Uyển Ân: Thoát mác em gái người nổi tiếng

03/03/2023 | 06:00 GMT+7

Gia nhập làng giải trí gần 5 năm, Uyển Ân đã tạo cho mình một chỗ đứng riêng, nhất là sau vai chính “Nhà bà Nữ” do chính anh trai cô - Trấn Thành làm đạo diễn.

Uyển Ân với vai Ngọc Nhi trong “Nhà bà Nữ”.

Cách đây gần 5 năm, Uyển Ân đã gia nhập nghệ thuật, khi vào vai Thiên Thanh nhí nhảnh, dễ thương và cá tính trong phim “Cô gái đến từ bên kia” của đạo diễn Linh Lan. Từng đam mê và quyết định thi vào trường nghệ thuật, nhưng rồi cô quyết định gác lại ước mơ để hoàn tất chương trình tại Đại học RMIT, với mong muốn sẽ theo đuổi nghệ thuật khi đã có một nghề ổn định. Đó cũng là sự chín chắn trong suy nghĩ, bởi cô ý thức rằng làm nghệ thuật không hề dễ. Nếu không có đủ đam mê rất khó theo đến cùng.

Khởi đầu thuận lợi, đã giúp Uyển Ân tự tin bước tiếp và nắm bắt mọi cơ hội dành cho mình. Cô tham gia một số phim như: “Đôi mắt âm dương”, “Mẹ ác ma cha thiên sứ”, “Bố già”... và mới đây, vai diễn Ngọc Nhi trong “Nhà bà Nữ” giúp cô tạo được một chỗ đứng riêng cho mình. Đây cũng là vai diễn chính đầu tiên của cô, nên mọi nỗ lực, tâm huyết đầu đặt vào đây. Trước nay, vẫn chưa thể thoát khỏi cái bóng quá lớn của anh trai Trấn Thành, thì với vai diễn này, Uyển Ân đã vượt lên chính mình, thể hiện hết năng lực để hóa thân một cách trọn vẹn, lột tả nội tâm nhân vật một cách tốt nhất có thể. Cô đã dần khẳng định con đường nghệ thuật mà cô đang đi là chính bằng năng lực, bản lĩnh của mình cũng như cái duyên với điện ảnh.

Không thể phủ nhận em gái Trấn Thành đã được anh trai tạo điều kiện và cơ hội để thử sức. Nhưng đây cũng chính là áp lực buộc cô phải nỗ lực hơn 100% khả năng, để vừa khẳng định mình, vừa xứng đáng với niềm tin và vượt qua cái bóng của anh trai để tỏa sáng. Đây là điều không hề dễ với một diễn viên trẻ, nhưng Uyển Ân đã từng bước nỗ lực, chăm chút và tạo cho mình cơ hội để thể hiện và khẳng định với khán giả rằng cô đến với nghệ thuật bằng sự nghiêm túc, bằng niềm đam mê và khát khao chinh phục đỉnh cao. Từ đó, mỗi vai diễn, khán giả cảm nhận được nỗ lực của nữ diễn viên, để có thể hóa thân một cách tốt nhất, khai thác triệt để những diễn biến nội tâm nhân vật để thể hiện một cách trọn vẹn nhất có thể.

Điều hay của Uyển Ân là sau mỗi vai diễn, cô ghi nhận mọi lời khen, chê của khán giả để hoàn thiện mình. Chia sẻ trên báo giới, cô cho rằng chỉ vài năm đến với điện ảnh chưa thể nói lên được điều gì và cô vẫn còn nhiều thiếu sót phải học hỏi, hoàn thiện từng ngày. Vừa thiếu kinh nghiệm nghề, vừa non trải nghiệm cuộc sống, nên mỗi vai diễn, cô luôn tìm tòi, nghiên cứu rất kỹ nhân vật, hoàn cảnh, tính cách..., để có thể hóa thân bằng tất cả niềm đam mê và trách nhiệm.

Giờ đây, cái tên Uyển Ân đã được khán giả chú ý nhiều hơn, bởi cô đã góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công của phim điện ảnh “Nhà bà Nữ”. Đây cũng là vai diễn giúp cô tiếp tục ghi điểm trong mắt khán giả. Nhiều khán giả còn tin rằng đây sẽ là ngọc nữ mới của làng giải trí.

Không chỉ đam mê và từng bước khẳng định mình ở lĩnh vực diễn xuất, Uyển Ân còn đam mê ca nhạc và đang tích cực trau dồi, để có thể tham gia đa dạng các lĩnh vực nghệ thuật trong thời gian tới.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>