Dấu ấn bộ đôi diễn viên Thanh Sơn - Khả Ngân

21/09/2022 | 08:19 GMT+7

Vượt qua nhiều tên tuổi khác, hai diễn viên này được xướng tên mục nam, nữ diễn viên chính xuất sắc phim thể loại truyền hình, thể loại được quan tâm hàng đầu, tại lễ trao giải Cánh diều vừa diễn ra...

Thanh Sơn và Khả Ngân, hai diễn viên đang được chú ý hiện nay.

Thanh Sơn gây ấn tượng qua từng vai diễn

Thanh Sơn đã vào vai Đăng rất ngọt, tròn vai, nhận được cơn mưa lời khen khi phim “11 tháng 5 ngày” lên sóng vào giữa năm 2021. Sự thành công này đã góp phần không nhỏ đưa anh đến với giải thưởng danh giá. Hơn 10 năm theo nghiệp diễn, Thanh Sơn chuẩn bị cho mình một hành trang vừa đủ để có những thành công nhất định, với hơn 10 vai diễn được chú ý trong phim truyền hình. Năm 2020, cũng tại giải này, anh từng đạt giải diễn viên phụ xuất sắc với vai Sơn trong phim “Tình yêu và tham vọng”. Giờ, với vai Đăng, Thanh Sơn đã lột tả, khai thác chiều sâu tâm hồn của nhân vật, để diễn tả hết những góc khuất, diễn biến tâm lý, để đưa nhân vật bước từ phim ảnh ra đời thật, trở nên gần gũi và thuyết phục hơn. Sau vai diễn này, anh cũng có một vai công an thành công trong phim “Đấu trí”.

Con đường nghệ thuật khá bằng phẳng và Thanh Sơn đã tận dụng từng cơ hội dành cho mình ngay khi còn đang là sinh viên của Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội cách đây hơn 10 năm. Không chỉ thành công ở lĩnh vực phim ảnh, Thanh Sơn còn là một gương mặt xuất sắc trên sân khấu kịch nói. Đây mới chính là niềm đam mê và anh đã quyết tâm theo đuổi và đang là gương mặt sáng của Nhà hát Tuổi trẻ. Anh trở thành người được chọn vai chính cho hầu hết những vở kịch của Lưu Quang Vũ, do nhà hát dàn dựng, Vinh trong “Ai là thủ phạm”, Cuội trong “Lời nói dối cuối cùng”, Hiến trong “Lời thề thứ 9”, Hưng trong “Tin ở hoa hồng”…

Vừa nhận giải thưởng này, anh lại tiếp tục có tên trong danh sách đề cử “Diễn viên nam ấn tượng” tại “Ấn tượng VTV-VTV Awards 2022”, hứa hẹn mở thêm nhiều cơ hội để anh tiếp tục tiến bước với những vai diễn đa dạng, nhiều màu sắc.

Khả Ngân: Nỗ lực xứng đáng

Khác với Thanh Sơn được đào tạo bài bản và con đường nghệ thuật nhiều thuận lợi, Khả Ngân đến với nghệ thuật với hình ảnh “hot girl” khi mới 15 tuổi. Cô không được đánh giá cao khi bước chân vào sân chơi khắc nghiệt này. Nhưng dần, Khả Ngân để chứng mình cho mọi người thấy rằng mình đã chọn và đi đúng. Bằng những vai diễn ấn tượng, cô dần khẳng định cái duyên với nghệ thuật của mình. Hàng chục vai diễn trong các phim truyền hình lẫn điện ảnh: Trở về, Hậu duệ mặt trời, 100 ngày bên em, Hai Phượng, Lật mặt 2… riêng Với vai Tuệ Nhi trong phim “11 tháng 5 ngày”, vai diễn đã giúp cô chinh phục đỉnh cao mới trong nghệ thuật, Khả Ngân diễn bằng tất cả sự tâm huyết. Là dự án phim truyền hình đầu tiên ở phía Bắc, cô đã phải rời Thành phố Hồ Chí Minh một thời gian dài để sống trọn vẹn với vai diễn.

Không chỉ thành công ở lĩnh vực phim ảnh, Khả Ngân còn là một ca sĩ với những sản phẩm âm nhạc như: “Cô gái Việt Nam”, “Em đau lòng thế anh vừa lòng chưa”… Cô còn lấn sân sang lĩnh vực dẫn chương trình và tham gia một số chương trình truyền hình thực tế, để lại dấu ấn bằng sự tươi trẻ, hồn nhiên, ứng biến linh hoạt. Mỗi lĩnh vực đòi hỏi có sự đầu tư khác biệt để có thể tự tin xông pha, thể hiện khả năng, bản lĩnh của mình. Khả Ngân đã từng bước làm được điều này, để dần tìm được chỗ đứng trong lòng khán giả.

Khi mới bước chân vào nghệ thuật, nhiều người dự đoán rằng cô là diễn viên trẻ đầy tiềm năng và sẽ tiến xa. Trải qua hơn 10 năm, Khả Ngân đã dần khẳng định điều này, để khán giả nhận ra rằng Khả Ngân của hôm nay đã trưởng thành, chững chạc và có một bước tiến dài trong diễn xuất, xứng đáng với kỳ vọng của khán giả.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>