“Cánh én hồng” hết lòng phòng, chống dịch

26/10/2021 | 09:56 GMT+7

Cô Nguyễn Thị Trúc Phương, giáo viên Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Hùng Vương (thành phố Ngã Bảy), đã và đang thực hiện việc làm ý nghĩa hỗ trợ lực lượng trực tại các chốt kiểm soát dịch, giúp đỡ người dân khó khăn.

Những tháng qua, cô Trúc Phương đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng và hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch. 

Làm cầu nối trao gửi yêu thương

Hình ảnh cô Trúc Phương trên chiếc xe máy chở theo những túi rau, củ, quả mang đến tận nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn hay những phần nhu yếu phẩm là: gạo, sữa, thuốc… đã không còn xa lạ với nhiều người dân trên địa bàn thành phố Ngã Bảy. Mỗi khi nhắc đến cô giáo Trúc Phương, mọi người đều bày tỏ sự quý trọng. Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, ở khu vực 6, phường Lái Hiếu, tâm sự: “Mừng lắm, nhờ những phần quà hỗ trợ kịp của cô Phương trao tặng mà tôi và nhiều hộ khó khăn ở địa phương, không phải lo thiếu ăn khi ở nhà giãn cách xã hội. Với chúng tôi vài ký gạo, một phần nhu yếu phẩm lúc này rất giá trị”.

Từ khi tỉnh nhà xuất hiện dịch Covid-19, cô Trúc Phương đã vận động trao nhu yếu phẩm cho khoảng 600 người bán vé số, người dân ở các khu nhà trọ, hộ nghèo trên địa bàn. Bên cạnh đó, cô còn vận động cho “Gian hàng 0 đồng”, với giá trị hỗ trợ khoảng 17 triệu đồng và tham gia làm shipper giao hàng tận nhà cho những người dân thành phố.

Không chỉ vậy, cô còn có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống dịch. Trong đó, phải kể đến sự liên hệ, kết nối, kêu gọi các bạn bè, nhà hảo tâm chia sẻ giúp lực lượng tuyến đầu chống dịch. Từ khi địa phương thành lập các chốt, chặn kiểm soát người và phương tiện ra vào thành phố, mỗi ngày cô đều nấu nước mát đem đến hỗ trợ. Những ngày đầu, vợ chồng cô tự trích một phần tiền lương hàng tháng, để nấu hỗ trợ khoảng 80 chai nước mát cho 3 chốt kiểm soát dịch trên địa bàn.

Cô Trúc Phương chia sẻ: “Sau khi việc làm của vợ chồng tôi được đăng trên mạng xã hội, một số bạn bè, mạnh thường quân… đã góp thêm ít kinh phí để chúng tôi có thể duy trì hoạt động. Lúc đó, tôi thấy rất mừng vì những gì mình làm được lan tỏa, được mọi người ủng hộ. Cứ thế, số lượng nước mát nấu hỗ trợ tăng lên từ 80 chai lên 120 chai/ngày”.

Tính đến thời điểm này, cô Trúc Phương đã nấu hỗ trợ hơn 8.000 chai nước mát cho 12 chốt kiểm soát dịch trong và ngoài địa bàn thành phố, kinh phí thực hiện khoảng 40 triệu đồng.

Những tháng ngày không mệt mỏi vì cộng đồng

Đặc biệt, cô Trúc Phương còn vận động tặng được 3 chuyến hàng, với hơn 15 tấn rau, củ, quả gửi tặng người dân ở Thành phố Hồ Chí Minh thông qua Hội Thiện nguyện Thiện Tâm. Mới đây nhất, cô vận động hỗ trợ một phần ăn nhanh với bánh mì, xúc xích, nước suối và sữa… để tặng cho người dân ở các tỉnh, thành trở về quê, đi ngang địa bàn thành phố Ngã Bảy.

Chia sẻ về việc làm của mình, cô Trúc Phương bộc bạch: “Xuất phát từ truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam, nghĩa đồng bào, đã thôi thúc tôi thực hiện các việc làm đó. Nhờ sự quan tâm hỗ trợ của các hội, đoàn thể, mạnh thường quân, giúp tôi có thêm điều kiện để duy trì các hoạt động”.

Trong hoạt động chuyên môn, cô Phương là một giáo viên Tổng phụ trách đội tâm huyết, nhiệt tình, có nhiều sáng kiến, đóng góp đưa công tác đội của trường ngày càng đi lên. Liên đội Trường Tiểu học Hùng Vương nhiều năm liền đạt danh hiệu Liên đội xuất sắc cấp tỉnh trong công tác đội và phong trào thiếu nhi. Về thành tích cá nhân, cô Trúc Phương nhiều lần được bằng khen của Hội đồng đội Trung ương, UBND tỉnh, vinh dự nhận Giải thưởng “Cánh én hồng” năm 2017, được công nhận là giáo viên Tổng phụ trách giỏi khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019…

Anh Trương Thanh Đảo, Bí thư Thành đoàn Ngã Bảy, chia sẻ: “Cô Trúc Phương là một giáo viên Tổng phụ trách đội giỏi về chuyên môn, tiêu biểu của địa phương, luôn năng động, nhiệt tình trong công việc. Ở cô, chúng tôi thấy được tấm lòng bao dung, luôn sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Mỗi việc làm của cô không chỉ lan tỏa hình ảnh đẹp về một người giáo viên, mà còn góp phần xây dựng hình ảnh tuổi trẻ luôn sẵn sàng, xung kích, tình nguyện trong mọi hoạt động”.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>