Những diễn viên hứa hẹn bứt phá trong năm mới

19/01/2022 | 08:12 GMT+7

Trong những ngày tới, nhiều phim điện ảnh sẽ ra mắt khán giả. Bên cạnh nội dung hấp dẫn, các diễn viên trẻ đang hứa hẹn tạo nên bất ngờ trên con đường trải nghiệm với những vai diễn...

Các diễn viên trẻ (từ trái qua): Đồng Ánh Quỳnh, Lan Thy, Avin Lu, Hoàng Hà…

Như một sự ngẫu nhiên có chủ đích, những phim điện ảnh sắp ra rạp có sự góp mặt của nhiều gương mặt mới. Một trong những cái tên được kỳ vọng diễn viên Đồng Ánh Quỳnh. Là tên tuổi mới, nhưng nữ diễn viên được chọn vào vai Thanh Sói trong phim hành động cùng tên của Ngô Thanh Vân. Đây là phim có đầu tư từ nội dung đến hình thức, dự kiến ra rạp từ năm trước, nhưng vì dịch bệnh, rạp “đóng băng”, phải dời sang năm nay.

Được tin tưởng giao vai chính, Đồng Ánh Quỳnh đã dồn sức cho vai diễn, bởi cô biết rằng đây là cơ hội vàng để cô thể hiện bản thân, khẳng định khả năng của mình. Diễn viên đóng phim hành động chưa bao giờ là dễ, nhất là với nữ, nhưng nữ diễn viên dành nhiều tâm huyết, để tạo dấu ấn, tạo đà, mở ra nhiều cơ hội mới cho mình. Vai diễn hứa hẹn mang lại nhiều điều thú vị cho người xem trong thời gian tới.

Ngoài Đồng Ánh Quỳnh, Avin Lu là cái tên được kỳ vọng khi hóa thân vào vai Trịnh Công Sơn lúc còn trẻ trong phim “Em và Trịnh”. Để hóa thân người nghệ sĩ tài hoa được nhiều thế hệ yêu mến, không chỉ tìm hiểu kỹ về con người, phong thái của ông thời trẻ, nam diễn viên phải giảm cân hơn 10kg để phù hợp với nhân vật. Thậm chí, Avin Lu còn lên sống tại Đà Lạt mấy tháng trời để cảm nhận không khí ở miền đất đã từng góp phần vun đắp tâm hồn nghệ thuật của Trịnh Công Sơn. Không chỉ giống tạo hình, mà phải thể hiện ra thần thái, nên việc dồn hết tâm sức cho vai diễn của Avin Lu đã khiến khán giả nóng lòng chờ đợi ngày ra mắt.

Trong phim này, còn có 2 gương mặt mới là Lan Thy và Hoàng Hà, hóa thân vào hai nàng thơ Dao Ánh và Bích Diễm, những người đẹp có sức ảnh hưởng lớn trong những tác phẩm để đời của người nhạc sĩ tài ba này. Đây là những diễn viên hứa hẹn sẽ làm nên hồn cốt cho bộ phim đang được khán giả chờ đợi ngày ra rạp.

Hai gương mặt khác trong các phim điện ảnh sẽ ra mắt khán giả trong thời gian gần là Mai Cát Vy và Lâm Thanh Mỹ. Đây là những diễn viên nhí tài năng, luôn được đánh giá cao trong làng điện ảnh Việt gần đây. Họ đã từng góp mặt trong khá nhiều phim điện ảnh, tạo được dấu ấn riêng, như “Hai Phượng”, “Song Lang”, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Lần này, cả hai cùng góp mặt trong phim điện ảnh thuộc thể loại kinh dị mang tên “Bóng đè”. Vai diễn mới được xem là nặng ký so với sự trải nghiệm của một diễn viên nhỏ tuổi. Tuy nhiên, những gì mà họ thể hiện hoàn toàn tạo cho khán giả cảm giác tin tưởng và họ đang chờ đợi sự đột phá mới với những diễn biến nội tâm, cảm xúc phức tạp hơn qua sự thể hiện của các diễn viên nhí này.

Với ca sĩ Bảo Anh, việc tham gia vai chính trong “Bẫy ngọt ngào”, cũng sẽ ra mắt trong thời gian gần, là vai chính đầu tiên ở lĩnh vực điện ảnh. Từng tham gia vai phụ trong “Nhà có 5 nàng tiên” vào năm 2013, nhưng với vai chính lần này là một trải nghiệm hoàn toàn khác. Đây là một vai khó, nên việc chọn gương mặt mới trong làng điện ảnh là sự lựa chọn đầy toan tính của nhà làm phim, khi thấy được khả năng hóa thân trọn vẹn của nữ ca sĩ. Sự tin tưởng này đã giúp cho Bảo Anh có thêm sức mạnh để hoàn thành tốt vai diễn đầy nội tâm của mình, một người phụ nữ bị bạo hành, cố gắng thoát ra khỏi cuộc hôn nhân địa ngục…

Việc chọn diễn viên để gửi gắm những vai diễn tâm huyết, lột tả hết những điều mà nhân vật đó cần có là không hề dễ, nhất là với những phim điện ảnh, để vừa mang đậm tính nghệ thuật, nhân văn, mà còn đủ sức đứng vững ở rạp, mang về doanh thu cao. Việc chọn diễn viên mới cũng là sự đánh cược đầy toan tính và tự thân những gương mặt mới, trẻ này cũng đủ niềm tin để được giao những vai diễn quyết định phần lớn sự thành, bại của một bộ phim.

Càng có nhiều gương mặt mới, càng tạo thêm sức sống, sự bất ngờ và hứa hẹn những dấu ấn mới cho thị trường phim điện ảnh trong năm hổ này…

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>