Hành trình ấn tượng của Khả Ngân

17/11/2021 | 09:11 GMT+7

Gần 10 năm theo đuổi nghệ thuật, nữ diễn viên xinh đẹp Khả Ngân có nỗ lực đáng ghi nhận, dần tạo được dấu ấn riêng.

Khả Ngân dần khẳng định mình qua từng vai diễn.

Mới đây, vai cô nàng đỏng đảnh Tuệ Nhi trong phim truyền hình “11 tháng 5 ngày”, chiếu vào khung giờ vàng trên VTV3, tiếp tục là vai diễn thành công, giúp Khả Ngân tạo ấn tượng trong lòng khán giả. Sự ngang ngược, đanh đá, luôn xem mình là số một của nhân vật Tuệ Nhi và bắt mọi người phải chiều theo sở thích của mình, đã được diễn viên lột tả xuất sắc, nổi bật. Lúc đầu, cô nhập cuộc cũng chưa thật sự ấn tượng, nhưng qua từng tập phim, nhân vật do cô thể hiện đã chiếm được cảm tình người xem. Vai diễn góp phần không nhỏ tạo nên sức hút, sự thành công ngoài mong đợi của phim.

Năm 2012, Khả Ngân nổi lên và trở thành hiện tượng mạng, xây dựng hình ảnh xinh đẹp, khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng cùng nụ cười tỏa nắng. Cô nhanh chóng đắt show, liên tục “chiếm sóng”. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng cô sẽ đến nhanh, sẽ đi nhanh và xem nghệ thuật như cuộc dạo chơi, giống với những “hot girl” thường thấy lúc ấy.

Nhưng rồi, theo thời gian, khán giả nhận ra ở Khả Ngân có nét riêng khó hòa lẫn, pha trộn giữa khả năng thiên bẩm, niềm đam mê và quyết tâm thay đổi chính mình sau từng vai diễn để có được cách diễn đa dạng, hóa thân vào nhiều dạng nhân vật. Để có được điều này, đòi hỏi diễn viên ngoài việc trang bị cho mình kiến thức về diễn xuất, vốn sống, còn là việc nghiên cứu kỹ từng nhân vật để có sự hóa thân phù hợp, tạo cho nhân vật có chỗ đứng riêng, dù đất diễn nhiều hay ít.

Mỗi vai diễn, Khả Ngân đều để lại ấn tượng cho người xem, từ Diễm - cô gái nghèo nhưng cá tính, nổi loạn trong phim “Trở về 3” đến Hoài Phương - một bác sĩ quyết đoán, cá tính, nhưng ẩn bên trong là trái tim ngọt ngào, thánh thiện và gần đây nhất là Tuệ Nhi trong phim “11 tháng 5 ngày”.

Cùng với phim truyền hình, Khả Ngân đã có hàng chục vai diễn trong phim điện ảnh: “Lật mặt 2: Phim trường”, “Cao thủ ẩn danh”, “Yêu em từ khi nào”, “Hai Phượng”, “Kẻ săn tin”… Cô từng chia sẻ trên báo giới: Mỗi nhân vật cô tham gia đều có những nét riêng thú vị và cô đã cố gắng tốt nhất có thể để hóa thân một cách tự nhiên, sống trọn để khai thác hết tính cách nhân vật.

Thời gian đã chứng minh sự nghiêm túc của Khả Ngân đến với nghệ thuật. Sự nổi tiếng sớm khi vẫn còn ở tuổi teen không làm cô tự mãn, mà còn giúp cô nhận ra con đường nghệ thuật không hề trải hoa hồng. Phải tự thân nỗ lực trau dồi kỹ năng, chứ không hẳn chỉ có niềm đam mê, được săn đón vì sắc vóc. Từ đó, cô đã nỗ lực vươn lên, khẳng định mình qua từng vai diễn. Khả Ngân còn lấn sân sang cả ca nhạc, dẫn chương trình… Ở vai trò nào, cô cũng làm tròn, thể hiện sự đa tài và tự tin, từng bước khai thác khả năng và thích ứng với môi trường nghệ thuật đa dạng, phức tạp, có sự cạnh tranh khốc liệt, buộc diễn viên phải luôn nỗ lực làm mới mình.

Hành trình đến với nghệ thuật của Khả Ngân đủ để khẳng định cô khá thành công, tạo được nét riêng và từng bước xây dựng hình ảnh không chỉ xinh đẹp, đa năng. Để có được điều này, cô đã phải nỗ lực không ngừng để chinh phục khán giả. Cho đến thời điểm này, cô vẫn giữ được hình ảnh đẹp và càng tạo thêm niềm tin với người hâm mộ: Sẽ tiếp tục thấy cô biến hóa đa dạng hơn bằng những vai diễn mới trong thời gian tới.

Con đường nghệ thuật tiếp tục rộng cửa với nữ diễn viên tài năng.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>