Thực hiện nghiêm chỉ tiêu kiểm tra của chi bộ

22/07/2021 | 08:55 GMT+7

Từ đầu năm đến nay, dù tập trung cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cũng như dồn sức phòng, chống dịch Covid-19 nhưng cấp ủy các cấp đã quan tâm lãnh đạo thực hiện chỉ tiêu số 2 Chương trình của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện nhiệm vụ năm 2021 đó là “Chi bộ chi ủy thực hiện ít nhất 2 cuộc kiểm tra, chi bộ không có chi ủy thực hiện ít nhất 1 cuộc kiểm tra” (chỉ tiêu số 2).

Chi bộ khu vực 4, phường V thực hiện hoàn thành chỉ tiêu số 2.

Đảng ủy phường V có 9 chi bộ trực thuộc. Tất cả đã thực hiện hoàn thành số cuộc kiểm tra theo chỉ tiêu số 2.

Ngay từ đầu năm, Chi bộ khu vực 4 đã xây dựng kế hoạch kiểm tra đảng viên và chọn 2 đảng viên để kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc nâng cao ý thức trách nhiệm, rèn luyện đạo đức, tác phong; xây dựng lề lối làm việc khoa học, hiệu quả; công khai, dân chủ...

Ông Trần Văn Tất, Bí thư Chi bộ khu vực 4, cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện 2 cuộc kiểm tra đảm bảo về trình tự các bước và nội dung theo hướng dẫn. Qua kiểm tra nhận thấy 2 đảng viên chỉ mắc những hạn chế, khuyết điểm nhỏ đã được chi bộ góp ý, chỉ ra. Từ khi kiểm tra đến nay, qua theo dõi, chúng tôi nhận thấy họ đã phấn đấu khắc phục khuyết điểm, hạn chế, biểu hiện thông qua việc tích cực tham gia hoạt động của chi bộ cũng như nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”, ông Tất chia sẻ.

Đảng viên Trịnh Kim Lài, công tác tại Văn phòng Đảng ủy phường V, được chi bộ kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Qua kiểm tra, tập thể chi bộ đánh giá đảng viên Lài có sự nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao, có thái độ hòa đồng, gần gũi với mọi người, tuy nhiên do có con nhỏ và đang trong thời gian học tập nâng cao về chính trị, nghiệp vụ nên đôi lúc thực hiện công việc còn chậm trễ...

Đảng viên Trịnh Kim Lài chia sẻ: “Tôi biết ơn tập thể chi bộ đã chỉ ra hạn chế tôi còn gặp phải. Tới đây, tôi sẽ cố gắng sắp xếp công việc gia đình, không ngừng trau dồi, học hỏi thêm chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ do cơ quan và chi bộ giao cho”.

Theo dõi quá trình thực hiện của chi bộ, ông Lê Văn Lựa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy phường V, đánh giá các đơn vị đã thực hiện đảm bảo về số lượng và chất lượng số cuộc kiểm tra theo chỉ tiêu số 2. Đáng chú ý là các chi bộ hạn chế chọn kiểm tra các đảng viên về hưu, cao tuổi, mà quan tâm kiểm tra những trường hợp đang tham gia công tác tại khu vực, phường có những hạn chế, khuyết điểm. Qua đó, chi bộ góp ý thẳng thắn những mặt còn hạn chế, yếu kém để đảng viên khắc phục, sửa chữa kịp thời.

“Nếu làm qua loa, sơ sài theo hình thức thì có thực hiện được nhiều cuộc kiểm tra cũng không có ý nghĩa gì. Đáng mừng là phần lớn chi bộ đều thực hiện tốt quy trình và đảm bảo về nội dung cuộc kiểm tra. Một vài chi bộ có thiếu sót về hồ sơ đã được chúng tôi hướng dẫn khắc phục”, ông Lựa cho biết.

Tổng số chi bộ trên địa bàn thành phố Vị Thanh là 161, thực hiện tổng số 287 cuộc kiểm tra theo chỉ tiêu số 2. Tính đến ngày 8-7, các chi bộ đã thực hiện đạt hơn 84% tổng số cuộc. Ông Huỳnh Văn Thống, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Vị Thanh, cho biết, nhìn chung, do thực hiện chỉ tiêu này từ vài năm trước nên chi bộ khá thuần thục, bài bản trong cách làm.

“Tuy nhiên, do nhân sự vị trí bí thư chi bộ ở một vài nơi có sự thay đổi nên trong lãnh đạo thực hiện có một số sai sót về hồ sơ. Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã yêu cầu cấp ủy và ủy ban kiểm tra cấp cơ sở tích cực chỉ dẫn, hỗ trợ chi bộ nhận thấy sai sót và khắc phục kịp thời. Tất cả chi bộ trên địa bàn sẽ thực hiện hoàn thành chỉ tiêu số 2 trong tháng 7 này”, ông Thống nói thêm.

Huyện Châu Thành cũng là điểm sáng trong thực hiện chỉ tiêu số 2 khi 100% chi bộ đã hoàn thành vào cuối tháng 6. Có được kết quả này là do Huyện ủy đã chỉ đạo cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp hướng dẫn, đôn đốc chi bộ chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện ngay từ đầu năm.

Ông Nguyễn Trí Trung, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Châu Thành, cho biết: “Từ kết quả công tác kiểm điểm, đánh giá tổ chức đảng, đảng viên cuối năm 2020, chi bộ sẽ chọn những đảng viên còn có những hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện nhiệm vụ để thực hiện kiểm tra, từ đó góp ý, nhắc nhở để đảng viên khắc phục kịp thời. Trong quá trình thực hiện, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các xã, thị trấn thường xuyên theo dõi, nhắc nhở, chỉ ra các hạn chế, thiếu sót còn gặp phải, nhờ vậy mà các cuộc kiểm tra của chi bộ theo chỉ tiêu số 2 đạt chất lượng theo yêu cầu đặt ra”.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã quan tâm chỉ đạo thực hiện chỉ tiêu số 2. Tính đến ngày 8-7, chi bộ trên địa bàn tỉnh đã thực hiện 2.040 cuộc kiểm tra theo chỉ tiêu số 2, đạt hơn 60% tổng số cuộc cần thực hiện. Đến cuối tháng 8, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh sẽ chỉ đạo chi bộ thực hiện hoàn thành chỉ tiêu này theo quy định...

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>