Vẫn còn không ít người thiếu ý thức phòng, chống dịch

17/09/2021 | 15:58 GMT+7

(HGO) – Trong bối cảnh dịch Covid – 19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, tỉnh nhà đã chuyển trạng thái trong phòng, chống dịch, toàn tỉnh (trừ thị xã Long Mỹ) áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15+, những ngày qua, đội ngũ y, bác sĩ, các lực lượng tuyến đầu phải dồn sức, căng mình trong cuộc chiến chống dịch.

Đa phần người dân ở các địa phương hiện nay đã thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch trong đó có “Thông điệp 5K”. Tuy nhiên, vẫn còn xuất hiện một số hình ảnh người dân thiếu ý thức trong thực hiện phòng, chống dịch, đặc biệt là không giữ khoảng cách, không đeo khẩu trang khi ra đường, gặp người khác… đây được xem là nguy cơ gây hệ lụy cho cộng đồng nếu có dịch bệnh.

Phóng viên Báo Hậu Giang ghi nhận một số hình ảnh liên quan, rất mong ngành chức năng ở các địa phương tiếp tục kiểm soát tốt để nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời…

Ghi nhận tại bến đò Kinh 10 Thước, ở khu vực 4, phường VII, trên địa bàn thành phố Vị Thanh, vào khoảng 9 giờ sáng ngày 17-9, nếu người đi đò đã chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch, thì chủ đò lại hiển nhiên không đeo khẩu trang đúng quy định trong suốt quá trình đưa đón khách.

Chủ một điểm bơm vá xe ngay tại đường Nguyễn Công Trứ, phường I, thành phố Vị Thanh, cùng một người khác ngồi nói chuyện và không đeo khẩu trang trong thời gian người dân đi chợ khá đông đúc ngoài đường (ảnh chụp vào khoảng 6 giờ 30 phút sáng 17-9).


Ghi nhận khoảng 7 giờ sáng, tại đường Lê Quý Đôn, phường III, thành phố Vị Thanh, có một trường hợp sống bằng nghề thu mua phế liệu cũng vô tư không mang khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển trên các tuyến đường trong nội ô thành phố. Đáng nói là hầu như trường hợp này ít khi đeo khẩu trang lúc ra đường mua phế liệu trong nhiều ngày qua...

Một số người ra đường mua thực phẩm, đồ tươi sống từ các phương tiện buôn bán dạo cũng không mang khẩu trang (ảnh chụp ở đường Trưng Nhị, phường I, thành phố Vị Thanh vào khoảng 6 giờ 20 phút sáng).

Ghi nhận tại một cửa hàng vật liệu xây dựng ở khu vực 4, phường VII, thành phố Vị Thanh vào khoảng 9 giờ sáng 17-9, một số công nhân bốc dỡ hàng vô tư không đeo khẩu trang trong quá trình làm việc...

KIM NGÂN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>