Đoàn kết thực hiện hiệu quả mục tiêu kép

14/07/2021 | 18:32 GMT+7

Phát biểu tại Kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh (ảnh) cho biết hiện nay Hậu Giang rất quan tâm thực hiện hiệu quả mục tiêu kép.

Với mục tiêu kép vừa bảo vệ sức khỏe và tính mạng của Nhân dân và vừa đảm bảo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những tháng cuối năm, UBND tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.

Phát triển các hợp tác xã “nòng cốt”

Về nông nghiệp, theo Chủ tịch UBND tỉnh, từ nay đến cuối năm tỉnh sẽ tập trung phát triển nông nghiệp, chủ yếu vào chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển các mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao, khuyến khích nuôi trồng thủy sản trên ruộng và những nơi có điều kiện vận động nông dân sản xuất lúa vụ 3; triển khai mô hình kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp, kiểm soát chặt dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi. Tập trung quyết liệt thực hiện Đề án phát triển nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu gắn với Đề án Hậu Giang xanh, trong đó ưu tiên nguồn lực tập trung đầu tư phát triển các hợp tác xã “nòng cốt” để lan tỏa trong dân.

Bên cạnh đó là cần tăng cường kết nối cung cầu để hỗ trợ đưa hàng hóa, nông sản của tỉnh vào hệ thống phân phối hiện đại trong và ngoài tỉnh thông qua các sàn thương mại điện tử. Tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Mỗi người dân là một chiến sĩ phòng, chống dịch

Theo ông Đồng Văn Thanh, dự báo thời gian tới, dịch Covid-19 sẽ còn diễn biến phức tạp, khả năng số cas dương tính có thể tăng thêm, do đó toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các lực lượng vũ trang và Nhân dân trong tỉnh cần tiếp tục đoàn kết, thống nhất trong ý chí và hành động phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện quyết liệt, hiệu quả chủ trương của Đảng, Nhà nước; sự chỉ đạo điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương. Toàn hệ thống chính trị tiếp tục tập trung cao độ, nắm chắc tình hình kịp thời chủ động xử lý các tình huống phát sinh; đề ra các biện pháp hữu hiệu để tiếp tục kiểm soát và ngăn chặn, khống chế thành công dịch bệnh.

“Nhân dân trong tỉnh cần bình tĩnh, yên tâm chấp hành và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, của các cấp ủy, chính quyền địa phương; lãnh đạo tỉnh cam kết cung cấp đầy đủ các loại hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ người dân. Đề nghị bà con nhân dân tích cực tham gia, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch do cơ quan chức năng và tỉnh đề ra. Mỗi người dân hãy là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch; là thành viên có trách nhiệm với cộng đồng, nghiêm túc thực hiện các biện pháp tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình, bảo vệ cộng đồng”, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh nhấn mạnh.

Ông Đồng Văn Thanh yêu cầu: Những gia đình có người thân làm ăn xa, ở đâu hãy ở yên đó, tạm thời chưa về Hậu Giang. Đối với những trường hợp cố ý khai báo gian dối, không chấp hành các quy định trong công tác phòng, chống dịch cần xử lý nghiêm. Để góp phần công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao thì các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội các cấp phải đi đầu, gương mẫu trong chấp hành và tham gia vận động quần chúng nhân dân tự giác chấp hành, thực hiện các yêu cầu về phòng, chống dịch…

 

MỸ AN lược ghi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>