Tiếp tục xây dựng Hậu Giang thêm phát triển bền vững

14/07/2021 | 18:31 GMT+7

Phát biểu tại Kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa X, ông Nghiêm Xuân Thành (ảnh), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, bày tỏ rất vui mừng được tham dự kỳ họp này và khẳng định đây là diễn đàn quan trọng để ông được tiếp cận đầy đủ nhất tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác nội chính 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; công tác chỉ đạo điều hành của Thường trực UBND tỉnh.

Tân Bí thư Tỉnh ủy ấn tượng và đánh giá cao chương trình kỳ họp, công tác chuẩn bị, đặc biệt là các nội dung báo cáo về kết quả kỳ họp HĐND tỉnh. Đại biểu đã thảo luận và thống nhất các nội dung báo cáo về lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và các lĩnh vực quan trọng khác.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, mặc dù Hậu Giang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như tình hình khô hạn, mặn xâm nhập, đặc biệt là tác động tiêu cực của dịch Covid-19…, nhưng với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, của Nhân dân tỉnh nhà, nhiều nhiệm vụ trọng tâm, chỉ tiêu chủ yếu đều đạt nhiều kết quả tích cực.

Bí thư Tỉnh ủy nhất trí cao với những định hướng, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng cuối năm. Đồng thời yêu cầu đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp để nghị quyết thật sự đi vào cuộc sống, phấn đấu tỉnh ta thực hiện thành công mục tiêu vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế và đảm bảo ổn định đời sống người dân.

Chia sẻ thêm tại nghị trường, ông Nghiêm Xuân Thành nói mình là người may mắn và rất vinh dự, tự hào khi được phân công về công việc tại tỉnh Hậu Giang, một vùng đất anh hùng, giàu truyền thống cách mạng vẻ vang với những chiến công lừng lẫy qua các thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc. Vì vậy, được làm việc cùng Đảng bộ tỉnh, được trực tiếp đóng góp vào sự phát triển của tỉnh vừa là vinh dự lớn lao vừa là trách nhiệm nặng nề trước Trung ương và trước Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân.

Trách nhiệm đó càng nhân lên khi ông nhận nhiệm vụ Bí thư Tỉnh ủy vào thời điểm Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hậu Giang đang trên đà phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các mặt công tác từ xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và nâng cao đời sống người dân. Thành tựu đó bên cạnh sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị còn có sự đóng góp lớn của các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm, đặc biệt là đồng chí Lê Tiến Châu, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, đã tâm huyết, trách nhiệm, có nhiều đột phá trong lãnh đạo trên cương vị là Chủ tịch UBND tỉnh và Bí thư Tỉnh ủy.

Tân Bí thư Tỉnh ủy trân trọng đề nghị và mong muốn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ, chung sức, đồng lòng của các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đại biểu HĐND các cấp, các thế hệ cán bộ lão thành của tỉnh và các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh để ông hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

ĐÌNH BẢO lược ghi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>