Gương cán bộ hội tiêu biểu

19/10/2021 | 07:53 GMT+7

Anh Nguyễn Quốc Nhân, Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội LHTN phường Ngã Bảy, thành phố Ngã Bảy, là một trong 65 gương cán bộ hội tiêu biểu của cả nước được Trung ương Hội LHNTN Việt Nam xét chọn nhận Giải thưởng “15 tháng 10” năm 2021 và Hậu Giang có duy nhất anh Nhân được vinh danh.

Anh Nhân tích cực chuẩn bị các phần ăn để đem trao cho lực lượng tham gia ở các chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Giải thưởng “15 tháng 10” là phần thưởng cao quý của Hội LHTN Việt Nam tặng cho cán bộ hội tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên.

Có thể thấy, sự năng nổ, nhiệt tình, hết lòng cống hiến của anh đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng đoàn viên, hội viên, thanh niên và phần thưởng anh nhận rất xứng đáng.

Cụ thể, để hoạt động của Hội LHTN phường nói riêng và thành phố Ngã Bảy nói chung ngày càng thiết thực, thu hút được nhiều thanh niên sinh hoạt, anh Nhân đã có sáng kiến tập hợp thanh niên theo ngành nghề, sở thích, năng khiếu như: Câu lạc bộ (CLB) thanh niên bán cây giống, CLB văn nghệ, Đội thanh niên hớt tóc tình nguyện phục vụ Nhân dân; cho vay vốn xoay vòng không tính lãi… Nổi bật có thể kể đến Đội cắt tóc Tài Nguyễn Barber Shop với 11 thành viên. Theo đó, cứ mỗi tháng 1 lần, Đội sẽ di chuyển đến nhiều nơi trên địa bàn phường hớt tóc miễn phí cho bà con.

Chia sẻ về hoạt động trên, anh Nguyễn Quốc Nhân nói nhờ gần gũi, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của các bạn nên đứng ra tập hợp thợ lại và thành lập Đội hớt tóc tình nguyện; tuy đây là việc làm nhỏ nhưng rất thiết thực, truyền cảm hứng yêu nghề hơn cho bạn trẻ.

Chọn địa điểm ra quân đầu tiên ở khu vực 7, phường Ngã Bảy, Hội LHTN phường và Đội cắt tóc tình nguyện đã hớt cho hơn 40 người dân trong khu vực. Anh Nguyễn Đức Tài, Chủ tiệm cắt tóc Tài Nguyện Barber Shop, tâm sự: “Mục tiêu của tôi là muốn làm cho bà con có cái tóc gọn gàng và dựa trên khuôn mặt để tạo cái kiểu tóc phù hợp cho từng anh chú bác. Tuy miễn phí nhưng tôi và anh em vẫn tận tình hớt để ai cũng có cái tóc đẹp”.

Sau đợt ra quân đầu tiên, Đội duy trì hoạt động hàng tháng, luân phiên nhiều địa điểm khác nhau ở phường. Với sáng kiến từ anh Nhân và nhiệt tình của từng thành viên, hoạt động trên đã góp thêm “lửa” giúp nhiều bạn trẻ trên địa bàn nhiệt tình hơn với các hoạt động xã hội.

Trong khi đó, mô hình “Vay vốn không lãi suất xoay vòng cho thanh niên làm kinh tế” do anh Nhân làm “đầu tàu” cũng đã giúp cho nhiều thanh vươn lên ổn định cuộc sống.

Cụ thể, từ nguồn vốn xã hội hóa, Hội LHTN phường Ngã Bảy đã giúp cho thanh niên chí thú làm ăn mượn (1 lần 4 triệu đồng) làm vốn sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp… Sau khi mượn, mỗi tháng, thanh niên chỉ phải trả góp lại cho Phường hội 500.000 đồng cho đến khi đủ số tiền mượn ban đầu. Đến nay, Hội đã giúp đỡ cho hơn 10 thanh niên làm kinh tế có hiệu quả.

Gần đây nhất có thể thấy thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, anh Nguyễn Quốc Nhân cũng phát huy rõ vai trò thủ lĩnh thanh niên, đóng góp sức lực của bản thân và vận động đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch; vận động nhiều chuyến xe chở nông sản giúp đỡ cho bà con tại tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương; vận hành tốt “Gian hàng 0 đồng” và trao hàng trăm phần quà cho bà con gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch.

Ông Nguyễn Hồng Quân, Phó Bí thư Thành đoàn Ngã Bảy, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố, nhận xét: “Nhân là một cá nhân trẻ, nhiệt huyết, xông xáo, là nhân tố đoàn kết, tập hợp thanh niên hiệu quả. Các sáng kiến, mô hình của anh góp phần tích cực trong xây dựng và phát triển quê hương”.

Hiện nay, anh Nguyễn Quốc Nhân vẫn đang ngày đêm cùng với tập thể duy trì hiệu quả các hoạt động trên. Anh Nhân nói sẽ tiếp tục suy nghĩ, có nhiều sáng tạo để góp phần đoàn kết hơn nữa đoàn viên, hội viên, thanh niên địa phương, xây dựng và phát triển tổ chức Hội LHTN Việt Nam ngày càng vững mạnh.

YẾN LINH - TRÍ THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>