Chuẩn bị đón tết trong an toàn, tươi vui

17/01/2022 | 07:37 GMT+7

Những ngày cuối năm, bên cạnh việc nêu cao tinh thần cảnh giác với dịch bệnh, huyện Châu Thành đã và đang nỗ lực chuẩn bị nhiều hoạt động thiết thực, giúp người dân vui xuân, đón tết.

Công tác chỉnh trang đô thị chuẩn bị đón tết đang được huyện khẩn trương thực hiện.

Vào những ngày này, công tác chỉnh trang đô thị, gắn pano chào xuân, thay đèn mới… dọc các tuyến đường trung tâm thị trấn Ngã Sáu đang được gấp rút triển khai, thực hiện. Từ đó, tạo không khí chuẩn bị đón tết thêm rộn ràng.

Ông Trần Thanh Phước, hộ kinh doanh ở ấp Thị Trấn, thị trấn Ngã Sáu, chia sẻ: “Dù có hơi lo tình hình dịch bệnh nhưng nhìn đường phố trung tâm huyện về đêm xe cộ dần lưu thông nhộn nhịp dưới ánh đèn, rồi địa phương cũng tiến hành trang trí, chỉnh trang nhiều tuyến đường nên tôi cảm nhận được không khí tết đã đến rất gần”.

Song song với công tác chỉnh trang đô thị, việc chăm lo, quan tâm và hỗ trợ cho các gia đình chính sách, người có công, người cao tuổi, hộ có hoàn cảnh khó khăn… trong dịp tết sắp đến luôn được huyện xác định là nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện.

Đơn cử như mới đây, Hội Chữ thập đỏ huyện đã phối hợp với mạnh thường quân tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo”. Qua đó, trao 155 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đông Phước với mỗi phần trị giá 400.000 đồng.

Bà Nguyễn Thị Sang, ở ấp Đông Lợi A, xã Đông Phước, cho biết: “Cuộc sống gia đình tôi khá khó khăn vì chỉ có 1 công đất canh tác. Phần quà do mạnh thường quân tặng giúp gia đình tôi đón tết được an vui hơn. Phấn khởi là năm nào cũng vậy, cấp ủy, chính quyền địa phương rất tích cực vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm gần xa hỗ trợ quà tết cho hộ khó khăn như tôi”.

Cùng với bà Sang, chắc chắn sẽ nhiều hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện sẽ được hưởng niềm vui như thế. Bởi cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện đã có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho đối tượng chính sách, hộ nghèo nhân dịp tết.

Hiện Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn tập trung triển khai, thực hiện kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần đảm bảo thiết thực, ý nghĩa.

Theo đó, sẽ tổ chức các đoàn đến tận nhà thăm, tặng quà các hộ gia đình chính sách, người cao tuổi và trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Mỗi hoạt động chăm lo đều thể hiện sự quan tâm của địa phương trong việc chung tay hỗ trợ, giúp người dân vui xuân, đón Tết cổ truyền sắp đến.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, khẳng định: “Chúng tôi cố gắng chăm lo tốt nhất Tết cổ truyền cho Nhân dân trong huyện. Tuy nhiên, do dịch bệnh nên sự an toàn phải được đặt lên hàng đầu, vừa tổ chức các hoạt động đón tết, vừa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, tránh tập trung đông người, đảm bảo các yêu cầu phòng dịch, vì mục tiêu an toàn cho tất cả mọi người dân”.

Nỗ lực thực hiện đảm bảo mục tiêu kép

 

Năm 2021 khép lại, dù chịu sự tác động bởi đại dịch Covid-19 nhưng với sự nỗ lực, phấn đấu đã giúp huyện đạt nhiều thành tựu phấn khởi.

Theo UBND huyện, năm qua, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân toàn huyện đã nỗ lực thực hiện đảm bảo mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh. Từ đó, giúp địa phương thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với việc thực hiện đạt và vượt 13 trong tổng số 16 chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra.

 

Bài, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>