Mùa xuân dạt dào yêu thương ấm áp

21/01/2022 | 08:04 GMT+7

Nghiêm cấm biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, trong đó tập trung nguồn lực chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chăm lo, thăm hỏi các gia đình có người thân, trẻ em có cha mẹ mất do dịch Covid-19, các hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và công nhân, người lao động làm việc tại các khu, cụm công nghiệp, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón tết... Đó là những nội dung trong Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Tết Nhâm Dần 2022 trên địa bàn tỉnh.

Xã Hòa An vận động quà tết tặng cho hộ nghèo.

Có thể khẳng định, Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thể hiện đầy đủ nhất, ý nghĩa nhất sự quan tâm, chăm lo tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách. Cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh đã và đang thực hiện nghiêm các nội dung của chỉ thị, mục tiêu trọng tâm hướng tới là chăm lo thiết thực nhất, hiệu quả nhất đến đối tượng chính sách và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Tết Nhâm Dần sẽ là cái tết mà Hậu Giang dồn sức chăm lo cho công tác an sinh xã hội, nhất là những đối tượng yếu thế, dễ tổn thương, chịu mất mát do dịch Covid-19 gây ra…

Quan tâm chăm lo tếtcho dân

Hòa An được biết đến là xã còn nhiều khó khăn của huyện Phụng Hiệp. Nhiều người dân trên địa bàn xã đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với bộn bề lo toan, vì dịch Covid-19 gây ảnh hưởng đến sinh kế của họ. Nỗi lo ấy vơi đi phần nào vì cấp ủy, chính quyền các cấp đã và đang có nhiều hoạt động rất thiết thực chăm lo tết cho bà con.

Để giúp hộ nghèo trên địa bàn đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần được vui tươi, đầy đủ hơn, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp vừa vận động mạnh thường quân tặng 230 phần quà cho bà con, tổng trị giá gần 70 triệu đồng.

Trước đó, xã này đã vận động Chi đoàn cơ sở Công ty cổ phần phân bón và hóa chất dầu khí Tây Nam bộ hỗ trợ 30 phần quà gồm hiện vật trị giá 300.000 đồng và 200.000 đồng tiền mặt tặng cho hộ nghèo.

Ông Trần Minh Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hòa An, cho biết, thực hiện theo Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Tết Nhâm Dần 2022, xã sẽ không tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao ngoài trời, tập trung đông người để đảm bảo quy định phòng, chống dịch. Riêng các hoạt động thăm hỏi, tặng quà tết cho người dân được xã tích cực thực hiện từ nguồn vận động xã hội hóa.

“Năm nào cũng vậy, mỗi khi tết đến là cả hệ thống chính trị của xã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng yếu thế. Năm nay do ảnh hưởng của dịch nên đời sống của người dân trên địa bàn càng khó khăn hơn, vì thế công tác chăm lo được chúng tôi quan tâm nhiều hơn nữa. Do tình hình khó khăn chung nên việc vận động quà tết sẽ gặp khó, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng vận động để có thêm nhiều phần quà tặng cho hộ nghèo”, ông Hoàng cho biết.

Tích cực vận động xã hội hóa quà tết tặng cho dân nghèo là trách nhiệm chung mà cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp tập trung thực hiện. Đáng chú ý là trong kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động “mừng Đảng quang vinh - mừng Xuân Nhâm Dần 2022” của Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn huyện thì các hoạt động thăm hỏi, chúc tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo chiếm phần nhiều.

Cụ thể, huyện sẽ thành lập các đoàn lãnh đạo huyện đi thăm, chúc tết gia đình chính sách, người có công với cách mạng; trao nhà đại đoàn kết và tặng quà cho hộ nghèo; chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi tròn 90 tuổi và tròn 100 tuổi; thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc Covid-19 đang điều trị tại các bệnh viện; tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” dành cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

Ông Nguyễn Hồng Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phụng Hiệp, cho biết, Huyện ủy đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị không được tặng quà tết cho lãnh đạo dưới mọi hình thức. Cả hệ thống chính trị trên địa bàn sẽ tập trung toàn lực cho công tác chăm lo tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo…

Vui xuân và an toàn trước đại dịch

Tương tự, tổ chức thăm, chúc tết, hỗ trợ vật chất, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng và hộ nghèo là nhiệm vụ được cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn thành phố Vị Thanh đặt lên hàng đầu. Ông Trần Quốc Khởi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Vị Thanh, cho biết, thành phố đã có văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành trên địa bàn phải thực hiện nghiêm các văn bản của Trung ương, của tỉnh về lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Tết Nhâm Dần 2022.

Trong đó, nghiêm cấm biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức. Các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, trong đó tập trung nguồn lực chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và công nhân, người lao động, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón tết.

“Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của thành phố đã xây dựng kế hoạch gồm một chuỗi các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Nhâm Dần 2022, trong đó có nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Mỗi suất quà tết được trao tặng chứa đựng tình cảm, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn thành phố, tiếp thêm niềm hy vọng để bà con tin tưởng vào một năm mới tươi sáng hơn”, ông Trần Quốc Khởi chia sẻ.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành đã nhiều lần chỉ đạo các cấp, các ngành trong tỉnh phải thực hiện tốt Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Tết Nhâm Dần 2022. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh đến yêu cầu tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, kỷ niệm ngày truyền thống, hội nghị tổng kết phải đảm bảo thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc và phong tục, tập quán tốt đẹp của Nhân dân, đi đôi với việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc biệt là nghiêm cấm biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; cả hệ thống chính trị phải tập trung chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, không để người dân vì khó khăn mà không có tết…

Tinh thần chỉ đạo ấy đã và đang được cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn cụ thể hóa bằng những phần quà, lời thăm hỏi, động viên gửi đến gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, để tất cả mọi người cùng đón tết trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Cùng với đó, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tiếp tục tập trung lãnh đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, nhất là trong thời gian nghỉ tết, đề cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương mình trong việc sẵn sàng ứng phó mọi tình huống, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, nhằm đảm bảo vừa phòng, chống dịch, vừa hoàn thành nhiệm vụ chính trị và khôi phục sản xuất hiệu quả…

***

Một mùa xuân mới lại về, mùa xuân này đặc biệt hơn mọi năm vì mỗi người chúng ta vừa đón tết vừa phòng, chống dịch Covid-19, một điều chưa từng có tiền lệ. Gác lại mọi muộn phiền, lo toan, Tết Nhâm Dần 2022 sẽ là tết của những giá trị nhân văn lan tỏa, vui xuân và an toàn trước dịch bệnh, với thông điệp cùng nhau hướng tới một cuộc sống bình thường mới trong năm 2022.

Mùa xuân mới trên quê hương Hậu Giang là mùa xuân của dạt dào yêu thương ấm áp…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>