Chung tay chăm lo cho trẻ em

11/06/2024 | 09:46 GMT+7

Huyện Châu Thành A đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể chăm lo cho trẻ em, nhất là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Nguyễn Phong Minh, Bí thư Huyện ủy Châu Thành A, thăm hỏi trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Quan tâm, hỗ trợ kịp thời

Cha mẹ ly hôn, có gia đình riêng, em Nguyễn Thị Ngọc Vàng, ở ấp 1B, thị trấn Một Ngàn, sống cùng ông bà nội. Ông bà nội của Ngọc Vàng là hộ cận nghèo. Ông nội của em là trường hợp bảo trợ xã hội. Thấu hiểu vất vả của ông bà, dẫu tuổi còn nhỏ nhưng Ngọc Vàng đã biết phụ giúp làm việc nhà và chủ động trong việc học.

Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm nay, để động viên tinh thần, chia sẻ với những khó khăn của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, lãnh đạo huyện đến thăm hỏi, tặng quà cho Ngọc Vàng. Tại đây, ông Lê Hoàng Nhân, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành A, ân cần thăm hỏi hoàn cảnh gia đình của em, chỉ đạo địa phương, phải thường xuyên theo dõi, để có hỗ trợ kịp thời cho em.

Trước sự quan tâm mọi người dành cho cháu gái của mình, bà Trần Thị Sang, bà nội của Ngọc Vàng, cho biết: “Vợ chồng tôi đều ngoài 70 tuổi, lại thêm bệnh tật. Nhờ tiền trợ cấp hàng tháng của ông nhà, rồi bà con xóm giềng giúp đỡ, chứ lớn tuổi rồi đâu làm gì ra tiền. Tôi cám ơn mọi người đã quan tâm, hỗ trợ cho cháu”.

Còn em Nguyễn Thị Yến Trang, ở ấp 4B, xã Tân Hòa, vui mừng khi được tặng phần quà. Yến Trang bộc bạch: “Được các cô chú tặng quà nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi em rất vui. Phần quà là 500.000 đồng, em sẽ để dành, để đầu năm học mới mua tập sách, dụng cụ học tập”. Hoàn cảnh gia đình Yến Trang rất khó khăn, cha mẹ em làm phụ hồ. Với Yến Trang phần quà trao tặng không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn là tình cảm, động viên về tinh thần, giúp em có thêm niềm tin, tiếp tục phấn đấu trong học tập và vươn lên trong cuộc sống.

Huyện Châu Thành A có trên 13.800 trẻ em. Trong đó, có 154 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 660 em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Từ đầu năm đến nay, địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động dành cho trẻ em như họp mặt xuân yêu thương, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Nhiều hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em

Với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm nay ở Châu Thành A diễn ra từ ngày 1 đến ngày 30-6, với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm huy động sự chung tay góp sức của toàn xã hội trong công tác chăm lo, bảo vệ trẻ em.

Thị trấn Bảy Ngàn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách pháp luật liên quan đến trẻ em. Ông Nguyễn Văn Kiệt, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Bảy Ngàn, cho biết: “Thông qua các hoạt động tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của gia đình, cộng đồng về chăm sóc, bảo vệ, thực hiện các quyền của trẻ em. Địa phương huy động sự chung tay đóng góp của các tổ chức, cá nhân để chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”.

Các ngành và xã, thị trấn tăng cường các hoạt động nâng cao nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng về tham gia không gian mạng an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em. Triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp để bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả.

Với thông điệp: “Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em”, “Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em để đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, “Lắng nghe trẻ em để chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em”... Huyện Châu Thành A đã tăng cường các hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

Ông Lê Hoàng Nhân, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành A, đề nghị: Các cấp, các ngành và địa phương trên địa bàn huyện tiếp tục có sự quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để trẻ em phát triển. Quyết tâm thực hiện mục tiêu phát triển toàn diện về vật chất lẫn tinh thần của trẻ em. Gia đình, nhà trường, xã hội luôn thực hiện trách nhiệm với trẻ em. Cùng với đó, mỗi trẻ em hãy ra sức học tập, rèn luyện thật tốt, để trở thành con ngoan, trò giỏi.

Huyện Châu Thành A có trên 13.800 trẻ em. Trong đó, có 154 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 660 em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Từ đầu năm đến nay, địa phương tổ chức nhiều hoạt động dành cho trẻ em như tổ chức họp mặt xuân yêu thương, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>