Nhiều ảnh hưởng do mưa, bão

16/10/2020 | 09:26 GMT+7

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6 và số 7, cũng như áp thấp nhiệt đới nên trên địa bàn tỉnh trong những ngày qua xuất hiện mưa liên tục kết hợp triều cường dâng cao đã gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân. Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên Báo Hậu Giang ghi nhận tại nhiều địa phương trong tỉnh.

Mưa dầm kết hợp với triều cường dâng cao trong những ngày qua đã gây ngập sân và nhà của nhiều hộ dân. Trong đó, mực nước ngập trước sân phổ biến từ 20-30cm.

Trước tình trạng bị ngập sâu, hiện nhiều hộ dân ở thị xã Long Mỹ, huyện Long Mỹ, huyện Vị Thủy…, đã bắc cầu tạm từ nhà ra lộ để thuận tiện đi lại.

Người dân bì bõm lội trong nước trước sân nhà ở ấp 2, xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, vì nước đã ngập sâu hơn 40cm.

Để tránh bị thiệt hại, người dân phải kê những bao lúa lên khỏi mặt nước. Bà Nguyễn Thị Mười, ở ấp 2, xã Vị Thủy, cho biết sống nơi đây gần 60 năm qua, nhưng đây là lần đầu tiên bà chứng kiến tình trạng nước làm ngập toàn bộ căn nhà như năm nay.

Mưa dầm còn làm đổ ngã 521ha lúa Thu đông, tỷ lệ đổ ngã từ 10- 50%; cục bộ có nơi đổ ngã 100% diện tích, ước tỷ lệ thiệt hại năng suất từ 5-40%. Trong ảnh, nông dân ở ấp 4, xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, bên ruộng lúa của gia đình bị đổ ngã gần 100% diện tích.

Do quá ngày thu hoạch và bị ngập trong nước nên lúa lên mộng khá phổ biến trên nhiều cánh đồng trong tỉnh hiện nay.

Bên cạnh cây lúa, triều cường trong những ngày qua dâng cao cũng gây ngập úng cục bộ hơn 304,8ha vườn cây ăn trái của nông dân trong tỉnh. Ngoài ra, toàn tỉnh còn ghi nhận 26ha mía ở huyện Phụng Hiệp bị đổ ngã, xiêu vẹo, với tỷ lệ thiệt hại 10-15% và ghi nhận có 54,7ha rau màu các loại bị ngập úng cục bộ, ước thiệt hại từ 5-10%.

Theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp tỉnh, trong thời gian nước ngập mặt liếp vườn cây ăn trái, nhà vườn khẩn trương bơm thoát nước và hạn chế tối đa việc đi ra, vào vườn nhằm tránh ảnh hưởng đến bộ rễ, nhất là vườn cây đang có trái. Trong ảnh, nhiều vườn cây ăn trái của người dân xã Thuận Hưng, huyện Long Mỹ, đang bị ngập sâu.

Không chỉ gây ngập nhà mà triều cường còn nhấn chìm nhiều tuyến lộ giao thông nông thôn, gây không ít trở ngại cho việc đi lại của người dân. 

Nhiều vườn trầu của người dân ở xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy cũng đang đối mặt với nguy cơ bị thiệt hại nặng do bị ngập nước trong nhiều ngày qua. Hiện người dân nơi đây đang tích cực bơm rút nước và múc đất làm bờ bao xung quanh.

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>