hộ nghèo là trách nhiệm mà cả hệ thống chính trị của xã đang tập trung thực hiện”.         

Có thể nói, tổ chức thăm, chúc tết, hỗ trợ vật chất, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng và hộ nghèo là nhiệm vụ được cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đặt lên hàng đầu. Cụ thể, huyện sẽ thành lập các đoàn lãnh đạo huyện đi thăm, chúc tết gia đình chính sách, người có công với cách mạng; trao nhà đại đoàn kết và tặng quà cho hộ nghèo; chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi tròn 90 tuổi và tròn 100 tuổi; thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc Covid-19 đang điều trị tại các bệnh viên; tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” dành cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

Để thích ứng với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện không tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ ngoài trời. Tuy nhiên, chương trình Lễ hội giao thừa với chủ đề “Xuân Phụng Hiệp  - Niềm tin và khát vọng” sẽ được tổ chức tại hội trường Huyện ủy với một số tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc ca ngợi vẻ đẹp của vùng đất, con người huyện Phụng Hiệp nói riêng, tỉnh Hậu Giang nói chung khi mùa xuân về; là dịp để cấp ủy đảng, chính quyền các cấp và Nhân dân trong huyện nhìn lại kết quả đạt được của năm 2021 và vạch ra định hướng phát triển đúng đắn cho năm 2022.

Đáng chú ý là huyện Phụng Hiệp còn tổ chức lễ ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Khoảng 30 xe ô tô, gắn máy tuyên truyền lưu động được trang trí hình ảnh, khẩu hiệu sẽ chạy trên các tuyến đường để tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch. Huyện còn in các tờ rơi với nội dung cần biết như: các quy định cách ly, điều trị F0, F1 tại nhà; số điện thoại của cơ sở y tế... để cung cấp cho người dân nhiều thông tin bổ ích. Thông qua hoạt động tuyên truyền nhằm vận động, nhắc nhở người dân không được chủ quan, lơ là và luôn thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế trong các hoạt động vui xuân, đón tết.

Ông Phạm Văn Thế, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân trên địa bàn huyện được tổ chức đảm bảo tính thiết thực, ý nghĩa, an toàn, chu đáo, chặt chẽ, tiết kiệm và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19; không để các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, cán bộ, công nhân viên chức, gia đình hộ nghèo vì nghèo mà không có điều kiện đón Tết cổ truyền của dân tộc. Đối với những hoạt động tập trung khá đông người sẽ tổ chức test nhanh Covid-19 trước khi đại biểu vào dự”.

Mỗi suất quà tết được trao tặng chứa đựng tình cảm, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp dành cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, những đối tượng yếu thế trong xã hội, tiếp thêm niềm hy vọng để mọi người tin tưởng vào một năm mới tươi sáng hơn.

Công tác cổ động, trực quan được ngành chức năng huyện Phụng Hiệp quan tâm thực hiện dịp mừng Đảng - mừng xuân năm nay. Cụ thể, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện thực hiện nâng cấp, sửa chữa các pano tuyên truyền mừng Đảng - mừng xuân trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ; thay mới nhiều pano trên địa bàn. Phòng Kinh tế và Hạ tầng thực hiện trang trí đèn led cổng trụ sở Huyện ủy, UBND huyện với khẩu hiệu “Mừng Đảng quang vinh - mừng Xuân Nhâm Dần năm 2022”; làm mới, sửa chữa, lắp đặt các loại đèn hoa, bảng đèn hoa, đèn led, hình ảnh các sản phẩm OCOP, hình ảnh đặt trưng của huyện tại các trụ đèn, công viên, các cổng chào, các tuyến tỉnh lộ và trong khu vực nội ô thị trấn Cây Dương…

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>