“Khi ta ở, chỉ là nơi đất ở Khi ta đi, đất đã hóa tâm hồn”

14/07/2021 | 18:29 GMT+7

Trong phát biểu của mình tại Kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh, ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, mượn thơ của Chế Lan Viên để nói lên cảm xúc của mình sau hơn 3 năm gắn bó với Hậu Giang.

Ông Lê Tiến Châu (trái) nhận hoa, chúc mừng ông nhận nhiệm vụ mới từ Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Huyến.

Trước quý đại biểu HĐND tỉnh, cử tri và Nhân dân tỉnh nhà, ông Lê Tiến Châu gửi lời cảm ơn chân thành vì mọi người đã luôn yêu thương, tin tưởng, ủng hộ cao các quyết sách, định hướng phát triển của tỉnh thời gian qua; nhấn mạnh mọi người đã gửi gắm cho ông những tâm tư, nguyện vọng, đóng góp để ông làm tốt hơn nhiệm vụ lãnh đạo Đảng bộ và Nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhìn lại chặng đường đã qua và chia sẻ dù bản thân đã tận tâm, cố gắng hết sức, đồng hành, gắn kết, lắng nghe, sẻ chia, phát huy trí tuệ tập thể, bám sát thực tiễn nhưng vẫn còn những trăn trở, những vấn đề chưa trọn vẹn, những việc chưa đạt được kết quả như mong muốn.

Vì vậy, nguyên Bí thư Tỉnh ủy xin gửi gắm lại cho tân Bí thư Tỉnh ủy, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp nối, gánh vác để giúp ông hoàn thành dự định, những trăn trở còn dang dở nhằm mục tiêu đưa Hậu Giang trở thành tỉnh khá trong khu vực, nhất là thực hiện 3 nhiệm vụ đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Trước mắt, ông Lê Tiến Châu mong muốn Hậu Giang tập trung mọi nguồn lực để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với phương châm mục tiêu kép nhưng không máy móc, cứng nhắc, căn cứ tình hình thực tế tại mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương ở từng thời điểm khác nhau để lựa chọn mục tiêu ưu tiên.

“Tôi kêu gọi bà con cử tri, Nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sẻ chia, hăng say lao động, cống hiến, đề cao trách nhiệm cộng đồng cùng các cấp ủy đảng, chính quyền, chung tay chiến thắng đại dịch và xa hơn là xây dựng Hậu Giang giàu đẹp, văn minh, Nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc”, nguyên Bí thư Tỉnh ủy nói.

Dành nhiều tình cảm cho Hậu Giang thân yêu, ông Lê Tiến Châu chia sẻ thêm: “Tôi sẽ không còn trực tiếp phục vụ Đảng bộ và Nhân dân Hậu Giang nữa, nhưng ký ức về những năm tháng công tác cùng các đồng chí, Nhân dân, tôi xin được khắc ghi và sẽ là hành trang mang theo trong cuộc đời hoạt động chính trị của mình; Hậu Giang đã trở thành quê hương thứ 2 của tôi. Với vai trò, trọng trách mới và là đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hậu Giang, tôi xin hứa sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành, sẻ chia cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà trong chặng đường phát triển mới !”.

Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chúc đất nước ta nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng sớm chiến thắng đại dịch Covid-19 !

TRÍ THỨC lược ghi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>